+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/1: Phẫu thuật cắt khối u nặng gần 6kg cho bệnh nhân 43 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật cắt khối u nặng gần 6kg cho bệnh nhân 43 tuổi

    Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (tỉnh Bình Phước) cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng gần 6kg cho nữ bệnh nhân H.T.T. (43 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

    tin tuc doi song ngay 271 phau thuat cat khoi u nang gan 6kg cho benh nhan 43 tuoi1
    Bệnh nhân hồi phục tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Bệnh nhân nhập viện ngày 24/1 trong tình trạng bụng to giống người mang thai chu kỳ tháng cuối cùng, đau bụng dữ dội theo từng cơn, khó chịu, nôn ói. Được biết, bệnh nhân phát hiện bụng to nhanh trong khoảng 1 năm gần đây, mới đây thì trở nặng và thường xuyên đau đớn. Bệnh nhân có tiền sử từng trải qua 2 cuộc phẫu thuật khó trước đó về u buồng trứng và phẫu thuật sinh con.

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và đánh giá đây là khối u rất lớn, chiếm toàn bộ phần trước ổ bụng, chèn ép các cơ quan xung quanh. Kết quả siêu âm và chụp CT cho thấy khối u có kích thước khoảng 124 x 236 x 267mm.

    Bệnh nhân lập tức được chỉ định mổ hở, ca phẫu thuật kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, khối u nặng gần 6kg đã được lấy hoàn toàn ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Nhờ được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân hiện đã an toàn.

    Cấp cứu 3 bệnh nhân bị điện giật khi đang dựng cây nêu

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, sáng ngày 26/1, ông Hoàng Văn Sầm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết sau khi được cấp cứu, 3 bệnh nhân bị điện giật trong lúc dựng cây nêu đã không còn nguy hiểm đến tính mạng.

    Trước đó, vào chiều ngày 25/1, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận 3 bệnh nhân là C.T.V. (SN 1972); H.V.N. (SN 1993, ở xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ) trong tình trạng bị cháy sém ở ngực, lưng, tay, chân, bỏng độ I, II, III và H.V.L. (SN 1996, ở xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ) trong tình trạng choáng, tức ngực.

    Hai bệnh nhân V. và N. lập tức được các y bác sĩ khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ tiến hành cấp cứu, xử trí chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván. Trong khi đó, bệnh nhân L. được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị, theo dõi.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 3 bệnh nhân bị vướng phải đường dây điện cao thế trong lúc dựng cây nêu cho nhà bà C.T.V. nên bị điện giật. Ông Sầm cho biết cả 3 bệnh nhân hiện vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

    Cụ bà 94 tuổi hai lần thay khớp háng nhân tạo toàn phần

    Theo TS.BS Phạm Chí Lăng - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Quốc tế City (CIH), đơn vị này vừa thực hiện phẫu thuật thay khớp hàng toàn phần bên trái cho một bệnh nhân 94 tuổi. Đây là ca bệnh hiếm gặp vì bệnh nhân tuổi cao, loãng xương nặng, 2 lần phẫu thuật thay khớp háng toàn phần đều là những cuộc mổ lớn cách nhau có 2 tháng.

    tin tuc doi song ngay 271 phau thuat cat khoi u nang gan 6kg cho benh nhan 43 tuoi2
    Cụ bà 94 tuổi hai lần thay khớp háng nhân tạo toàn phần thành công. Ảnh: VOV

    VOV thông tin, vào ngày 19/11/2021, nữ bệnh nhân V.T.C (trú tại quận 8, TP.HCM) bị ngã ở nhà, gãy cổ xương đùi phải, nhập viện phẫu thuật thay khớp háng phải toàn phần. Sau đó 2 tháng, trong một lần bệnh nhân ở nhà có xoay trở mạnh, bà cụ bị gãy cổ xương đùi bên trái. 

    TS.BS Phạm Chí Lăng đã tư vấn cho người nhà và thống nhất phẫu thuật thay khớp háng toàn phần bên trái cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật lần thứ 2 diễn ra thành công, bệnh nhân đã hồi phục và sớm lấy lại khả năng vận động với khung tập đi.

    Với sự quyết tâm của gia đình, bản thân bệnh nhân cùng nỗ lực điều trị của đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân đã bình phục nhanh chóng. Theo dự kiến, trong vòng 1 tháng, bệnh nhân có thể tự đi lại được mà không cần sự hỗ trợ của khung tập đi.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-1-2022-phau-thuat-cat-khoi-u-nang-gan-6kg-cho-benh-nhan-43-tuoi-a526937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan