+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/5/2019: Sony rút khỏi thị trường Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Sony quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam

    Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Ảnh minh họa

    Sau cuộc họp công bố chiến lược trong năm tài chính 2020, Sony đã quyết định thu hẹp một số thị trường có mức doanh số không khả quan như Ấn Độ, Australia, Canada, Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á và Việt Nam.

    Theo đó, hãng sẽ chỉ tập trung vào một số thị trường nhất định như Nhật Bản, châu Âu, Đài Loan và Hong Kong. Hãng hy vọng thông qua việc cắt giảm các chi phí hoạt động còn một nửa so với năm 2017, mảng di động sẽ có lãi vào năm 2020.

    Trên thực tế, Sony đã thu hẹp các hoạt động kinh doanh của hãng trong khu vực Đông Nam Á từ nhiều tháng nay. Công ty đã đóng cửa một số cửa hàng chính thức tại Malaysia, Singapore và khu vực Trung Đông.

    Trước đó, Tin đồn Sony sẽ rút mảng di động khỏi thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ giữa tháng 9/2018. Nhiều nhà bán lẻ di động đồng loạt xả hàng smartphone Sony bằng cách tung các chương trình khuyến mại, giảm giá sốc.

    Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là HMD Global.

    Trang Slashgear nhận, định nguyên nhân có thể đến từ chiến lược kinh doanh không phù hợp của Sony Mobile tại các thị trường này.

    Lộ cấu hình điện thoại siêu bền Samsung Galaxy Xcover 5

    Galaxy Xcover 5 sẽ xuất xưởng với viên pin 10.78 Wh ở mức 3.85 Volts. Ảnh: Nhà báo & Công luận

    Thông tin về chiếc điện thoại siêu bền của Samsung mang tên Galaxy Xcover 5 vừa xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của cơ quan FCC và trang đo hiệu năng Geekbench, nhờ đó mà một vài thông số cấu hình của điện thoại này đã được tiết lộ.

    Theo đó, smartphone được tích hợp viên pin công suất 10.78 Wh với điện áp 3.85 Volts. So với tiêu chuẩn hiện nay thì dung lượng pin này không có gì nổi bật và có thể có cùng dung lượng pin với Galaxy Xcover 4.

    Trang Geekbench đã tiết lộ một vài thông số kỹ thuật chính của điện thoại, cụ thể, Galaxy Xcover 5 sẽ được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Exynos 7885, đi kèm dung lượng RAM 3GB và hoạt động trên hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

    Với cấu hình trên, mẫu di động tầm trung sắp ra mắt của Samsung đạt được 1.217 điểm đơn nhân và 4.065 điểm đa nhân, một kết quả khá tốt trong bảng xếp hạng CPU của Geekbench.

    Đáng tiếc là hiện tại, các thông số còn lại của Galaxy Xcover 5 như màn hình, camera, giá bán hay ngày ra mắt vẫn chưa được tiết lộ.

    Công ty Trung Quốc tuyên bố tạo ra xe chạy bằng nước

    Một mẫu xe điện chạy bằng năng lượng hydro của Anh. Ảnh: CNN

    Công ty xe hơi Qingnian Cars có trụ sở tại Nam Dương, một thành phố ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tuyên bố đã chế tạo được một phương tiện chạy bằng động cơ hydro có thể chạy được tới 500 km chỉ bằng nước.

    Mẫu xe đã thực hiện hành trình đầu tiên vào ngày 22/5 khi các lãnh đạo địa phương đến thăm nhà máy

    Mặc dù chưa rõ chiếc xe đã được thử nghiệm trên quãng đường dài hơn hay chưa, tuy nhiên, ông Pang Qingnian - Giám đốc điều hành của công ty nói với tờ Securities Times rằng, nó sẽ có khả năng chạy được từ 300-500 km với 300-400 lít nước.

    Cũng theo ông Pang, động cơ của xe chạy bằng hydro được tạo ra bởi phản ứng hóa học của bột nhôm và nước, và có sự tham gia của chất xúc tác. Chi phí nghiên cứu và phát triển là một bí mật thương mại mà ông không thể tiết lộ. Nhưng công ty không tốn quá nhiều tiền vì đây là công nghệ của riêng của Qingnian Cars.

    Được biết, xe chạy bằng hydro đang dần trở nên phổ biến trong thị trường xe sử dụng năng lượng kiểu mới, mặc dù so với xe điện thì chúng ít phổ biến hơn. Những phương tiện này thường dung hydro phản ứng với oxy để cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

    Để dùng nước như nhiên liệu cho loại xe này, người ta sẽ phải điện phân nước để tạo ra hydro và cung cấp năng lượng cho động cơ.

    Nhật Bản đang phát triển siêu máy tính thế hệ mới

    Siêu máy tính thế hệ mới Fugaku có khả năng tính toán nhanh hơn 100 lần so với thế hệ máy tính cũ. Ảnh: An ninh Thủ đô


    Viện nghiên cứu RIKEN và Công ty sản xuất đồ điện tử Fujitsu của Nhật Bản đang thực hiện dự án cấp quốc gia về phát triển thế hệ máy tính thay thế siêu máy tính K đã cũ. Năng lực xử lý dữ liệu của siêu máy tính mới sẽ ngang với những mẫu máy tính tân tiến nhất thế giới.

    Việc lắp rắp siêu máy tính đã bắt đầu từ hồi tháng 3. Mới đây, RIKEN thông báo, siêu máy tính mới sẽ có tên là Fugaku (hay núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản). Tên này được chọn ra từ hơn 5.000 đề xuất của công chúng.

    Cũng theo RIKEN, hoạt động của siêu máy tính mới được tối ưu hóa bằng các chương trình phần mềm thường được dùng trong giảm thiểu hậu quả thiên tai, sản xuất, y tế và 6 lĩnh vực khác. Trong mọi mô phỏng, siêu máy tính mới có khả năng tính toán nhanh hơn 100 lần so với thế hệ máy tính cũ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2752019-sony-rut-khoi-thi-truong-viet-nam-a277189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan