+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2019: Kinh hãi lôi sán dài gần 10m ra khỏi người khi đi vệ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hãi lôi sán dài gần 10m ra khỏi người khi đi vệ sinh

    Con sán dài gần 10m này được người đàn ông lôi ra khi đi vệ sinh.

    Kritsada Ratprachoom (44 tuổi, Thái Lan) cho biết, lúc đón con ở trường về nhà, anh thấy đau lưng và có cảm giác thứ gì đó đang bò ra từ hậu môn của mình và rồi lôi được nó ra thành công.

    Trước khi giật nước cho sán xuống bồn cầu, Kritsada Ratprachoom đã chụp ngay ảnh để "lưu giữ kỷ niệm".

    Đây là loài sán dây bò. Ký sinh trùng này hiện diện ở những nơi gia súc được nuôi bởi những người bệnh duy trì vệ sinh kém, phân con người được xử lý không phù hợp, chương trình kiểm dịch thịt tồi, thịt được ăn khi nấu chưa chín kỹ. Là bệnh tương đối phổ biến ở châu Phi, một số phần của Đông Âu, Đông Nam Á, và châu Mỹ La tinh.

    Theo thông tin từ wesite của NHS - Dịch vụ Y tế quốc gia, "sán dây là những con giun phẳng, giống như ruy băng, có thể sống trong ruột của bạn nếu bạn nuốt trứng của chúng hoặc những con giun nhỏ, mới nở".

    Song người bị giun thường không có triệu chứng.

    Ngân hàng chuyển nhầm 37 triệu USD vào tài khoản khách hàng

    Số tiền hơn 37 triệu USD trong tài khoản của bà Ruth Balloon - Ảnh: CNN

    CNN đưa tin, vài ngày trước bà Ruth Balloon - sống ở Dallas, Texas (Mỹ) hoàn thành xong công việc trong ngày và cảm thấy thư thái, vui vẻ. Bà quyết định kiểm tra số tài khoản ngân hàng bằng điện thoại di động.

    Và thật bất ngờ khi trong tài khoản của bà có tới hơn 37 triệu USD. “Ôi trời ơi, sao mình lại có nhiều tiền thế này”, khi đó bà thảng thốt. Sau đó bà đã hít thở thật sâu rồi gọi điện báo cho chồng.

    Ngay lập tức, chồng bà liền gọi điện báo cho ngân hàng Legacy Texas và hỏi lý do tại sao tài khoản của vợ ông lại có nhiều tiền đến như vậy. Phía ngân hàng xác nhận lại đó là một lỗi hệ thống. Họ xin lỗi 2 vợ chồng và rút lại số tiền từ tài khoản của bà Balloon.

    Bà Balloon nói: “Trong một giây phút, tôi là triệu phú USD. Tôi đã chụp ảnh màn hình số tài khoản. Đúng là một câu chuyện thần kỳ”.

    Bà thừa nhận ngay từ đầu đã biết đó không phải là tiền của mình, và sẽ không bao giờ có thể giữ được số tiền đó. Dù vậy, bà vẫn có đôi chút mơ mộng. “Nếu có một số tiền lớn như vậy, tôi sẽ làm từ thiện và đầu tư vào bất động sản”, bà Balloon tâm sự.

    Thiếu nữ 15 tuổi bỏ học vì gương mặt như bà lão 60

    Xiao Feng thường bị bạn học gọi là quái vật - Ảnh: AsiaWire

    Mirror đưa tin, Xiao Feng, ở huyện Hắc Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, mắc hội chứng lão hóa sớm. Một tuổi, Feng đã mang gương mặt như phụ nữ trung niên.

    Tới tuổi 15, căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến da mặt em nhăn nheo, chảy xệ, không khác gì người 60 tuổi. Vì không chịu nổi sự xa lánh của bạn bè nên Feng không dám đến trường. Nụ cười cũng biến mất trên gương mặt cô gái trẻ.

    Thiếu nữ 15 tuổi tâm sự: "Em khác hẳn các bạn nên bỏ học, không dám ra ngoài. Dù sao, em cũng không có nhiều bạn ở trường. Ngồi trong lớp, em giống như bà của các bạn. Đi đường, mọi người chào em là cô còn ở trường, các bạn gọi em là quái vật".

    Cha Feng cho biết mẹ em cũng mắc hội chứng này. Họ không đưa con đi xét nghiệm vì biết chắc em cũng bị.

    Bố em chia sẻ: "Chúng tôi không được đi học, không biết gì về rối loạn di truyền. Khi con bé chào đời, mọi hối tiếc đều quá muộn màng".

    Cũng vì gia cảnh khó khăn nên họ không thể giúp con cải thiện ngoại hình. Cuối cùng, Xiao Feng viết thư gửi ông Guo Mingyi, 61 tuổi, nhà từ thiện nổi tiếng ở Trung Quốc, nhờ giúp đỡ.

    "Cháu muốn sống cuộc sống bình thường, muốn đi bộ trên đường mà không cần né tránh ánh mắt người khác. Cháu mong được trở lại trường và không bao giờ phải nghe bạn học bàn tán sau lưng. Cháu muốn học để trở thành bác sĩ. Cháu luôn mơ về ngày đó", cô gái trẻ viết trong thư.

    Thấu hiểu được những gì em đang phải trải qua, ông Guo Mingyi tuyên bố gây quỹ từ thiện, hỏi ý kiến chuyên gia nhằm hỗ trợ trẻ hóa Feng. Sắp tới, em sẽ trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, căng da mặt. Dự kiến, chi phí điều trị lên đến 55.000 bảng Anh.

    Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau

    Nữ sinh 17 tuổi qua đời vì bệnh bạch cầu đơn nhân (bệnh hôn) - Ảnh: Dailymail

    Ariana Rae Delfs, 17 tuổi, đang là nữ sinh năm cuối tại trường trung học tại vùng biển biển Fernandina, Florida, Mỹ. Khoảng 3 tuần trước, Ariana có triệu chứng đau họng nhưng ai cũng nghĩ đây là triệu chứng của bệnh cúm hoặc cảm lạnh bình thường.

    Cơn đau sau đó lan tới đầu. Và khi những trận nhức đầu kéo dài, cha mẹ mới đưa Ariana đến bệnh viện kiểm tra nhưng các bác sĩ tại đây không phát hiện ra điều nguy hiểm.

    Khoảng 1 tuần trước, tình trạng của Ariana ngày càng nghiêm trọng, cô ho rất nhiều và gần như không thể cử động được chân. Vô cùng lo lắng, cha mẹ đưa cô tới bệnh viện lớn hơn, ở đây, Ariana được chẩn đoán nhiễm virus Epstein-Barr, gây ra bệnh bạch cầu đơn nhân.
    Song vì phát hiện đã quá muộn nên nữ sinh 17 tuổi này đã tổn thương não trầm trọng không thể phục hồi. Ba ngày sau đó, Ariana qua đời do môt cơn đột quỵ.

    Đáng nói, virus Epstein-Barr, còn được gọi là herpesvirus 4 (HHV-4) là một trong tám loại virut gây bệnh herpes của con người trong họ herpes, và là một trong những loại virus phổ biến nhất ở người. Chúng gây ra bệnh bạch cầu đơn nhân còn được gọi bằng một cái tên khác là “bệnh hôn”. Đây là một bệnh truyền nhiễm mono gây sốt, đau họng và nổi hạch. Bệnh hôn lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc với nước bọt người bệnh khi hôn, ho, hắt hơi.

    Thông qua câu chuyện đau lòng này, cha mẹ cô đã lập ra một quỹ từ thiện để quyên góp tiền cho những đam mê yêu thích của các cô gái nhỏ, bao gồm các chương trình âm nhạc và nghệ thuật dành cho trẻ em.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15122019-kinh-hai-loi-san-dai-gan-10m-ra-khoi-nguoi-khi-di-ve-sinh-a304624.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan