+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2019: Người đàn ông nhặt rác bỗng dưng nổi tiếng vì quá thông thái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nhặt rác bỗng dưng nổi tiếng vì quá thông thái

    Trong 7 năm qua, Shen Wei thường mặc đồ rách rưới, để tóc dài rối bù, sống gần tàu điện ngầm của ga Nam Dương Cao (Sơn Tây, Trung Quốc) và đi nhặt rác mỗi ngày.

    Shen bắt đầu gây chú ý với cộng đồng mạng trong vài ngày qua, khi các video về anh do người đi đường và các kênh trực tuyến ghi lại, lan truyền trên mạng xã hội. Trong các video, Shen thể hiện khả năng hùng biện, sự hiểu biết sâu sắc về các tác phẩm kinh điển của Trung Quốc và "triết lý thông thái", khi khuyên mọi người nên dành nhiều thời gian đọc hơn là quay video về anh ta.

    Qua video, quản lý của văn phòng kiểm toán quận Từ Hối, Thượng Hải xác nhận, Shen Wei từng là nhân viên của cơ quan này vào năm 1986. Năm 1993, anh nghỉ ốm và được trả lương cơ bản.

    Còn Shen thì cho biết, mình bị yêu cầu nghỉ việc vì sếp nghĩ anh mắc bệnh tâm thần và chỉ được quay lại làm khi khỏi bệnh. "Trong 26 năm qua, không người nào ở cơ quan hỏi thăm tôi", Shen nói với Red Star New.

    Shen cũng phủ nhận tin đồn anh tốt nghiệp Đại học Phục Đán và từng mất một con gái vì tai nạn xe hơi. "Tôi chưa bao giờ kết hôn, làm sao có thể có con gái được cơ chứ", anh nói. Shen cũng cho biết Đại học Phục Đán vượt ngoài khả năng của mình.

    Người đàn ông có vẻ nghèo khó này từ chối nhận giúp đỡ và nói mình có 100 nghìn tệ (gần 15.000 đôla) trong tài khoản. Số tiền này, Shen có được nhờ thu nhập 2.000 tệ mỗi tháng từ việc nhặt rác và tiền tiết kiệm của cha anh.

    Hiện anh dành phần lớn thời gian rảnh để đọc sách, chủ yếu là các tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Sau nhiều ngày liên tục bị làm phiền vì những chuyến thăm, các câu hỏi từ những người tò mò hoặc những người làm truyền thông trực tuyến, Shen muốn được ở một mình để đọc sách.

    Được hỏi đọc sách để làm gì, anh nói: "Mục tiêu lớn nhất là giống như Gia Cát Lượng, trở thành một vị quan tài giỏi để phụng sự đất nước. Thứ hai là giống nhà thơ nổi tiếng thời Đường Đỗ Phủ, người luôn đặt lợi ích đất nước, nhân dân lên hàng đầu", anh nói.

    9X tử vong do hút mỡ bụng

    Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một bệnh nhân tử vong do hút mỡ bụng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trả lời về việc này, đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: "Hiện bệnh viện không có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không triển khai các phẫu thuật, thủ thuật hút mỡ bụng".

    Đồng thời, cơ sở y tế này cũng thông tin vào khoảng 1h ngày 6/4, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận nữ bệnh nhân N.A. (sinh năm 1994) từ Bệnh viện An Việt chuyển đến với lý do bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật.

    Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.

    Lúc này, bệnh nhân N.A. trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ. Kết quả thăm khám cho thấy hình ảnh thiếu máu não, phù não.

    Nữ bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực, hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

    Sau đó, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và người này đã tử vong lúc 15h ngày 10/4.

    Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Bạch Mai đã gặp gỡ giải thích, chia buồn cùng gia đình người bệnh.

    Cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm chủng

    Lúc 8h20 ngày 11/4, bệnh viện Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương tiếp nhận bé L.H.V.H., 2 tháng tuổi do gia đình đưa đến trong tình trạng tím tái, chân tay lạnh, không tự thở, không bắt được mạch, không nghe thấy nhịp tim, không phản xạ thần kinh, đồng tử 2 bên giãn 4mm. Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng sau khoảng 40 phút vẫn không cứu được cháu bé.

    Bà Huỳnh Thị Kim Chi, Giám đốc bệnh viện Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương, cho biết: “Bé không có dấu hiệu sống nhưng bác sỹ vẫn cấp cứu là do đặc thù công tác, tranh thủ thời gian với hy vọng lấy lại sự sống cho bệnh nhân. Hy vọng người bệnh còn trong giai đoạn chết lâm sàng, có thể vượt qua, trở về với cuộc sống. Còn việc không cấp giấy báo tử là do phía gia đình không yêu cầu, mà vội vã đưa con về”.

    Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương

    Anh Lê Hữu Thế (bố cháu H.), bức xúc: “Bệnh viện nói không đúng sự thật. Bởi lẽ, khi tôi đưa con vào viện cấp cứu, cháu vẫn khóc rất nhiều. Tại phòng cấp cứu, bác sỹ còn hút đờm cho cháu. Một lúc sau, tôi không thấy con khóc…”.

    Trước đó, sáng 10/4, anh Thế đưa con đến tiêm chủng tại Phòng khám đa khoa khu vực An Phú. Sau khi tiêm về, đến khoảng 15h cùng ngày, cháu H. bắt đầu lên cơn sốt và không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngay lập tức, gia đình chuyển cháu H. đến Phòng khám nhi thành phố (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để khám. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sỹ chẩn đoán là “Sốt sau chủng ngừa” và cho thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi và vài bịch thuốc hạ sốt để điều trị.

    Tuy nhiên, đến sáng 11/4, cháu H. vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà khóc rất nhiều. Thấy vậy, gia đình anh Thế lại tiếp tục đưa cháu H. lên Phòng khám Nhi thành phố để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ không nhận và bảo chuyển sang bệnh viện khác. Gia đình tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương để cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

    Một ngư dân bị mũi cá kiếm đâm thủng ngực

    Ngày 12/4, Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa phẫu thuật nội soi cho 1 ngư dân bị mũi cá kiếm đâm thủng ngực, cắm sâu vào màng phổi.

    Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu)

    Theo đó, ngày 8/4, bệnh viên tiếp nhận bệnh nhân Huỳnh L. (43 tuổi, trú tại phường 5, TP Vũng Tàu) với các triệu trứng đau ngực, khó thở và có vết thương ở vùng ngực phải.

    Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị một dị vật cứng, nhọn đâm xuyên lồng ngực, cắm sâu vào khoang màng phổi bên phải tạo ổ áp - xe (bọc mủ) và bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được dị vật (mũi cá kiếm) có kích thước 1,5cmx15cm ra khỏi khoang ngực phải của bệnh nhân.

    Theo lời kể của bệnh nhân thì ngày 4/4, do có mâu thuẫn từ trước đó nên anh bị bạn đi biển lấy mũi cá kiếm phơi khô, có hình như con dao nhọn đâm vào ngực gây thương tích. Do tàu đánh bắt xa bờ nên đến 8/4 bệnh nhân mới được đưa vào bờ và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Hiện bệnh nhân đã được chuyển sang Khoa ngoại để tiếp tục điều trị và theo dõi.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1342019-nguoi-dan-ong-nhat-rac-bong-dung-noi-tieng-vi-qua-thong-thai-a270942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan