+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/11: Cô gái nuốt phải muỗng nhựa dài 12cm khi đang ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nuốt muỗng nhựa dài 12cm khi ăn

    Bệnh nhân Đ.T.H. đã hồi phục sức khỏe. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa cấp cứu thành công trường hợp hóc dị vật đường tiêu hóa.

    Bệnh nhân Đ.T.H. (SN 2002, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), không may nuốt phải muỗng nhựa khi đang ăn. Bệnh nhân đến cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đau bụng thượng vị, buồn nôn.

    Qua chụp CT Scan bụng, Xquang bụng đứng, ghi nhận dị vật cản quang trong lòng dạ dày bệnh nhân. Bệnh nhân được hội chẩn liên chuyên khoa, thống nhất thực hiện nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp dị vật.

    Các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa tiến hành thủ thuật nội soi dạ dày lấy dị vật và lấy ra một muỗng nhựa dài khoảng 12cm, rộng khoảng 2,5cm.

    Sau khi lấy dị vật, hiện tại tình hình bệnh nhân ổn định và dự kiến được xuất viện trong vài ngày ngày tới.

    Cứu bé 3 tuổi nguy kịch do biến chứng bệnh tay chân miệng

    Tình trạng bệnh nhi đã cải thiện được khoảng 90% không để lại di chứng. (Ảnh: BV)

    BV Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa điều trị thành công, cứu sống một bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương hành não nặng do biến chứng bệnh tay chân miệng.

    Sau hơn 2 tháng điều trị phục hồi chức năng tích cực, bệnh nhi đã có phản xạ nuốt, có thể tự thở và được rút được canyun khí quản, trở về cuộc sống bình thường. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã cải thiện được khoảng 90%, không để lại di chứng gì và có kế hoạch được xuất viện trong vài ngày tới.

    Bác sĩ khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý đến các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng. Khi thấy con có các dấu hiệu như: Lên mụn nước, bọng nước ở niêm mạc miệng, ở bàn chân, bàn tay, mông, gối; cần đưa trẻ đến khám và nghe tư vấn của các bác sĩ

    Phụ huynh cần theo dõi các dấu hiệu chuyển độ như sốt cao liên tục không đáp ứng thuốc hạ sốt hoặc trẻ nôn nhiều, quấy khóc vô cớ; giật mình nhiều (trên 2 lần trong 30 phút), thở nhanh, da tái cần phải đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ theo dõi, điều trị kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

    Mẹ tự ý đắp thuốc lá trị bỏng khiến bé trai 1 tuổi hoại tử nặng vùng bụng

    Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một bệnh nhi bị hoại tử nặng do tự đắp thuốc lá trị bỏng tại nhà.

    Cụ thể, bệnh nhi là bé trai Đ.N.A. (SN 2019, Diễn Châu). Theo gia đình bệnh nhi, trước khi nhập viện khoảng 5 ngày bé A. bị bỏng nước sôi gây tổn thương ở vùng bụng. Tuy nhiên, gia đình không đưa đến bệnh viện kiểm tra mà lấy thuốc lá trị bỏng về để đắp cho con theo lời người quen.

    Sau khi đắp thuốc, tình trạng bé không đỡ, vết thương do bị bỏng càng ngày càng sưng to và đau rát, sốt cao không dứt nên gia đình mới vội đưa bé đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng vết bỏng bị sưng nề, chảy dịch đục, vùng cổ, ngực, bụng, cẳng tay phải bị phồng rộp nước, có phần hoại tử đen kèm theo chảy mủ hôi, nhiễm trùng nặng.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị nhiễm trùng độc nặng, hoại tử bỏng sâu độ 3, 4 do nước sôi cùng với việc vết thương nhiễm trùng vì đắp lá nên quá trình chữa trị rất phức tạp nhất là khi độ tuổi của bé còn quá nhỏ.

    Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ và y tá điều dưỡng làm sạch dịch mủ và vệ sinh sạch sẽ đồng thời điều trị toàn thân bằng kháng sinh liều cao, thuốc giảm đau, mổ cắt lọc hoại tử bỏng 2 lần.

    Hiện tại, bệnh nhi đã được tiến hành ghép da lần 2 và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1511-co-gai-nuot-phai-muong-nhua-dai-12cm-khi-dang-an-a346084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan