+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/2/2020: Sợ dịch corona, cô gái hóa trang thành hươu cao cổ tới bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sợ dịch corona, cô gái hóa trang thành hươu cao cổ tới bệnh viện

    Chú "hươu cao cổ" đang đợi lấy thuốc - Ảnh: The Paper

    Trước tình hình dịch bệnh do virus corona diễn biến phức tạp, thời gian này, người dân Trung Quốc hạn chế ra khỏi nhà và cố gắng không lui tới khu vực bệnh viện.

    Sáng 14/2, bệnh viện Y học Cổ truyền thuộc đại học Y Tây Nam ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) xuất hiện một chú "hươu cao cổ". Nhân vật đặc biệt này đã gây sự chú ý trong suốt quãng đường đi của mình, từ lúc gặp bác sĩ, tới lấy thuốc và trở về nhà.

    Một y tá của bệnh viện cho biết, bên trong chú "hươu cao cổ" kỳ lạ kia là cô gái tới lấy thuốc cho người cha mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

    Lo sợ bị nhiễm virus viêm đường hô hấp cấp Covid-19, cô không chỉ đeo khẩu trang và găng tay mà còn tự bảo vệ bản thân bằng bộ đồ thú hươu cao cổ bơm hơi.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, bộ quần áo "đặc biệt" này cũng không thể bảo vệ con người hoàn toàn trước virus corona.

    Bà Ao Suhua, Giáo sư chuyên khoa hô hấp kiêm Giám đốc bệnh viện Y học Trung Quốc trực thuộc đại học Y Tây Nam, cho biết: "Bộ đồ thú bơm hơi vẫn có nhiều kẽ hở nên không thể sử dụng làm trang phục bảo hộ được. Hơn nữa, nếu không khử trùng bộ đồ thì bạn vẫn có thể đem virus về nhà".

    Theo giáo sư, chỉ có trang phục bảo hộ y tế được may bằng chất liệu đặc biệt mới có khả năng kháng khuẩn hữu hiệu nhất. Ngoài ra, nếu thực sự cần ra đường, người dân cần phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trước khi ra khỏi nhà.

    Người phụ nữ mọc lông trong miệng

    Bác sĩ phải dùng nhíp gắp những lợi lông cứng, ngắn ra khỏi nướu của bệnh nhân - Ảnh: Livesciences

    Hội chứng buồng trứng đa nang đã khiến bệnh nhân 25 tuổi mọc nhiều sợi lông cứng trong lợi. Sau nhiều lần điều trị, bệnh của cô vẫn chưa khỏi.

    Tình trạng kỳ lạ này xảy ra với người phụ nữ Italy. Trong nướu của cô mọc ra các sợi lông dày, cứng như lông mi, tạp chí Oral Surgery, Oral Medicine, Oral Pathology and Oral Radiology cho biết.

    Theo Live Science, 19 tuổi, cô được chẩn đoán mắc hội chứng đa nang (PCOS) gây mất cân bằng hormone giới tính. Từ đó, lông, tóc của cô rậm hơn bình thường và mọc ở một số nơi không ngờ đến. Nữ bệnh nhân đã được điều trị bằng cách loại bỏ lông trong nướu, uống thuốc tránh thai để điều chỉ nồng độ hormone.

    Nhưng, cách điều trị này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Khi cô 25 tuổi, những sợi lông tiếp tục mọc trong nướu. Thậm chí, chúng còn xuất hiện nhiều ở cằm, cổ.

    Bác sĩ cho biết tình trạng mà bệnh nhân người Italy mắc phải rất hiếm gặp, mới ghi nhận 5 người mắc trên thế giới. Trong trường hợp này, bác sĩ đưa ra giả thuyết lông mọc trong nướu do mất cân bằng nội tiết tố gắn với hội chứng đa nang. Đây cũng là trường hợp đầu tiên phát triển lông, tóc trong miệng liên quan PCOS.

    Hiện, không có cách chữa trị cho tình trạng này. Điều đó đồng nghĩa bệnh nhân người Italy phải uống thuốc tránh thai thường xuyên để điều chỉnh nội tiết tố hoặc đi nhổ lông thường xuyên, theo tiến sĩ Khstallyna Zhurakivska, nhà nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Foggia (Italy).

    Đến nay, bác sĩ vẫn chưa lý giải được quá trình hình thành những sợi lông như thế nào.

    Làm rơi điện thoại xuống nước trong lúc sạc pin, cô gái 15 tuổi chết thảm khi đang tắm

    Nhiều tai nạn đau lòng khác liên quan đến việc sạc điện thoại - Ảnh: Minh họa

    Dailymail đưa tin, vào Chủ nhật vừa qua, một cô gái 15 tuổi có tên là Tiffenn đã được đưa tới bệnh viện tại Brussilles, Pháp sau khi bị điện giật. Tại đây, dù các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu cho cô nhưng cô không thể qua khỏi.

    Tiffenn được cho là đã qua đời vì suy tim. Trước đó, cô bị điện giật sau khi bộ sạc điện thoại bị rơi xuống bồn tắm khi cô đang tắm.

    Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác nhận nguyên nhân tử vong. Kiểu dáng và mẫu mã của điện thoại hiện vẫn chưa được tiết lộ.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên tử vong do bị điện giật vì sạc điện thoại. Năm ngoái, Evgenia Shulyatyeva, 26 tuổi sống tại Nga đã chết thảm sau khi điện thoại của cô rơi vào bồn tắm trong lúc cô đang tắm.

    Thi thể của cô được mẹ tìm thấy chỉ vài phút sau đó.

    Dọa tự thiêu vì không thể tổ chức sinh nhật theo ý muốn vì dịch corona

    Wang mua pháo cùng xăng đem tới cơ quan địa phương dọa tự thiêu nếu không được tổ chức sinh nhật theo ý muốn.

    Theo Tân Hoa xã, người đàn ông tên Wang ở Trùng Khánh, Trung Quốc muốn tổ chức bữa tiệc gồm 10 bàn để chúc mừng sinh nhật lần thứ 59 của mình hôm 28/1. Tuy nhiên, ý tưởng này bị các quan chức địa phương “dẹp thẳng” dựa trên lệnh cấm các cuộc tụ họp đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

    Tiệc sinh nhật của Wang đã không thể diễn ra theo cách ông này mong đợi. Hôm 26/1, Wang tới cửa hàng và mua một ít pháo cùng xăng rồi tới văn phòng ủy ban ở địa phương.

    Tại đây, Wang tranh cãi với các quan chức chính quyền nhưng không được. Tức khí, ông này quấn pháo quanh eo, đổ xăng lên ngực và giơ bật lửa dọa sẽ tự thiêu. Wang nói nếu các cán bộ chấp thuận kế hoạch cho lễ sinh nhật của mình, ông mới không tìm đến cái chết.

    Mạnh miệng dọa dẫm là vậy, nhưng hành động của Wang lập tức được ngăn chặn. Giới chức địa phương lập tức bắt giữ Wang và ông này hiện bị truy tố vì tội gây rắc rối.

    Không rõ cuối cùng Wang đã đón sinh nhật theo cách nào.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1622020-so-dich-corona-co-gai-hoa-trang-thanh-huou-cao-co-toi-benh-vien-a311804.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan