+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2019: Dùng tăm bông lấy ráy tai, người phụ nữ suýt tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dùng tăm bông lấy ráy tai, người phụ nữ suýt tử vong

    Người phụ nữ bị nhiễm trùng não sau khi dùng tăm bông lấy ráy tai - Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Jasmine Small, 38 tuổi, sống tại Úc, cho biết, trong nhiều tháng, cô không thể nghe được gì từ bên tai trái. Cô cũng bị đau mỗi khi ngoáy tai và thường thấy tai bị chảy dịch màu nâu, có mùi hôi, thậm chí có lần lẫn cả máu.

    Khi đi khám, bác sĩ chỉ định cho cô uống thuốc kháng sinh, nhưng do không hiệu quả nên cuối cùng cô được chuyển đến gặp chuyên gia tai mũi họng để tiến hành chụp CT.

    Tại đây, bác sĩ đã phát hiện ra bệnh nhiễm trùng sâu bên trong tai cô, đáng lo ngại hơn, ổ nhiễm trùng này còn cực kì gần với não và nguyên nhân gây ra nó là do một sợi bông mỏng rơi ra từ bông ngoái tai.

    Sau đó, cô Jasmine phải trải qua một cuộc phẫu thuật ngay lập tức với lời cảnh báo của bác sĩ: Nếu để thêm nữa thì có thể sẽ dẫn đến tử vong. Các bác sĩ tin rằng, sợi bông đã "trú ngụ" ở đó tới 5 năm.

    Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công nhưng thật đáng buồn là thính giác của cô đã bị mất đi vĩnh viễn. Cô có 2 lựa chọn, một là phẫu thuật để thử khôi phục thính giác và hai là đeo máy trợ tính vĩnh viễn.

    Jasmine đã lựa chọn phẫu thuật bởi với cô: "Đeo máy trợ tính ở tuổi 38 có vẻ như sai sai".

    Nghe lời xúi dại 'thanh niên cứng' phải nhập viện vì nuốt gần 4kg kim loại vào người

    Ảnh chụp X-quang cho thấy trong dạ người đàn ông đầy những vật thể lạ bằng kim loại.

    Một người đàn ông 28 tuổi tại Ấn Độ đã được đưa vào Bệnh viện Dân sự ở Ahmedabad sau khi anh ta than phiền về những cơn đau bụng.

    Các bác sĩ đã chụp X-quang ngay sau khi nam thanh niên này nhập viện và vô cùng hoảng hốt khi phát hiện trong dạ dày của người đàn ông này chứa đầy các vật thể bằng kim loại.

    Một nhóm 4 bác sĩ đã phải thực hiện một cuộc phẫu thuật cho anh trong gần 3 giờ đồng hồ để lấy được 452 vật phẩm kim loại nặng gần 4kg.

    Ngoài dụng cụ cắt móng tay, ghim, đai ốc và bu lông cũng như tiền xu thì một số vật không xác định được làm từ kim loại cũng được tìm thấy trong dạ dày của anh ta.

    Bác sĩ Kalpesh Parmar đến từ Bệnh viện Dân sự thành phố Ahmedabad nói với hãng tin ANI: "Chúng tôi thực hiện phẫu thuật cho anh ta vào ngày 9/8. Chúng tôi đã tìm thấy nhiều vật thể lạ trong dạ dày như tiền xu, ghim, lò xo,...".

    Người đàn ông, trong tất cả các khả năng, đã ăn các mặt hàng kim loại kể từ bảy hoặc tám tháng qua, theo các bác sĩ.

    Bác sĩ Kalpesh Parmar của Bệnh viện Dân sự Ahmedabad cho biết, có thể anh ta đã ăn chúng trong vòng 7-8 tháng qua.

    Trên thực tế, người đàn ông này bị tâm thần phân liệt và đã ăn những đồ vật bằng kim loại sau khi được một bệnh nhân tâm thần khác xúi dại, còn anh ta thì cho rằng mình có nghĩa vụ phải ăn chúng.

    Kiến ba khoang bay vào bệnh viện Sài Gòn tấn công bệnh nhân

    Bệnh nhân bị kiến ba khoang làm bỏng da - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 17/8, bác sĩ Nguyễn Văn Chức - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thủ Đức cho biết, nhân viên đang tiến hành phun xịt hóa chất đuổi kiến ba khoang ra khỏi BV Đa Khoa khu vực Thủ Đức.

    Theo bác sĩ, đã có một số bệnh nhân khoa Nhiễm phản ánh đến bệnh viện tình trạng kiến ba khoang bay vào viện tấn công bệnh nhân làm bỏng rốp da. Trong đó, bệnh nhân T.T.H (28 tuổi,) trong lúc ngủ bị kiến bò vô đốt vào cổ và một nữ bệnh nhân khác bị sưng vù cả mặt, nhiều vết đốt nổi mẩn chi chít mặt...

    Nguyên nhân bác sĩ cho rằng kiến ba khoang sinh sống nhiều là do khuôn viên bệnh viện có nhiều cây cối um tùm, rậm rạp đã tạo điều kiện cho kiến phát triển. Trước tiên, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức tiến hành phun xịt hóa chất để đuổi kiến ba khoang ra bên ngoài, song về lâu dài, phải vệ sinh sạch sẽ bệnh viện.

    Bệnh viện cũng từng dùng phương án thay đèn huỳnh quang bằng bóng đèn vàng nhưng cũng không thể đuổi kiến ba khoang. Rất may, kiến chỉ tập trung ở khoa Truyền nhiễm.

    Bác sĩ khuyên cáo, khi kiến ba khoang bò lên người, cách xử lý tốt nhất là tìm cách đuổi kiến đi. Nếu đập kiến ba khoang chết trên da, chất độc của kiến sẽ làm phỏng da. Nếu vết thương lan rộng, bạn phải đi khám để bác sĩ cho thuốc kháng sinh, tránh nhiễm trùng da.

    Người phụ nữ mang khối u buồng trứng nặng 25 kg

    Người phụ nữ mang khối u nặng 25 kg như mang thai 9 tháng - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu (Sơn La) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị u nang buồng trứng khổng lồ. Đó là trường hợp của bệnh nhân L.T.A., 45 tuổi, trú tại Bản Tòng, Chiềng Khừa (Mộc Châu).

    Bệnh nhân cho biết sở dĩ không đi điều trị ngay khi khối u mới xuất hiện là do điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ khả năng điều trị, chị đã sống chung với khối u buồng trứng to bằng thai 9 tháng từ 14 năm nay. Đặc biệt, bệnh nhân là một cô giáo.

    Được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, mới đây, bệnh nhân L.T.A. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu để thăm khám và điều trị.

    Tại đây, sau khi thăm khám và kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ khoa Sản và khoa Ngoại quyết định phẫu thuật khối u nang buồng trứng kích thước lớn cho bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật kéo dài tới 4 giờ, khối u lấy ra nặng tới 25 kg. Các bác sĩ cho biết, khối u được loại bỏ thành công cho bệnh nhân. Hiện sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định.

    Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng là tình trạng xuất hiện khối u hay túi chứa dịch ở buồng trứng nữ giới và thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Thông thường, các khối u là lành tính và sẽ tự mất đi mà không cần can thiệp gì. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp khối u phát triển quá phát cả về kích thước và khối lượng.

    Vì vậy, phụ nữ cần thăm khám sức khỏe định kỳ để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

    Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết u buồng trứng là bệnh lý thường gặp, ước tính có đến 1/3 phụ nữ từng bị u buồng trứng. Tuy nhiên, khoảng 80% là lành tính và nhiều trường hợp chỉ cần theo dõi, không cần phẫu thuật.

    Hầu hết trường hợp do khối u nằm sâu trong vùng chậu nên không có triệu chứng, khi u lớn có thể gây cảm giác nặng bụng, đau bụng âm ỉ, mắc tiểu nhiều lần… hoặc u có thể bị xoắn, vỡ gây nôn ói, đau bụng dữ dội, những trường hợp như vậy cần phải mổ cấp cứu kịp thời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1882019-dung-tam-bong-lay-ray-tai-nguoi-phu-nu-suyt-tu-vong-a289172.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan