+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/4/2019: Cô gái hỏng thận vĩnh viễn vì dùng thuốc giảm cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái hỏng thận vĩnh viễn vì dùng thuốc giảm cân

    Do mặc cảm bởi ngoại hình chỉ cao 1,5 m, nặng 60 kg, T.T.M.N. (22 tuổi, ngụ Bình Dương) đã dành tiền mua “viên giảm cân” từ người quen.

    “Tôi mua 250 viên thuốc với giá 500.000 đồng từ một người quen làm chung nên không biết nguồn gốc và tên sản phẩm. Tôi chỉ nghe nói lại đây là loại thuốc thảo dược mà uống vào có thể làm tôi giảm cân, đẹp da”, N. kể lại.

    Thời gian đầu dùng thuốc, N. tự nhận thấy đi tiểu nhiều hơn và giảm được khoảng 6 kg. Sau đó N. thường xuyên thấy mệt mỏi, không ngủ được. Đến khi cảm thấy không còn sức lực để làm gì, cô phải nghỉ luôn công việc lao công cho tòa nhà văn phòng.

    Bệnh nhân phải lọc máu định kỳ do hỏng chức năng thận vĩnh viễn

    N. được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân TP.HCM trong tình trạng chân, tay sưng phù, xuất huyết tiêu hóa, khoang màng phổi có nhiều dịch, suy gan cấp, chức năng thận suy, rối loạn điện giải đe dọa tính mạng.

    Các bác sĩ khoa Lọc máu - Nội thận, Bệnh viện Bình Dân, đã tích cực cấp cứu tính mạng cô gái trẻ vượt qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, chức năng thận của N. đã không hồi phục.

    Hiện N. phải đến bệnh viện lọc máu định kỳ một tuần 3 lần. Gia cảnh bệnh nhân vốn neo đơn, khó khăn nay càng cạn kiệt về kinh tế.

    Sau tiêm chủng, bé 2 tháng tuổi sốt rồi tử vong

    Vụ việc xảy ra ngày 11/4 đối với gia đình anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Cháu trai tử vong tên là L.H.V.H (2 tháng tuổi).

    Công an tỉnh Bình Dương thực hiện khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

    Anh Lê Hữu Thế - bố cháu Hoàng - cho biết, 9h ngày 10.4, anh đưa con đến tiêm chủng vacxin 5 trong 1 tại Trạm y tế phường An Phú, thị xã Thuận An.

    Đến 3h chiều cùng ngày, cháu bị sốt, gia đình đã đưa đến Phòng Khám nhi Thành phố (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thăm khám.

    Tại đây, bác sĩ khám và chuẩn đoán cháu bị sốt sau chủng ngừa và cấp thuốc hapacol 80mg/g (uống khi sốt > 38 độ C), thuốc Efticol 0.9% (nhỏ mắt - mũi).

    Sáng 11/4, cháu vẫn sốt cao, anh Thế đưa cháu trở lại Phòng Khám nhi Thành phố để khám thì các bác sĩ tại đây yêu cầu đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau đó, anh Thế đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) cấp cứu. Bác sĩ đưa cháu vào phòng cấp cứu ngay, nhưng cháu đã tử vong lúc 9h sáng cùng ngày.

    Người của bệnh viện đã yêu cầu gia đình xuống đóng phí khám bệnh lý trẻ em (khám nhi khoa) là 70.000 đồng.

    Đưa cháu về nhà, nhưng gia đình anh Thế vẫn chưa rõ nguyên nhân cháu tử vong. Do vậy, gia đình anh Thế đã báo cáo công an phường.

    Chiều tối cùng ngày, công an tỉnh Bình Dương tiến hành mổ tử thi, thực hiện công tác khám nghiệm để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Bé 4 tuổi ngạt trong xe hơi vì bố bỏ quên 9 tiếng

    Bé Qi Qi ngủ trong xe khi được bố chở đến trường mầm non ở thành phố Ích Dương (Hồ Nam, Trung Quốc), vào sáng 8/4. Anh Hu, bố của Qi cho biết lái xe đến cổng trường, anh nhận được điện thoại từ chỗ làm nên vội đến công ty. Chiếc xe đậu ở bãi xe của cơ quan. Ông bố không nhớ ra rằng con vẫn ở trên xe.

    "Hôm đó, tôi nhận được điện thoại và quên kiểm tra con. Tôi không nhớ ra điều gì cho tới khi vợ gọi lúc 17h hỏi con đang ở đâu", Hu, nhân viên một công ty xe hơi kể lại.

    Vợ của Hu đã đến trường mầm non tư thục để đón con nhưng cô giáo thông báo bé không đến trường hôm đó. Người bố xâu chuỗi lại sự việc mới chạy ra ghế sau xe để tìm thì thấy con đã bất tỉnh, khi tới bệnh viện đã tử vong. Bé bị nhốt trong xe 9 tiếng.

    "Nhà trường thường gọi hay gửi tin nhắn cho phụ huynh để hỏi vì sao con không đi học, nhưng tại sao lần này họ lại quên", Hu đau khổ nói. Ông bố cho rằng trường phải chịu trách nhiệm trong cái chết của con gái anh, bởi "lớp của bé chỉ có 10 học sinh mà có tới 3 giáo viên. Nếu họ gọi tôi đã phát hiện ra sớm hơn".

    Lịch sử các cuộc gọi trong điện thoại của Hu cho thấy anh nhận điện từ công ty lúc 8h46 ngày 8/4. Tuy nhiên, cuộc gọi chỉ kéo dài 12 giây. Bước đầu cảnh sát xác định có thể Hu đã không đưa con gái đến tận cổng trường, mà đã nghe điện thoại trên đường đi và bị phân tâm.

    Trường mầm non đề nghị bồi thường cho gia đình 32.000 tệ (110 triệu đồng).

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1242019-co-gai-hong-than-vinh-vien-vi-dung-thuoc-giam-can-a270726.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan