+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/3/2019: Cô bé qua đời vì lấy thân mình che cho em khi cháy nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô bé qua đời vì lấy thân mình che cho em khi cháy nhà

    Mới đây tại thị trấn Thường Đức, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), cô bé Chen Zimo và em trai đang ngủ chung trong phòng thì ngọn lửa bùng lên, theo Xiaoxiang Morning Post.

    Chen Zimo và em trai. Ảnh: Weibo.

    Cha cô bé, ngủ ở phòng khác, phát hiện vụ cháy và vội chạy đến phòng các con, thì thấy hai con đã bất tỉnh. Cậu con trai 5 tuổi Mozi nằm dưới chăn, còn chị em đang nằm trong tư tế ôm lấy chiếc chăn đó.

    Cô bé bị bỏng 55% diện tích cơ thể, trong khi cậu em bị bỏng 28%. Cậu bé hiện đã qua cơn nguy kịch, nhưng cô chị đã mất sau 5 ngày ở viện.

    "Nếu Zimo cũng nằm dưới chăn, nó sẽ bị thương ít hơn em", anh Chen Hao, cha của các em, cho biết.

    Anh Chen kể Zimo là một đứa trẻ nhạy cảm và thường phải ở nhà ban đêm một mình từ lúc mới 4 tuổi, khi bố bận việc kinh doanh và mẹ là y tá thường làm việc đêm. Khi cậu em ra đời, cô bé cũng giúp bố mẹ chăm em.

    Cha cô bé đã dùng tiền quyên góp được để chi trả hóa đơn cho con, và gửi phần còn lại cho việc từ thiện, mang tên con gái mình.

    Mặt dày đặc mụn trứng cá sau khi tự ý bôi thuốc

    Sáng 3/3, bệnh nhân V.T.H. (15 tuổi, ở Nam Định) đã được mẹ đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng khuôn mặt chi chít mụn trứng cá, đặc biệt vùng trán dày đặc những mụn trứng cá bọc mủ, gây ngứa ngáy.

    Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán da mặt bệnh nhân bị nhiễm khuẩn với chi chít mụn mủ và được chẩn đoán bị biến chứng do sau dùng thuốc có chứa corticoid.

    Theo bác sĩ Quách Thị Hà Giang, Phó trưởng Khoa khám bệnh - Bệnh viện Da liễu Trung ương, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân đến trị mụn trứng cá và các biến chứng sau khi nghe các thông tin quảng cáo trên mạng rồi tự chữa mụn trứng cá. Phần lớn là bệnh nhân là các bạn trẻ ở độ tuổi 15- 20. Đáng nói là trong số này rất nhiều bệnh nhân cho biết đã sử dụng thuốc có chứa coirticoid để bôi vào vùng da có mụn trứng cá. Thời gian đầu sau bôi thuốc da mịn màng, giảm hẳn mụn nhưng sau một vài tháng trứng cá trên mặt lại bùng lên dữ dội, gây nhiễm khuẩn, ngứa ngáy.

    Bác sĩ Giang cho biết coirticoid không được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và nếu bôi ngoài da phải được bác sĩ chỉ định. Sản phẩm có chứa corticod thường giúp da trắng mịn nhanh nhưng dễ gây giãn mạch, nám da và khiến người dùng nghiện corticoid. Đặc biệt khi làn da bị phụ thuộc vào corticoid, lúc dừng lại đột ngột có thể da sẽ bị mẩn ngứa, các triệu chứng viêm da tăng lên. Đáng nói, phần lớn bệnh nhân vào viện muộn, dù trước có triệu chứng viêm da khá lâu nhưng vẫn tìm cách tự xử lý. Khi làn da biến chứng nặng bị bỏng rát, mọc mụn mủ, mới vào đi khám.

    Giới chuyên môn cũng cho biết để phân biệt kem có corticoid trong sản phẩm bằng mắt thường rất khó nhưng có một đặc điểm dễ nhận diện là nhưng nếu trường hợp người sử dụng loại kem bôi nếu thấy vùng da mụn bay rất nhanh, da trắng sau 1-2 tuần thì nguy cơ chứa corticoid rất lớn. Trong khi đó đề điều trị mụn trứng cá cần phải có thời gian dài và được bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn.

    Ngực suýt "nổ banh" vì túi máu khổng lồ

    Sáng 3/3, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cho biết bệnh viện vừa cứu một trường hợp bị túi máu phình suýt vỡ hiếm gặp trong lồng ngực. Bệnh nhân là bà T.L (43 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), có tiền sử tăng huyết áp. Khoảng 2 tuần trước nhập viện, bà L. cảm thấy mệt, khó thở, đau tức ngực sau xương ức, mức độ đau và khó thở tăng dần. Bệnh nhân được thăm khám tại một cơ sở y tế, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115.

    Túi phình khổng lồ được các bác sĩ tiến hành lấy ra

    Tại đây, qua kiểm tra các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị phình tĩnh mạch chủ trên dạng túi khổng lồ, choán chỗ trung thất trước, lệch phải. Bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ lấy một túi phình với kích thước 4x6 cm. Sau phẫu thuật bệnh nhân hết đau tức ngực, hết khó thở.

    Qua trường hợp này, BS-CK1 Huỳnh Văn Cường, Khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu Bệnh viện Nhân dân 115, khuyến cáo: Bệnh nhân khi có các triệu chứng mệt, khó thở, đau tức vùng ngực và khi khám bệnh có X-quang phổi bất thường ở vùng trung thất thì nên chụp CT-Scan ngực để xác chẩn. Từ đó có hướng xử trí và can thiệp sớm, kịp thời để cứu sống.

    "Bởi phình tĩnh mạch chủ, cũng như phình các động mạch lớn nguy cơ vỡ rất cao và khi đã vỡ thì hầu như hết cứu được", BS Cường nhấn mạnh.

    Nam sinh Sài Gòn bị bỏng do nổ bình ga mini ở trường

    Chiều 3/3, trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM), cho biết một nam sinh lớp 12 bị bỏng, bị thương ngoài da do bình gas mini nổ tại trường trong hội thi nấu ăn ngày 2/3.

    Trường THPT Nguyễn Công Trứ. 

    Cụ thể, trường tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, quy định các nhóm học sinh chuẩn bị sẵn thức ăn ở nhà và mang lên trường trang trí, bày biện. Nhà trường đã cấm tuyệt đối việc mang bình gas, bếp lên trường chế biến đồ ăn nhưng nhóm học sinh này vẫn mang bếp lên trường nấu. Không may trong lúc nấu thì bình gas mini phát nổ, nam sinh đứng gần nhất bị bỏng nhẹ.

    Ngay khi sự việc xảy ra, các thầy cô trong trường đã sơ cứu cho nam sinh và đưa đến bệnh viện để theo dõi. Sau một ngày được chăm sóc, sức khỏe nam sinh đã ổn định.

    "Em ấy gặp tôi nói xin lỗi vì gây phiền phức cho thầy cô, gia đình. Tôi vừa giận vừa thương, đây cũng là kinh nghiệm cho trường khi tổ chức các chương trình tương tự", cô Hồng nói.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-432019-co-be-qua-doi-vi-lay-than-minh-che-cho-em-khi-chay-nha-a265051.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan