+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2020: Bé 4 tuổi suýt mất mạng khi học trò treo cổ trên TikTok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 4 tuổi suýt mất mạng khi học trò treo cổ trên TikTok

    Con gái của bà mẹ người Philippines đã cố treo cổ tự tử vì học theo một đoạn clip trên TikTok.

    AsiaOne đưa tin, một bà mẹ người Philippines đã lên tiếng cảnh báo các cha mẹ khác không nên cho con xem TikTok, sau khi con gái của chị đã cố treo cổ tự tử vì học theo một đoạn clip trên đây.

    "Sẽ không còn TikTok gì nữa!", người mẹ trong câu chuyện bắt đầu bài đăng trên Facebook của mình, cảnh báo các bậc cha mẹ về việc con họ sử dụng nền tảng video này và có nguy cơ xem phải các thử thách nguy hiểm.

    Trong bài đăng hôm 23/10, Mara Ordinario đến từ Philippines đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng khi cô thấy con gái mình với những vết dây chằng trên cổ. Theo Mara Ordinario, con gái 4 tuổi của cô đã treo cổ tự tử khi cố gắng học theo một video TikTok.

    “Cô bé đã xem một đoạn video quay cảnh một đứa trẻ treo cổ mình và sau đó cô bé đã thử làm theo bằng cách sử dụng dây kéo rèm trong phòng ngủ của chúng tôi. Cô bé quấn cổ mình 3 lần bằng dây rồi nhảy xuống”, Ordinario viết.

    Ordinario đã hỏi con gái tại sao lại làm như thế và cô bé đã đưa cho cô xem một đoạn video trên TikTok.

    "Đó là đoạn clip một đứa trẻ đã thắt cổ tự tử và trở thành một hồn ma", Ordinario chia sẻ.

    "Đứa con gái 4 tuổi ngây thơ của tôi suýt mất mạng", người mẹ chia sẻ trong hoảng loạn.

    "Cảm ơn Chúa là tôi đã có mặt kịp thời trước khi điều tồi tệ xảy ra. Sẽ như thế nào nếu tôi ở trong phòng tắm và không nhìn thấy cô bé", Ordinario vỡ oà.

    May mắn là khi cô bé đang cố gắng nhảy ra khỏi ghế, người mẹ đã nhìn thấy nên đã nhanh chóng chạy ra cứu đứa bé. Cô bé 4 tuổi còn thú nhận rằng mình đã thử làm việc này 3 lần rồi nhưng chưa lần nào trở thành hồn ma cả.

    Nhà phân tích mạng xã hội Jo Phillips tại Canada cho biết, có đến hàng trăm trào lưu nguy hiểm xuất hiện trên TikTok. Và điều đáng lo ngại là có đến 60% người dùng của TikTok là từ 16-24 tuổi.

    Bị chó dại cắn 40 ngày mới phát bệnh

    (Ảnh minh họa)

    Ngày 20/6 gia đình anh N.V.T. (ở xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương) mua một con chó ở Mường La (tỉnh Sơn La) trọng lượng khoảng 2-3kg. Ngày 5/9 con chó có cắn vào chân anh H.T.Q. (39 tuổi) bạn anh T..

    Ngày 6/9, con chó tiếp tục cắn con trai anh T. (21 tuổi). Thấy vậy, anh T. ra đánh con chó và bị con chó cắn vào tay.

    Ngày 7/9, con chó chết và được gia đình vứt ra sông gần nhà. Cả 3 người sau khi bị con chó cắn đều không đi tiêm phòng bệnh dại.

    Ngày 17/10, anh T. xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi đã đi khám tại phòng khám trên địa bàn huyện.

    Ngày 21/10, anh T. được đưa lên bệnh viện Tâm thần Hải Dương khám và đầu giờ chiều được chuyển sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

    Anh T. có biểu hiện sợ gió, sợ ánh sáng, sợ nước, nói lảm nhảm, chui gầm gường. Biểu hiện của bệnh ngày càng nặng nên đã được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng hôn mê phải thở máy.

    Đến trưa 22/10, gia đình anh T. đã xin đưa anh về nhà và buổi chiều đã tử vong.

    Sau khi nhận được thông tin, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chi cục thú y tỉnh Hải Dương và trung tâm y tế huyện Kim Thành đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Kim Xuyên về công tác phòng chống bệnh dại.

    Đoàn công tác đề nghị xã Kim Xuyên rà soát tất cả số lượng chó đang nuôi trên địa bàn của đặc biệt những con chưa được tiêm phòng dại để có biện pháp xử lý. Đối với 2 trường hợp bị chó cắn còn lại đã tư vấn lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khám và theo dõi sức khỏe. Đồng thời, rà soát tất cả những trường hợp tiếp xúc gần đặc biệt những người chăm sóc anh T. để được tư vấn sức khỏe.

    Bỏng nặng vì hành động sai lầm khi nướng mực

    Nam bệnh nhân 40 tuổi (Hà Nội) được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn hôm 25/10 trong tình trạng tổn thương bỏng khá rộng và sâu. Diện tích bỏng ước tính khoảng 20% ở nhiều vùng trên hai tay, hai chân và trên người. Các vùng bỏng độ II, độ III, có cả tổ chức hoại tử.

    Bệnh nhân cho biết, khi đang nướng mực khô để nhắm rượu, anh thấy lửa tắt nên dùng chai cồn 90 độ mua ở hiệu thuốc đổ trực tiếp vào đĩa nướng. Không may, ngọn lửa bùng mạnh khiến anh bị bỏng nặng.

    Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã áp dụng phác đồ điều trị bằng kháng sinh toàn thân cho bệnh nhân, thường xuyên rửa vết thương, kết hợp dùng thuốc bôi để làm sạch và kích thích liền vết thương.

    Đến nay, tình trạng người đàn ông đã tương đối ổn định. Nếu tiếp tục diễn tiến tốt, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 2-3 tuần nữa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29102020-be-4-tuoi-suyt-mat-mang-khi-hoc-tro-treo-co-tren-tiktok-a344198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan