+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2019: Chó dại cắn 4 người rồi lăn ra chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chó dại cắn 4 người rồi lăn ra chết

    Ngày 20/3, con chó của hộ ông Nguyễn Hoàng Nghinh (ấp Trùm Thuật, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), bất ngờ cắn người hàng xóm tên Cảnh. 

    Nhận được tin báo, cán bộ Trạm chăn nuôi - thú y xã yêu cầu ông Nghinh nhốt chó để theo dõi.

    Chó mắc bệnh dại (ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, gia đình ông Nghinh không bắt nhốt được nên ngày hôm sau (21-3), con chó trên cắn thêm 3 người trong đó có ông Nghinh khi ông bắt chó nhốt. Sau đó, con chó này lăn ra chết.

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, cả 4 người bị chó cắn đều được tiêm huyết thanh kháng dại.

    Đến 15h ngày 26/3, cả 4 người trên đều khỏe mạnh, không sốt, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh dại. Kết quả xét nghiệm trên chó dương tính với vi rút dại (Rabies virus).

    Hiện Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Trạm Y tế xã Khánh Hải theo dõi, giám sát 4 trường hợp bị chó dại cắn.

    Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ

    Sáng 26/3, thông tin từ ông Phan Văn Thuận, Trưởng Phòng Y tế huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, có hàng chục người dân trên địa bàn xã Hòa Hải phải vào viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm.

    “Chúng tôi nghi người dân bị ngộ độc thực phẩm nhưng do trong bữa ăn giỗ có nhiều món nên chưa xác định được thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc”, ông Thuận nói.

    Sau khi ăn đám giỗ về nhiều người dân ở xã Hòa Hải có dấu hiệu bị ngộ độc.

    Trước đó, vào trưa 24/3, tại một gia đình ở xóm 5 (xã Hòa Hải, Hà Tĩnh) tổ chức đám giỗ. Sau khi ăn giỗ xong, đến sáng hôm sau, khoảng 40 người bị đau bụng, sốt cao, tiêu chảy, đau đầu phải đến trạm y tế xã Hòa Hải và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để điều trị.

    Các bệnh nhân vào điều trị với  triệu chứng như sốt cao, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy… Tất cả những người này cho biết sau khi đi ăn đám giỗ một nhà dân trên địa bàn về thì xảy ra hiện tượng như vậy.

    “Các nạn nhân không nhập viện cùng 1 lúc mà nhập viện lẻ tẻ. Hiện có người sau khi được bác y bác sĩ truyền nước và điều trị đã xuất viện. Tuy nhiên cũng có người đến sáng nay mới tới nhập viện”, ông Thuận nói.

    Hiện vụ việc đang được phòng Y tế huyện Hương Khê phối hợp với các bên liên quan làm rõ.

    Tự đâm vào ngực 20 nhát sau khi dùng ma túy đá

    Ngày 26/3, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 cho biết BV này vừa tiếp nhận cấp cứu cho trường hợp bệnh nhân H.M.T (33 tuổi) nhập viện vì dùng dao tự đâm vào cổ, ngực mình gần 20 nhát sau khi dùng ma túy đá.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc chậm, mạch 105 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg, đa vết thương ngực trái, vết thương góc hàm phải, bụng... Qua ghi nhận, tiền sử bệnh nhân không ghi nhận bệnh lí, đã sử dụng ma túy đá nhiều năm nay.

    Nhận thấy tình trạng chấn thương của bệnh nhân rất nặng, nguy cơ thấu tim, bụng, nguy hiểm đến tính mạng, ekip bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, phối hợp đa chuyên khoa, phẫu thuật cấp cứu tối khẩn.

    Trong lúc mổ, các BS ghi nhận bệnh nhân có vết thương gần 20 nhát ở vùng ngực trái, trên vị trí của tim, không thủng vào buồng tim, tràn máu màng tim và màng phổi khoảng 100ml. Bên cạnh đó bệnh nhân còn có nhiều vết thương ở gan, hàm làm đứt lìa tĩnh mạch dưới hàm phải. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực tại hồi sức ngoại: thở máy, an thần, giảm đau.

    Sau 3 ngày, tình trạng của bệnh nhân dần ổn định, cai được máy thở, rút nội khí quản, chuyển khoa Lồng Ngực Mạch Máu tiếp tục điều trị.

    Phẫu thuật cho bé gái sơ sinh mang u khổng lồ

    Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật thành công u quái có kích thước 30cm, nặng 3,1kg cho một bé gái sơ sinh ở Sóc Trăng.

    Bé gái là con của một sản phụ người Sóc Trăng, được sinh mổ tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) vào ngày 20/3 khi bé mới được 35 tuần tuổi. Gia đình của bé cho biết khi mẹ bé siêu âm thai ở tuần tuổi thứ 21 thì phát hiện bé có bướu vùng cùng cụt. Sau đó, cả hai mẹ con được siêu âm và theo dõi liên tục trong suốt thai kỳ, đến tuần thứ 35 thì phải mổ theo sự chỉ định của bác sĩ. Sau đó, bé được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM.

    Thạc sĩ, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết bé nhập viện trong tình trạng có khối bướu quái khổng lồ ở vùng cùng cụt, lớn hơn cơ thể của bé. Kết quả siêu âm cho thấy khối bướu này phát triển từ mặt trước xương cùng cụt, gồm mô đặc, nang và vôi và được chẩn đoán là một loại u quái vùng cùng cụt cần được phẫu thuật ngay để bảo toàn tính mạng cho bé.

    Ca mổ kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ, bác sĩ đã cắt trọn khối bướu nặng 3,1kg ra khỏi cơ thể bé (trong khi bé chỉ cân nặng 2,1kg). Hiện bé đã tỉnh táo, tự thở, sinh hiệu ổn định. Ca phẫu thuật cho bé gặp rất nhiều khó khăn, thách thức từ công tác gây mê, phẫu thuật cho đến hồi sức. Bé có khối bướu quá khổng lồ không thể nằm sấp mà phải nằm nghiêng, nguy cơ chèn ép đường hô hấp rất lớn, do đó bác sĩ thực hiện gây mê phải đồng thời kiểm soát được hô hấp cho bệnh nhi.

    Bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết y văn thế giới chưa ghi nhận trường hợp nào có u quái vùng cùng cụt ở trẻ sơ sinh to hơn trường hợp này. U quái cùng cụt là loại u phát triển từ vùng cùng cụt, thường gặp ở trẻ sơ sinh, tần suất 1/40.000 trẻ sinh sống và thường gặp ở bé gái nhiều hơn bé trai. Với khối u có kích thước 30cm, nguy tử vong cao do tăng sinh mạch máu nhiều trong bướu và trẻ dễ bị suy tim.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2732019-cho-dai-can-4-nguoi-roi-lan-ra-chet-a268303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan