+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/11: Lần đầu sinh con gái sau 14 lần chỉ đẻ toàn trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lần đầu hạ sinh con gái sau 14 lần chỉ sinh con trai

    Bé gái có tới 14 người anh trai.

    The Guardian đưa tin, hai vợ chồng Jay Schwandt và Kateri Schwandt (Michigan, Mỹ) đã hạ sinh cô bé Maggie Jayne vào hôm 5/11, chính thức chào mừng cô bé bước vào thế giới mới với 14 người anh trai.

    Jay Schwandt cho biết anh và vợ, cả hai đều 45 tuổi. Họ rất vui mừng và vô cùng phấn khích khi có thêm Maggie Jayne trong gia đình.

    Hai vợ chồng Schwandts bắt đầu hẹn hò khi đang là học sinh trung học. Họ kết hôn vào năm 1993, trước khi cùng theo học đại học Ferris State. Trước khi tốt nghiệp đại học, cặp đôi đã cùng có ba cậu con trai.

    Cả hai đều có nhiều thành tựu trong cuộc sống. Kateri có bằng thạc sĩ về công tác xã hội của đại học Bang Grand Valley, còn Jay, luật sư và chủ sở hữu một doanh nghiệp khảo sát đất đai, có bằng luật của trường Luật Thomas M Cooley thuộc đại học Western Michigan.

    Cặp đôi Schwandts đã xuất hiện trên các bản tin địa phương và quốc gia trong nhiều năm qua với "thành tích" hạ sinh 14 quý tử. Cặp đôi thậm chí đã tổ chức một chương trình riêng có tên "14 Outdoorsmen". Nhưng giờ đây, chương trình này đã đến lúc đổi tên.

    Sau 2 giờ nhỏ mũi, bé 11 tháng nhập viện cấp cứu

    BS khám lại cho bệnh nhi trước khi xuất viện. (Ảnh: VietnamNet)

    Tối 5/11, khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tiếp nhận cấp cứu bé Bùi Gia N. (11 tháng tuổi, ở huyện Việt Yên). Trẻ nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da tái, chân tay lạnh, vã mồ hôi, hạ thân nhiệt, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thở do ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin.

    Theo người nhà, bé Gia N. bị ngạt mũi nên buổi chiều cùng ngày gia đình đã mua thuốc nhỏ mũi Naphazolin về nhỏ cho bé.

    Khoảng 2 giờ sau khi nhỏ mũi thì thấy bé có hiện tượng da tái toàn thân, chân tay lạnh, vã mồ hôi nên gia đình đã đưa vào bệnh viện.

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán xác định trẻ bị ngộ độc Naphazolin có trong thuốc nhỏ mũi. Tại khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, trẻ được truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu, ủ ấm, lau khô toàn thân và theo dõi sát sao các dấu hiệu sinh tồn.

    Sau 10 tiếng kể từ khi nhập viện, tình trạng trẻ đã ổn định, nhịp tim nhịp thở đều, thân nhiệt tăng lên 36,6 độ C và ăn ngủ tốt.

    Người đàn ông hoại tử tay, nhiễm độc nặng sau khi bị rắn hổ mèo cắn

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân  P.N.T. (46 tuổi, ngụ Phước Thuận, Ninh Thuận) bị tổn thương nội tạng kèm rối loạn đông máu do nhiễm độc nặng sau khi bị rắn hổ mèo cắn.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lờ đờ, sưng nề, hoại tử lan rộng từ bàn tay lên cẳng tay sau 2 ngày bị rắn hổ mèo cắn. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị tổn thương nội tạng (gan, thận, tim) kèm rối loạn đông máu do nhiễm độc nặng.

    Bệnh nhân ngay lập tức được tiến hành thẩm tách siêu lọc máu, kháng sinh, cắt lọc vết thương hoại tử và hội chẩn trực tuyến với bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sau một thời gian điều trị, hiện bệnh nhân đã xuất viện với bàn tay lành dần và chờ ghép da.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-811-lan-dau-sinh-con-gai-sau-14-lan-chi-de-toan-trai-a345302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan