+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2020: Cắt tóc siêu xấu để con "khỏi trốn ra ngoài chơi" mùa dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cắt tóc cho con siêu xấu để "khỏi trốn ra ngoài chơi" mùa dịch

    Kiểu tóc độc giúp bé trai ở nhà mùa dịch.

    Vi rút corona vẫn tiếp tục lan rộng trên thế giới và Philippines không ngoại lệ. Như ở hầu hết các quốc gia khác, chính phủ Philippines đã thực thi một chương trình cách ly xã hội, đòi hỏi công dân phải tự cô lập mình trong nhà và đi ra ngoài ít nhất có thể.

    Tuy nhiên, việc thực thi chính sách này không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ thường dành phần lớn thời gian vui chơi bên ngoài cùng bạn bè. Trước tình hình đó, các phụ huynh đã nghĩ ra một số giải pháp sáng tạo.

    Vào tuần trước, những bức ảnh về một cậu bé khóc nức nở với một kiểu tóc khá bất thường đã gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội Philippines. Bức ảnh nhận được hơn 60.000 lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận.

    Hóa ra cậu bé trong hình đã ngoan cố từ chối lệnh cách ly ở nhà, vì vậy người cha phải nghĩ ra cách thuyết phục con trai bướng bỉnh. Thay vì la mắng hay trừng phạt, người cha chỉ đơn giản là lấy dụng cụ và tạo hình cho cậu bé kiểu tóc khá lạ mắt.

    Cậu bé không hề vui vẻ với diện mạo mới nhưng người cha thì tươi cười và rất hài lòng với thành quả của mình. Những bức ảnh được chị gái cậu bé đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Người chị đã giải thích lý do của kiểu tóc độc cũng như chia sẻ hình ảnh trước đây của em trai để mọi người so sánh.

    "Tôi muốn cười, nhưng trông cậu bé quá khốn khổ", một cư dân mạng bình luận về những bức ảnh.

    "Kiểu tóc này có vẻ đã quá đủ, cậu bé trông buồn rất nhiều", một người khác viết.

    Tuy nhiên, nếu kiểu tóc độc lạ này có thể giữ bé trai ở trong nhà và tránh khỏi việc bị nhiễm vi rút chết người thì nó hoàn toàn đáng giá so với những giọt nước mắt đau khổ.

    Vào rừng tìm cây dại, người đàn ông bị hổ vồ chết

    Người đàn ông bị hổ vồ chết khi vào rừng tìm cây dại - Ảnh: The Nation/Asia News Network

    Jamras Phumwaengkuang, một cư dân 46 tuổi ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan và hai người bạn đã vào Vườn quốc gia Tháp Lan để tìm kiếm những cây dại trong rừng.

    Anh Jamras đã tách ra khỏi nhóm bạn khi nghe thấy tiếng động vật mà họ cho là hổ nhưng sau đó không thấy trở lại nhóm.

    Đội cứu hộ và một nhóm các sĩ quan của công viên sau đó được phái đi để tìm kiếm người đàn ông này. Họ đã bắt gặp một con hổ ở gần thi thể nạn nhân và một con kỳ đã đã chết.

    Nhóm đã mất khoảng 15 tiếng để đưa thi thể Jamras ra khỏi rừng. Thi thể sau đó được chuyển tới Bệnh viện Wang Nam Khiew để khám nghiệm tử thi.

    Giám đốc công viên quốc gia Tháp Lan Prawatsart Chanthep cho biết hổ đã xuất hiện trở lại trong công viên này sau 20 năm vắng bóng.

    Ném chơi chai xịt hen phế quản, người phụ nữ bị nổ đứt vành tai phải

    Các bác sĩ tái tạo vành tai cho bệnh nhân. Ảnh: Công an TP.HCM

    sáng 3/4, BS.CK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc BVĐK Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công tạo hình toàn bộ vành tai bằng sụn tự thân cho bệnh nhân bị tai nạn sinh hoạt.

    Được biết, 12h ngày 2/4, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân Trần Thị Thu H. (47 tuổi, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) trong tình trạng vùng mặt, tai, đầu chảy nhiều máu tươi.

    Theo người nhà bệnh nhân cho biết, sáng ngày 2/4, bà H. (47 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã ném chai xịt điều trị hen phế quản (có vỏ bằng kim loại) gây nổ. Mảnh vỡ kim loại đã văng vào đầu, mặt, làm đứt một phần cơ thái dương, tổn thương mất một vùng trung tâm vành tai khiến bà H. chảy nhiều máu.

    Hậu quả, mảnh chai xịt văng trúng vào vùng mặt, tai, đầu, làm đứt một phần cơ thái dương, tổn thương mất một vùng trung tâm vành tai khiến bà H. chảy nhiều máu được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương băng ép cầm máu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ cấp cứu.

    BS.CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám Đốc chuyên môn BVĐK Trung Ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng vết thương vùng tai phải được băng ép, khi tháo băng thăm khám thì máu phun ra bắn thành tia do tổn thương các động mạch.

    Qua các biện pháp kiểm tra cận lâm sàng, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tái tạo vành tai cho bệnh nhân. Sau 180 phút, ca phẫu thuật thực hiện thành công, hiện tại bà H. đã tỉnh táo, vết thương khô, vành tai hồng ấm, ổn định.

    “Mọi người cần phải thực hiện tốt và chấp hành các qui định về công tác phòng chống cháy, nổ bởi vì những tai nạn đó gây ra nhiều tổn thất to lớn về người và tài sản cho cá nhân và gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em”, BS.CK2 Phạm Thanh Phong khuyến cáo.

    30 năm chung sống hạnh phúc, cặp vợ chồng tan vỡ vì lý do không ngờ

    Sự không chung thủy của người cha đã tạo nên bi kịch hôn nhân cho chính các con của mình.

    Câu chuyện hy hữu trên xảy ra ở Malaysia, qua lời kể của tài khoản @ibcig chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, cặp vợ chồng đáng thương trên chính là người quen với giáo viên của anh.

    Hai người đã kết hôn được 30 năm, có với nhau 5 mặt con và sống với nhau rất hạnh phúc.

    Đến một ngày, mẹ chồng nhắm mắt xuôi tay, cô vợ đưa mẹ ruột đến viếng bà thông gia. Trong cơn xúc động, người chồng mang tập ảnh cũ ra chia sẻ cùng vợ và mẹ vợ. Vừa nhìn thoáng qua những bức ảnh đầu tiên, bà cụ đã run rẩy bàng hoàng vì trông thấy hình dáng người chồng quá cố. Lúc này, đôi uyên ương kề cận suốt 30 năm mới phát hiện họ là anh em cùng cha khác mẹ.

    Hóa ra, bố ruột quá cố của hai anh em là một tài xế xe tải. Tính chất công việc rong ruổi đó đây khắp đất nước Malaysia đã khiến người đàn ông bay bướm nảy sinh lòng tham. Ông lặng lẽ kết hôn cùng một cô gái ở Terengganu, trong khi vẫn còn người vợ ở quê nhà Johor mỏi mòn trông ngóng.

    Thuở ấy, mạng xã hội hay truyền thông vẫn còn là thứ gì đó quá đỗi xa lạ, thế nên kế hoạch trùng hôn của người đàn ông này đã thành công trót lọt. Thậm chí mãi đến sau này, khi đôi vợ chồng nhìn thấy tên bố mình trên giấy khai sinh của đối phương, họ cũng chẳng mảy may nghi ngờ và tin rằng đó chỉ là sự trùng hợp. Khi cả hai còn học tiểu học, người bố đã qua đời, bí mật này lại càng bị chôn vùi theo năm tháng.

    Sự không trung thực của người cha đã đẩy hai con ruột của mình vào bi kịch lớn. Không còn cách nào khác, đối mặt với luật pháp và luân thường đạo lý, cặp đôi đành nuốt nước mắt chia tay nhau sau gần 3 thập niên chung sống. Câu chuyện của họ không khỏi khiến người nghe bồi hồi đau xót vì cái kết đắng cay cho một mối tình tha thiết, đôi vợ chồng sắt son buộc phải đường ai nấy bước vì một lỗi lầm chẳng phải của mình.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-442020-cat-toc-sieu-xau-de-con-khoi-tron-ra-ngoai-choi-mua-dich-a318175.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan