+Aa-
    Zalo

    Đối tượng vận chuyển lậu 1,2kg vàng qua cửa khẩu khai gì tại cơ quan công an?

    (ĐS&PL) - Người đàn ông, quốc tịch Campuchia vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu Khánh Bình, Cục Hải quan An Giang bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

    Ngày 4/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình, Cục Hải quan An Giang cho biết trên VOV, đơn vị này chủ trì phối hợp với một số lực lượng chức năng bắt quả tang người đàn ông, quốc tịch Campuchia có hành vận chuyển trái phép vàng.

    Khai nhận ban đầu với cơ quan hải quan, người đàn ông này cho biết, tên là Tang Hour, sinh năm 1982, sinh sống tại thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.

    Vào khoảng 8h40 ngày 1/8, tại Trạm kiểm soát liên hợp đường bộ cửa khẩu Khánh Bình, đơn vị này đã chủ trì phối hợp với đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang phát hiện Tang Hour xách 1 túi nilon màu đen đi bộ vào đường dành cho phương tiện vận tải xuất cảnh mà không đi vào luồng dành cho hành khách xuất, nhập cảnh theo hướng từ Việt Nam sang Campuchia.

    Lực lượng kiểm soát đang kiểm tra hành lý đối với Tang Hour và phát hiện 12kg vàng. (Ảnh: Công an)

    Lực lượng kiểm soát đang kiểm tra hành lý đối với Tang Hour và phát hiện 12kg vàng. (Ảnh: Công an)

    Nhận thấy biểu hiện nghi vấn, lực lượng kiểm soát đã mời người này vào khu vực kiểm tra hành lý của Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Khánh Bình để thực hiện thủ tục soi chiếu và phát hiện bên trong túi nilon có nhiều đồ vật bằng kim loại hình tròn.

    Kết quả kiểm tra phát hiện trong túi nilon có hơn 370 vòng kim loại màu vàng với trọng lượng khoảng hơn 1,2kg. Kết quả giám định cho thấy, số kim loại này là vàng. Ước tính trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

    Hiện Chi cục Hải quan cửa khấu Khánh Bình đã bàn giao đối tượng vận chuyển, hồ sơ, tang vật cho Phòng PC03 Công an tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

    Trong một vụ việc an ninh hình sự khác, mới đây ở Bình Dương, trộm đột nhập tiệm nail "cuỗm" hơn 1 cây vàng.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 4/8, chủ một tiệm nail nằm trong hẻm trên đường 30/4 (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đã trình báo công an vụ việc bị trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản.

    Kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản. (Ảnh: PLO)

    Kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản. (Ảnh: PLO)

    Kẻ trộm đã lục lọi đồ đạc và lấy đi hơn 1 cây vàng, hơn 1 triệu đồng tiền mặt và điện thoại (ước tính khoảng gần 100 triệu đồng).

    Theo lời kể của chủ tiệm nail, thời điểm đó có nhiều người ở nhà nhưng mỗi người làm một việc, nên không ai để ý. Kẻ trộm đột nhập vào cửa bên hông nhà.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-tuong-van-chuyen-lau-1-2kg-vang-qua-cua-khau-khai-gi-tai-co-quan-cong-an-a452938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan