+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2019: Cô gái uống và bôi nước tiểu của chính mình lên mặt để làm đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái uống và bôi nước tiểu của chính mình lên mặt để làm đẹp

    Ruby Karyo cho rằng uống nước tiểu làm đẹp da, bảo vệ sức khỏe - Ảnh: The Sun

    Ruby Karyo 30 tuổi, ở Maryland, Mỹ uống và bôi nước tiểu lên mặt mình từ năm 19 tuổi. Ruby cho rằng, nước tiểu có thể cải thiện làn da, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa mụn nhọt, giảm lượng đường và cholesterol trong máu.

    “Mỗi ngày khi thức dậy, tôi uống và bôi nước tiểu lên mặt giống như một loại kem dưỡng ẩm, rồi để nguyên như vậy trong vài giờ hoặc cả ngày. Tôi duy trì việc này được hơn 10 năm nay nhưng chưa thấy bất thường nào về sức khỏe. Thậm chí, tôi còn thấy mình trẻ hơn, da sáng hơn và thực sự khỏe mạnh”, Ruby nói.

    Theo Ruby, trong nước tiểu có những dưỡng chất rất cần thiết, tốt cho cơ thể. Nước tiểu có thể thay mỹ phẩm trong vai trò làm đẹp vì nó không chứa “hóa chất độc hại”.

    Cô khuyên và hướng dẫn bạn trai của mình là Brian Offenburger cùng sử dụng để trị chứng hói đầu. Thật kinh ngạc, chỉ sau 2 tháng uống nước tiểu của chính mình, tóc bạn trai cô bắt đầu mọc trở lại.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thói quen này của cặp đôi Ruby – Brian rất nguy hiểm và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nước tiểu vốn là chất thải trong cơ thể con người được đưa ra ngoài qua quá trình bài tiết. Mặt khác, cũng chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh nước tiểu có lợi ích đối với sức khỏe.

    Theo các chuyên gia, việc đưa chất thải trở lại cơ thể là việc làm gây “phản tác dụng”, do vậy, người dân nên tránh không nên học theo để tránh biến chứng nguy hiểm.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên dùng nước tiểu như một “phương thuốc chữa bệnh”. Trước đó, anh Fabian Farquharson (37 tuổi, đến từ Sheffield, Nam Yorkshire, Anh) cũng duy trì uống nước tiểu của mình trong 3 năm để trị bệnh đau dạ dày kinh niên.

    Năm 2018, ông Christo Dabraccio (49 tuổi), một nhà khí tượng học từ Idaho (Mỹ) cũng tự uống nước tiểu của mình trong nhiều năm. Ông cho rằng, việc này giúp ông giảm được 13,6kg và mang lại cho ông cảm giác khỏe khoắn như “siêu nhân”.

    Thủng ruột thừa do nuốt phải tăm xỉa răng

    Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân dần ổn định - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 6/8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV 108) cho biết, các bác sĩ của Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa của BV vừa phẫu thuật cho bệnh nhân bị thủng ruột thừa vì nuốt phải tăm.

    Đó là bệnh nhân N.P.M nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt nhẹ, buồn nôn. Sau khi thăm khám, bệnh nhân đã được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và tiến hành phẫu thuật nội soi.

    Theo các bác sỹ chuyên ngành phẫu thuật tiêu hóa, khi bệnh nhân vô tình nuốt phải dị vật sắc nhọn, thông thường dị vật di chuyển trong lòng ống tiêu hóa, có thể gây thủng ruột non, đại tràng hoặc dạ dày. Còn với bệnh nhân M, dị vật là que tăm chui vào lòng ruột thừa và gây thủng ruột thừa, là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

    Cũng theo các chuyên gia, nguyên nhân viêm ruột thừa là do các yếu tố gây bít tắc ruột thừa như sỏi phân, vi khuẩn, virus, nấm,… Trong trường hợp này, là do bệnh nhân vô tình nuốt phải dị vật. Dị vật này đã có một quá trình di chuyển vô cùng phức tạp.

    Sau khi đi qua miệng vào, dị vật đi xuống thực quản, dạ dày, tá tràng, ruột non sang manh tràng và chui qua gốc ruột thừa có đường kính rất nhỏ khoảng (2-4mm) nằm trong lòng ruột thừa và chọc thủng ruột thừa chui một nửa ra khoang bụng.

    Sau phẫu thuật 1 ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không đau bụng, đã ăn nhẹ. Dự kiến có thể ra viện sau vài ngày nữa.

    Theo khuyến cáo của bác sĩ, một số người còn có thói quen “ngậm tăm”, điều này gây nguy hiểm cho bản thân nếu lỡ nuốt phải. Khi nuốt phải tăm, người bệnh cần nhanh chóng các cơ sở y tế để khám và can thiệp điều trị sớm tránh những biến chứng đáng tiếc.

    Sản phụ đẻ trên taxi, con trai bị kẹt đầu trong âm đạo

    Các bác sĩ chăm sóc mẹ con sản phụ Lệ - Ảnh: Zing.vn

    Sau hai tuần cấp cứu, chiều 6/8, sức khỏe mẹ con sản phụ Trần Thị Lệ (26 tuổi, ngụ xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) dần hồi phục, ổn định.

    Trước đó, chiều 23/7, sản phụ Lệ chuyển dạ tại nhà. Sau đó, người thân gọi taxi đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cấp cứu. Khi taxi cách bệnh viện khoảng 3 km, sản phụ sinh con trên xe trong tình trạng thai ngôi ngược, phần đầu em bé bị kẹt lại âm đạo của mẹ.

    Sau khi sản phụ nhập viện, các bác sĩ khoa Sản khẩn cấp hội chẩn, phẫu thuật đưa đầu em bé ra ngoài.

    Bé trai nặng 3 kg chào đời trong tình trạng không khóc, nhịp tim rời rạc, mạch không phản xạ. Nhóm bác sĩ nhi - sơ sinh được huy động kịp thời hồi sức tích cực tim, phổi, đặt nội khí quản cứu sống cháu bé trong gang tấc. Sau đó, em bé được chuyển về khoa Sơ sinh, đưa vào phòng thở máy và áp dụng phương pháp làm lạnh (hạ thân nhiệt chủ động) trong vòng 72 giờ.

    Bác sĩ Trần Thị Hiền Trang, khoa Nhi Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, chia sẻ trường hợp con sản phụ Lệ bị kẹt đầu trong âm đạo của mẹ, ngạt quá lâu dẫn đến thiếu oxy não nặng. Nhờ kịp thời hồi sức tích cực, cho thở máy và áp dụng phương pháp làm lạnh, hiện tại bé thở đều và có thể bú sữa mẹ.

    Theo bác sĩ Trang, thai ngôi ngược, ối vỡ sớm có thể dẫn đến hậu quả khôn lường như sa dây rốn, gây suy thai cấp, trẻ bị ngạt do thiếu oxy lên não. Tình trạng thiếu oxy lên não trong thời gian dài không chỉ khiến các tế bào não chết dần mà còn gây ra tổn thương nghiêm trọng cho não của thai nhi. Hậu quả của bệnh lý này khiến trẻ tử vong cao và có thể để lại di chứng nặng như chậm phát triển tâm thần vận động.

    Do vậy khi mang bầu, các bà mẹ cần thăm khám thường xuyên để theo dõi quá trình phát triển của thai nhi. Nếu có triệu chứng bất thường, thai phụ nên đi khám kiểm tra. Trường hợp ở xa nên nhập viện chờ sinh từ sớm để tránh sự cố không mong muốn nguy hiểm đến tính mạng mẹ và con.

    Nuốt tám thanh nam châm, bé bốn tuổi thủng ruột nhiều nơi

    Tám viên nam châm được lấy ra từ ruột bé trai - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Mới đây, Khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận trường hợp bé trai (bốn tuổi, ngụ Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ hai ngày. Sau khi chụp X-quang, trên phim X-quang cho thấy có dị vật cản quang trong ổ bụng. Mẹ bé cho biết bé hay chơi các thanh nam châm có hình dạng tương tự như trên phim X-quang.

    Với kinh nghiệm lâm sàng các bác sĩ (BS) đã tiến hành phẫu thuật nội soi cấp cứu cho bé. ThS-BS Lê Thọ Đức, phẫu thuật viên chính ghi nhận bé trai bị thủng ruột nhiều nơi do tám thanh nam châm ở các quai ruột khác nhau hít lại với nhau, tì đè lên thành ruột, gây thủng ruột. Các BS đã cắt nối, khâu lại các vị trí ruột thủng, hiện tình trạng bé đã ổn định.

    Trường hợp nuốt dị vật như bệnh nhi kể trên không phải là hiếm, BV Nhi đồng 2 ghi nhận mỗi ngày khoảng 2-3 ca. Các dị vật như viên bi, cút áo, các mảnh đồ chơi không sắc nhọn, các bé có thể điều trị ngoại trú. Đối với các dị vật sắt nhọn như tăm tre, đinh sắt hay nhiều mảnh nam châm hoặc dị vật to không khả năng tự tống xuất ra ngoài, bệnh nhi được nhập viện để theo dõi sát.

    Các bậc phu huynh cần chú ý cho trẻ chơi đồ chơi phù hợp với độ tuổi để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-782019-co-gai-uong-va-boi-nuoc-tieu-cua-chinh-minh-len-mat-de-lam-dep-a287582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan