+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/9/2019: Nửa đêm con gái lại ra ruộng ngô, bố mẹ phát hiện sự thật đau lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứ nửa đêm con gái lại lẻn ra ruộng ngô, bố mẹ theo dõi phát hiện sự thật đau lòng

    Cứ nửa đêm cô bé lại lẻn ra ruộng ngô - Ảnh: Minh họa

    Ở lứa tuổi vị thành niên, con trẻ hay có những thay đổi về tâm sinh lý dẫn đến các hành động bất thường khiến cho quý phụ huynh phải lưu tâm. Tuy nhiên, ông bố có tên Tiểu Triệu (Trung Quốc) trong câu chuyện dưới đây lại khác.

    Anh vì tôn trọng đứa con gái 16 tuổi của mình mà thường xuyên bỏ qua chuyện cô bé lẻn ra ngoài vào ban đêm đến rạng sáng mới trở về nhà.

    Ấy vậy mà, khi sự việc bất ngờ bị đẩy đi quá xa, trong suốt 3 tuần con gái cứ lặp đi lặp lại hành động đó, ông bố mới quyết tâm cùng vợ mình đi tìm sự thật. Một sự thật đau lòng.

    Cụ thể, trong một đêm vắng lặng khi con gái lại lẻn ra khỏi nhà, vợ chồng Tiểu Triệu âm thầm đi theo con.

    Trong một lúc lâu theo dõi, đôi vợ chồng tái xanh mặt mày khi con gái cứ nhằm con đường dẫn đến ruộng ngô mà đi. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, nhưng họ vẫn kiên định giữ bình tĩnh để vén màn sự thật.

    Cuối cùng, khi đến ruộng ngô, cô bé đột ngột xắn tay áo và lao vào bẻ ngô. Hành động quá khó hiểu với đôi vợ chồng khi ấy.

    Và rồi, khi đối diện và trao đổi với con gái, họ mới biết được câu chuyện đau lòng mà suốt 3 tuần nay họ chẳng hay biết.

    Sở dĩ, cô bé ra ngoài bẻ ngô vào ban đêm là vì muốn đỡ đần bố mẹ về mặt kinh tế. Cô bé biết gia đình mình đang gặp nhiều khó khăn, chi phí đóng tiền học, mua dụng cụ sách vở của cô là một gánh nặng.

    Thế nên, cô bé quyết định làm thêm công việc ngoài giờ để kiếm được đồng nào hay đồng ấy, tự trang trải chi phí học tập.

    Nhưng vì ban ngày đi học, cô bé không thể tìm được một công việc làm thêm tử tế và phù hợp. Phương án tốt nhất là cô đi bẻ ngô thuê vào ban đêm, xong người ta sẽ trả tiền cho cô, rạng sáng cô về nhà, ngủ một chút lại cắp sách đến trường.

    Sau khi nghe con gái trình bày hết lý do của mình, vợ chồng Tiểu Triệu liền ôm con vào lòng và cảm thấy bản thân mình "lực bất tòng tâm".

    Họ khóc. Họ tự trách mình quá đáng trách vì không thể lo cho con có một cuộc sống đầy đủ như bao bè bạn cùng trang lứa.

    Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được đăng tải và lan tỏa khắp các diễn đàn hội nhóm trên mạng xã hội xứ Trung, nhiều người vừa xúc động, vừa thầm mừng cho vợ chồng Tiểu Triệu vì họ có được đứa con gái dù mới 16 tuổi thôi nhưng rất biết suy nghĩ, không như những đứa trẻ khác.

    Phát hiện chất gây ung thư trong thuốc chữa cao huyết áp

    NMBA (axit N-Nitroso-N-methyl-4-aminobutyric) là chất gây ung thư - Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Công ty dược phẩm Torrent vừa thu hồi 5 lô thuốc trị tăng huyết áp losartan potassium, khi phát hiện có chứa chất NMBA.

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) nhận định, NMBA có thể hình thành do các phản ứng hóa học xảy ra trong quá trình sản xuất hoặc tái sử dụng nguyên liệu như dung môi. Ước tính, nếu 8.000 người bệnh sử dụng liều cao nhất loại thuốc bị thu hồi này, trong vòng 4 năm, sẽ có thêm một trường hợp ung thư.

    Đại diện Torrent cho biết, chỉ thu hồi những lô thuốc chứa NMBA trên mức FDA quy định được phép sử dụng hàng ngày.

    Từ mùa hè năm 2018 đến nay, công ty Torrent thu hồi hơn 300 lô thuốc trị cao huyết áp. Đây là đợt thu hồi thứ 5.

    Được biết, năm qua, FDA thu hồi hàng loạt lô thuốc điều trị huyết áp sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ, do nhiễm NMBA, NDMA (N-nitrosodimethylamine) hoặc NDEA (N-nitrosodiethylamine.). Đến nay, có hàng chục nhà sản xuất thuốc phải đưa ra thông báo thu hồi bao gồm Mylan, Aurobindo Pharma, Camber Enterprises, Macleods Enterprises, Legacy Enterprises, GSMS Inc., WP Westminster Chemicals, Major Chemicals, Prinston Enterprises, Sandoz Novartis và Teva Enterprises.

    Phát ngôn viên của FDA cho biết cơ quan này đã xác định nhiều phương án thay thế thuốc bị thu hồi, công bố các thuốc bị ảnh hưởng để người dùng cân nhắc.

    Việt Nam năm 2018 cũng thu hồi 57 loại thuốc Valsartan trị cao huyết áp do chứa NDMA là chất gây ung thư.

    Người đàn ông ngủ quên, nuốt tăm tre dài 6 cm vào bụng

    Que tăm dài 6 cm mà ông H. nuốt phải - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 23/9, các bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 4 (TP Vinh, Nghệ An) vừa gắp que tăm nhọn nằm 6 ngày trong ruột non của một người đàn ông.

    Trước đó, ông H. (43 tuổi, trú tại TP Vinh) ngủ quên trong lúc ngậm que tăm nên nuốt lúc nào không biết. Sau 6 ngày bị đau bụng âm ỉ, ông mới đến bệnh viện Quân y 4 để thăm khám.

    Kết quả siêu âm và chụp cắt lớp vi tính cho thấy hình ảnh chiếc tăm tre với một phần đầu nhọn đâm vào ruột non. Bệnh nhân được các bác sĩ nội soi, gắp que tăm dài 6 cm ra ngoài.

    Theo các bác sĩ, tăm xỉa răng là dị vật thường bị nuốt phải. Nhiều trường hợp người bệnh không biết đã nuốt dị vật, phải trải qua phẫu thuật khi đã cắm sâu trong lòng thực quản, hoặc đại tràng thay vì chỉ cần nội soi trong lòng ống tiêu hóa để gắp ra.

    Người bệnh có nguy cơ tử vong nếu không được phát hiện và phẫu thuật kịp thời. Que tăm nhọn có thể xuyên thủng ống tiêu hóa ra ổ bụng hoặc tạo những ổ nhiễm trùng trong lồng ngực, ổ bụng.

    Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh khi nuốt dị vật thì cần đến cơ sở y tế ngay để được điều trị kịp thời, hiệu quả.

    Người phụ nữ suýt mất tay do vi khuẩn "ăn thịt người"

    Ngón tay bị viêm hoại tử của Jayne - Ảnh: Mirror

    Sau khi trở về nhà từ tiệm làm móng, bà mẹ tên Jayne Sharp bắt đầu thấy ngón tay của mình đau nhức. Vết thương càng ngày càng trở nên đau đớn hơn nên cô phải tìm đến phòng khám để kiểm tra.

    Tại đây, các bác sĩ cho biết, vết thương bị nhiễm trùng nặng và có nguy cơ phải cắt bỏ cả cánh tay. Người mẹ được chẩn đoán mắc viêm hoại tử, nhiễm trùng ảnh hưởng đến phần da nghiêm trọng.

    "Cô ấy có thể bị mất ngón tay hoặc cả cánh tay nếu không được chữa trị đúng cách", bác sĩ Udit Chaudhuri, người điều trị cho Jayne, cho biết. Ngoài ra, vì Jayne còn mắc bệnh tiểu đường nên việc điều trị càng trở nên phức tạp hơn.

    "Ngón tay của cô ấy bị nứt một vết trong quá trình làm móng, sau đó vi khuẩn chui qua vết nứt, di chuyển dưới da để vào mô mềm và sau đó vào máu", bác sĩ bổ sung.

    Jayne nói: "Bác sĩ nói với con gái tôi rằng tôi có thể mất mạng do phải cắt bỏ cả cánh tay của mình. Cuộc sống của tôi hoàn toàn đảo lộn. Tôi thậm chí còn không thể tự xỉa răng được. Trước đó, tôi chưa từng nghe đến loại vi khuẩn ăn thịt người này".

    Sau khi được chẩn đoán viêm hoại tử, hiện tại Jayne được điều trị tích cực và trải qua một số cuộc phẫu thuật.

    Theo nguồn tin từ kênh truyền hình First Coast News, người quản lý của tiệm làm móng cho biết, cửa hàng này đã vượt qua một cuộc kiểm tra của nhà nước sau buổi làm móng với Jayne.

    Người phát ngôn của Bộ Thương mại và Bảo hiểm Tennessee cho biết, sau các buổi kiểm tra hàng năm và kiểm tra theo dõi sau khiếu nại của Jayne, cơ quan này không phát hiện điều gì bất thường ở tiệm làm móng này.

    Viêm hoại tử do vi khuẩn ăn thịt người là bệnh cực kỳ hiếm gặp, với tỷ lệ mắc bệnh là 1/20.000 người. Chỉ tính riêng ở Mỹ mỗi năm, có nguy cơ ảnh hưởng cao nhất đối với những người hệ miễn dịch yếu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2492019-nua-dem-con-gai-lai-ra-ruong-ngo-bo-me-phat-hien-su-that-dau-long-a294111.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan