+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2020: Buổi hòa nhạc trước hơn 2.000 cái cây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2.000 cái cây được nghe hòa nhạc

    Ban nhạc tứ tấu biểu diễn cho hơn 2.000 cái cây. (Ảnh: Emilio Morenatti/AP).

    Theo CNN, ngày 22/6, khán phòng của nhà hát Gran Teatre del Liceu ở Barcelona (Tây Ban Nha) kín chỗ, nhưng không có người mà chỉ toàn cây.

    Tổng cộng, 2.292 cây đã được đưa vào nhà hát để thưởng thức buổi biểu diễn do nghệ sĩ Eugenio Ampudia kết hợp với ban nhạc tứ tấu UceLi Quartet tổ chức. Số cây này được chuyển tới từ các vườn ươm gần đó và sẽ được tặng cho các nhân viên y tế ở bệnh viện thành phố.

    Đại diện Gran Teatre del Liceu cho biết sau "giai đoạn đau đớn và kỳ lạ", ban tổ chức muốn đem tới một cái nhìn khác về sự trở lại để đưa con người lại gần hơn những thứ thiết yếu như mối quan hệ với thiên nhiên.

    Trên thế giới, các nghệ sĩ phải tìm cách đối phó với đại dịch bằng cách biểu diễn trực tuyến, đến các rạp chiếu phim ngoài trời hoặc thậm chí thuê sân vận động không người.

    Vỡ bàng quang vì không đi tiểu suốt 18 tiếng sau khi uống 10 cốc bia

    Người đàn ông vỡ bàng quang sau khi uống 10 cốc bia mà không đi tiểu 18 tiếng sau đó. (Hình minh họa)

    Ông Hu (Trung Quôc) uống 10 cốc bia trong một đêm trước khi về nhà và ngủ say. Ông này đã không thức dậy để đi tiểu sau khi uống quá nhiều bia mà ngủ một mạch.

    Theo báo cáo hôm 18/6, các bác sĩ ở bệnh viện Nhân dân Zhuji, tỉnh Chiết Giang cho hay, khi tỉnh dậy vào hôm sau, Hu cảm thấy đau nhói ở bụng. Khi được đưa vào xe cứu thương, người đàn ông đau đớn tới mức không thể nằm xuống.

    Sau khi khám và chụp cộng hưởng từ (MRI), các bác sĩ cho biết Hu đau bụng dữ dội là vì bàng quang bị vỡ 3 chỗ. Bác sĩ lập tức đưa người đàn ông vào phòng phẫu thuật khẩn cấp, ngăn các biến chứng khác. Ông Hu hiện trong tình trạng ổn định.

    Các bác sĩ cảnh báo mặc dù trường hợp của Hu là cực kỳ hiếm, nhưng về mặt lý thuyết nó có thể xảy ra với bất kỳ ai. Bàng quang của con người rất linh hoạt và có thể tăng kích thước khi chất lỏng được tiêu thụ, nhưng giới hạn sức chứa ở khoảng 450 đến 500 ml, do đó, các bác sĩ khuyên mọi người nên đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là khi uống nhiều chất lỏng.

    Tuy nhiên, chất cồn khiến bạn cần đi tiểu thậm chí nhiều hơn so với khi bạn uống cùng một lượng nước, bằng cách ức chế các hormone báo hiệu cho thận ngừng tạo nước tiểu. Tuy nhiên, trong trường hợp của Hu, bia dường như đã làm ức chế hệ thần kinh khiến nó không truyền đạt nhu cầu làm trống bàng quang lên não.

    Bệnh viện Đà Nẵng ghép thận thành công cho 2 ca liên tiếp

    Ths.BS Đặng Anh Đào, Trưởng khoa Nội thận - Nội tiết, bệnh viện Đà Nẵng cho biết trên báo Pháp luật Việt Nam, đơn vị đã ghép thận thành công cho 2 ca liên tiếp.

    Bệnh nhân thứ nhất tên T.R. (SN 1959, ngụ Hòa Thuận Đông, Hải Châu), người này bị suy thận giai đoạn cuối, đã chạy thận nhân tạo 4,5 năm. Bệnh nhân T.R. vào viện ngày 11/5 và được mổ ghép thận vào ngày 28/5. Người cho thận tên Ngô Thế N. (SN 1992), không cùng huyết thống với bệnh nhân T.R.

    Bệnh nhân thứ 2 tên Trần Thanh L. (SN 1983, ngụ Thọ Quang, Sơn Trà). Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, đã chạy thận tạo 10 năm. Bệnh nhân L. vào viện ngày 11/5 và mổ ghép thận ngày 29/5. Người cho thận là ông Trần Thanh H. (SN 1957), cha ruột của bệnh nhân L.

    Được biết, trong 2 ca ghép thận nêu trên, có 1 cặp ghép khó là bệnh nhân T.R., do có nhiều tình trạng bệnh kèm như tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, đái tháo đường, viêm gan C, suy tim, hẹp niệu đạo nên các ekip phẫu thuật, gây mê hồi sức phải tập trung cao độ trong phẫu thuật và theo dõi, kiểm tra chặt chẽ sau phẫu thuật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2562020-buoi-hoa-nhac-truoc-hon-2000-cai-cay-a328418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan