+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2020: Sốc với người đàn ông đi tiểu ở khu vực chờ sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sốc với người đàn ông đi tiểu ở khu vực chờ sân bay

    Cảnh quay gây sốc đăng tải trên mạng xã hội đúng ngày 1/1 cho thấy khoảnh khắc người đàn ông đi tiểu ngay trong khu vực chờ tại sân bay với rất nhiều hành khách xung quanh.

    Cụ thể, người đàn ông mặc áo gi-lê không cài khóa đang ngồi trong một nhà ga sân bay đã bất ngờ đi tiểu thẳng lên sàn nhà, khiến các hành khách xung quanh choáng váng.

    Sau khi được chia sẻ, clip nhanh chóng thu hút hơn 229.000 lượt xe và nhiều người hỏi tại sao không có ai phản ứng lại hành động của người đàn ông này:

    "Tại sao không ai làm gì cả. Tất cả chỉ ngồi và xem vậy sao?”

    Bác sĩ ngã gục sau khi nén đau phẫu thuật cho bệnh nhân

    Nén đau mổ cho bệnh nhân, bác sĩ Liu Lei cũng trải qua cơn phẫu thuật ngay sau đó - Ảnh: Asia One

    Asia One đưa tin, Liu Lei, một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện thành phố Hoài An (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đã phải cấp cứu khẩn cấp sau khi thực hiện xong một ca mổ.

    Ngày 28/12, Liu trải qua cơn đau dữ dội do chứng bệnh sỏi đường tiết niệu gây ra khi đang chuẩn bị phẫu thuật cho một bệnh nhân. Vì ca mổ cần tiến hành khẩn cấp, anh vẫn cố gắng chịu đựng và chỉ tiêm thuốc giảm đau.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Song, sau hơn 1 giờ nén đau, Liu bị cơn đau hành hạ đến mức không thể đứng thẳng.

    Các đồng nghiệp lập tức đưa Liu vào phòng kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện ra viên sỏi có đường kính khoảng 1 cm trong đường tiết niệu của anh.

    Bác sĩ Liu được đưa lên bàn mổ ngay sau đó.

    “Nếu không điều trị kịp thời, anh ấy có thể bị nhiễm trùng và tính mạng bị đe dọa”, Gu Shuo, một bác sĩ tại Khoa Tiết niệu của bệnh viện, cho biết.

    Trong khi nhiều người ca ngợi sự chuyên nghiệp của Liu, một số ý kiến cho rằng anh không nên mạo hiểm mạng sống để thực hiện ca mổ, nhất là khi anh đang bị bệnh.

    "Cần bao nhiêu quyết tâm để chịu đựng điều này? Đây là một ví dụ điển hình về sự tận tâm chăm sóc của nghề bác sĩ”, tài khoản baloqw123 bình luận.

    “Tôi không khuyến khích điều này. Nếu vị bác sĩ gục ngã vào giữa ca mổ, cả anh ấy và bệnh nhân đều lâm vào tình trạng nguy hiểm”, người dùng Allen nhận xét trên Weibo.

    Hiện tại, bác sĩ Liu vẫn đang trong quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật. Chia sẻ với các phóng viên, anh cho biết những gì mình làm chỉ là một phần của công việc và không đáng để khen ngợi.

    Trẻ mắc xương gà, 2 năm sau mới phát hiện

    Dị vật là mảnh xương gà - Ảnh: Công an TP. HCM

    Bé trai 5 tuổi, ngụ ở Đồng Nai, nhập viện với tình trạng viêm xẹp thùy trên phổi trái. Tại đây, các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm trong phổi suốt 2 năm, là một mảnh xương gà.

    Theo mẹ của bé, cách đây 2 năm, khi ăn cháo gà, bé bị sặc tím tái, gia đình có đưa trẻ đi khám và xử trí tại bệnh viện địa phương.

    Tới nay bé viêm phổi tái phát 2 lần, phải điều trị tại bệnh viện tỉnh và thường xuyên đi khám vì các triệu chứng ho, khò khè. Đợt viêm phổi này, bé đã được chích kháng sinh hơn 2 tuần tại địa phương mà không thuyên giảm.

    Nghi ngờ tình trạng dị vật bỏ quên trong đường thở, các bác sĩ khoa Hô Hấp 1 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã chỉ định chụp CT scan ngực, phát hiện có mảnh xương găm ở phế quản thùy trên phổi trái.

    Qua nội soi phế quản, quan sát thấy mảnh xương ở ngay lỗ phế quản thùy trên phổi bên trái, được bao bọc chặt bởi nhiều mô hạt, do đã kẹt trong phổi quá lâu. Đây là một vị trí rất khó để có thể gắp dị vật bằng phương pháp nội soi bằng ống cứng thông thường.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ khoa Hô Hấp 1 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phối hợp với BS. Ngô Anh Trung, Trưởng khoa nội soi Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cùng với khoa Tai Mũi Họng đã gắp thành công mảnh xương trong phổi cháu bé bằng phương pháp nội soi ống mềm kết hợp ống soi cứng. Phương pháp này tránh cho bé khỏi một cuộc phẫu thuật lớn để lấy dị vật ra khỏi phổi.

    Uống rượu quá nhiều, người đàn ông tự tay cắt “của quý”

    Người đàn ông tự tay cắt “của quý” sau khi uống rượu - Ảnh: Minh họa

    Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 36 tuổi được đưa đến Trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng loạn thần, vết thương chảy máu vùng kín vì dương vật bị cắt cụt.

    Qua khai thác tiền sử được biết, anh này cầm dao cắt "của quý" của mình trong tình trạng loạn thần do rượu.

    Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Nam học trong tình trạng khó tiếp xúc, có biểu hiện loạn thần. Vết thương cụt dương vật sắc gọn kèm theo phù nề, tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên, phần dương vật bị cắt cụt không mang theo.

    Gia đình bệnh nhân cho biết nam bệnh nhân đã có vợ và 2 con nhưng 2 vợ chồng đã ly hôn. Nam bệnh nhân này cũng thường xuyên uống rượu, có tình trạng loạn thần do rượu nhưng chưa điều trị gì.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng làm những xét nghiệm cơ bản cần thiết cho phẫu thuật.

    Các bác sĩ bệnh viện Việt Đức, lúc đầu bệnh nhân này khai là do chó cắn. Tuy nhiên, dựa vào đặc điểm của tổn thương rất sắc gọn, tiền sử bệnh, và khai thác từ người nhà bệnh nhân đã xác định được nguyên nhân là do bệnh nhân tự dùng dao cắt.

    Do phần dương vật bị cắt cụt người nhà không tìm thấy để mang đến bệnh viện nên không thể xét nối dương vật.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-512020-soc-voi-nguoi-dan-ong-di-tieu-o-khu-vuc-cho-san-bay-a307172.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan