+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/2/2020: Người mù đột nhiên sáng mắt trở lại sau tai nạn ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người mù đột nhiên sáng mắt trở lại sau tai nạn ô tô

    Người mù sáng mắt lại sau tai nạn - Ảnh: Minh họa

    Khoảng 20 năm trước, Janusz Goraj (sống tại thành phố Gorzow Wielkopolski, Ba Lan) đã bị tác dụng phụ của chứng dị ứng nặng khiến mắt trái mù hoàn toàn còn mắt phải chỉ phân biệt được sáng tối.

    Cuộc sống của Goraj gần như là trong bóng tối. Nhưng vào một ngày của năm 2018, phép màu đã xảy ra. Janusz đang đi bộ sang đường thì bị một chiếc xe ôtô tông trúng. Đầu Goraj va vào mui xe và đập xuống nền đường. Phần hông cũng bị chấn thương nặng phải phẫu thuật. Chẳng ai ngờ rằng một vụ tai nạn như vậy lại ẩn chứa phước lành kỳ diệu.

    Sau vụ tai nạn, Janusz Goraj phải nằm viện mất vài tuần. Vào một ngày, khi mở mắt, Goraj đã rất sốc khi nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn chứ không phải chỉ là ánh sáng và những bóng mờ như trước vụ tai nạn. Goraj đã nói với bác sĩ về điều này và chẳng ai có thể giải thích cho anh hiểu vì sao lại có sự kỳ diệu như vậy.

    “Thị lực của anh ta đã nhanh chóng cải thiện trong 2 tuần. Chúng tôi không biết rõ nguyên nhân tại sao, có lẽ là do anh ta đã dùng nhiều loại thuốc sau khi phẫu thuật”, Agnieszka Wisniewska, phát ngôn viên của bệnh viện Independent Public Provincial, cho biết.

    Trường hợp kỳ lạ của Goraj được báo cáo chính thức trong năm 2018 nhưng chỉ gây được sự chú ý của công luận khi một tờ báo lớn đăng tải về nó cuối tháng trước.

    Đến nay, không ai biết chính xác điều gì đã giúp phục hồi thị lực của người đàn ông này. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng nó không liên quan gì với vụ tai nạn mà là do bệnh nhân đã được sử dụng nhiều thuốc chống đông máu cùng các loại thuốc khác.

    Khi rời bệnh viện, Goraj có thể nhìn thấy mọi người trên phố, thấy biển số xe ôtô, đọc được cả tin nhắn trên điện thoại. “Thật là một bước ngoặt cuộc sống!”, Goraj thốt lên.

    Janusz Goraj hiện từ chối tham gia vào các nghiên cứu y học để trả lời cho câu hỏi tại sao anh lại phục hồi thị lực. Theo tờ Polsat, Goraj muốn có một cuộc sống bình thường và trở thành một bảo vệ ở bệnh viện nơi anh lần đầu nhìn thấy trở lại.

    “Có lẽ đã có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa mong muốn về công việc của anh và việc anh ấy đang làm việc ở bệnh viện chúng tôi”, Wisniewska cho biết.

    Khăn vướng bánh xe máy, người phụ nữ vỡ mâm chày, xẹp đốt sống

    Hình ảnh xẹp đốt sống L1 của người bệnh - Ảnh: Zing.vn

    Mới đây, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uống Bí tiếp nhận người bệnh P.T.L. (58 tuổi, trú tại Nam Khê, Uông Bí, Quảng Ninh) trong tình trạng sưng, hạn chế vận động gối trái, đau vùng cột sống thắt lưng.

    Bệnh nhân cho hay đang đi xe máy, khăn quàng cổ mắc vào bánh xe phía sau làm mất tay lái và ngã.

    Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Minh Phương, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, cho biết người bệnh được chẩn đoán vỡ mâm chày trái, xẹp đốt sống L1.

    Đối với chấn thương này, bệnh nhân cần được theo dõi, điều trị nội khoa bảo tồn và hiện tại chưa có chỉ định phẫu thuật hay can thiệp.

    Tình trạng xẹp đốt sống và gãy vỡ mâm chày nếu nghiêm trọng hơn, có thể gây liệt và phải tiến hành can thiệp phẫu thuật, thủ thuật.

    Theo bác sĩ, đây không phải lần đầu gặp trường hợp người bệnh bị tai nạn do khăn quàng cổ, áo chống nắng hay áo mưa mắc vào bánh xe gây tai nạn. Người dân, đặc biệt phụ nữ, cần chú ý khi sử dụng khăn quàng cổ hay áo chống nắng.

    Sơn thẳng thông điệp lên nhà con nợ để dặn mặt, chủ nợ khiến ai cũng phải ngước nhìn

    Dòng chữ được sơn lên căn nhà.

    Cuối tháng trước, bất cứ ai đi qua câu lạc bộ North Star ở Bolsover (Anh) đều ngạc nhiên khi thấy dòng chữ đen sì, to đùng được sơn lên tòa nhà màu kem. Theo đó, dòng chữ có nội dung như sau: "Muốn sơn nhà? Thế thì đừng như Terry, hãy trả tiền rồi tôi sẽ sơn nhà cho bạn liền".

    Tưởng là một trò đùa, thế nhưng thực tế đó là sản phẩm của bác Dean Reeves, một người thợ sơn nhà có tiếng ở địa phương.

    Chuyện là bác Dean được Terry thuê về để sơn và tu sửa lại căn nhà. Thế nhưng khi mọi chuyện xong xuôi, Terry lại giở mặt và quịt £500 (15 triệu đồng) tiền công.

    Phát chán vì những trò mèo, bác thợ sơn đã quyết định dạy cho Terry xấu tính một bài học kèm theo lời thông báo "chưa biết mèo nào cắn mỉu nào" đâu nhé, con trai!

    "Tôi đã báo giá ngay từ đầu và cả 2 bên đều đồng ý với mức giá đó. Nhưng trong quá trình làm việc, Terry cứ giở trò "cò quay" thêm bớt từng đồng với tôi", Bác Dean kể lại với báo SWNS.

    "Anh ta thay đổi công việc liên tục và yêu cầu tôi làm thêm cái này cái kia. Tôi đã làm liên tục trong một tuần liền để có thể kịp tiến độ, thậm chí còn phải bỏ bữa trưa để làm cho xong.

    Anh ta cứ nói "tôi sẽ trả tiền vào ngày mai", nhưng làm gì có cái ngày mai nào ở đây?", người thợ sơn già cay đắng kể lại.

    Vớ vẩn hơn, Terry lại bắt bác Dean sơn thêm một lớp sơn mới ở phía sau tòa nhà. Mặc dù điều này không nằm trong thỏa thuận ban đầu, nhưng bác Dean vẫn hoàn thành tốt công việc vào ngày 14/1.

    Cuối cùng bác Dean nhận ra rằng Terry cố tình làm vậy để trốn tránh việc trả tiền. Tới lúc này thì bác Dean bắt buộc phải dạy cho hắn một bài học nhớ đời.

    Trong khi đó Terry lại chối bỏ hoàn toàn chối bỏ mọi cáo buộc và còn lên tiếng thách thức sẽ tố cáo việc này lên chính quyền địa phương.

    Hiện tại cảnh sát đã mời 2 bên lên đồn để giải quyết.

    Để phòng dịch bệnh, nhà hàng ở Hồng Kông đặt tấm ngăn trên bàn ăn

    Lo sợ nhiễm Covid-19, nhiều nhà hàng Hong Kong đặt tấm chắn trên bàn ăn cho khách - Ảnh: SCMP

    "Ưu tiên của chúng tôi là phòng chống dịch bệnh", ông Wong Kit-lun, chủ tịch của LH Group (một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất của Hong Kong) cho biết.

    Đó là giải pháp mà nhiều nhà hàng, quán trà ở Hồng Kông đang áp dụng hiện nay sau khi xảy ra việc 9 người bị nhiễm Covid-19 sau bữa ăn lẩu tại nhà hàng. Vụ việc đang gây tổn thất nghiêm trọng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Hồng Kông hiện nay.

    Nỗi lo sợ bị lây bệnh khi đi ăn ngoài, nhất là với những món ăn mọi người dùng chung, gia tăng nhất là khi các bác sĩ khuyến cáo người dân nên tránh các cuộc tụ họp xã hội hoàn toàn, đặc biệt là ăn uống theo nhóm.

    Tiến sĩ Joseph Tsang Kay-yan, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm đã khuyến cáo mọi người: “Nếu mọi người chọn ăn cùng nhau, họ nên giữ khoảng cách, không ngồi đối diện nhau và thậm chí tránh nói chuyện”.

    Ông Hoàng Gia Hòa, Chủ tịch Liên đoàn nhà hàng và thương mại liên quan Hồng Kông cho biết ngành kinh doanh lẩu đã suy giảm hơn 50% từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

    “Mùa đông thường là mùa kinh doanh nở rộ nhất nhưng do dịch bùng phát nên các nhà hàng thiệt hại rất nhiều. Tin tức về các vụ nhiễm vì ăn lẩu sẽ khiến tình hình tệ hơn”, ông Hoàng nói.

    Nhà hàng 616 Beef Hotpot ở Hoàng Phố sụt doanh số đến 90% trong khi nhiều cửa hàng, quán ăn khác cho nhân viên nghỉ không lương, thương lượng với chủ mặt bằng để giảm giá thuê.

    Theo AFP, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu giảm 7,1% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 10.2 sau khi tin tức về gia đình ăn lẩu bị nhiễm. Cổ phiếu của Haidilao cũng giảm 4,8% trong khi Yihai International (sản xuất gia vị và nước sốt cho lẩu) giảm 2,7%.

    Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Hồng Kông tăng lên 49 vào sáng 12/2, trong khi tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục - nơi có phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh - là hơn 43.100. Hơn 1.000 người đã chết trên toàn thế giới vì Covid-19.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1422020-nguoi-mu-dot-nhien-sang-mat-tro-lai-sau-tai-nan-o-to-a311526.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan