+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/2: Hàng loạt sự kiện công nghệ bị hủy do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19; iPhone sạc chậm bởi lí do ít ngờ này... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/2/2020.

    Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19; iPhone sạc chậm bởi lí do ít ngờ này... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/2/2020.

    Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19

    Dịch viêm phổi do Covid-19 làm ảnh hưởng đến nhiều hội thảo công nghệ khắp thế giới. Cho đến nay, ít nhất 3 sự kiện lớn đã bị hủy bỏ hoàn toàn, trong đó có Hội nghị lập trình viên thường niên Facebook F8. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành công nghệ.

    Ngành công nghệ Mỹ có liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc. Nhiều công ty tỏ ra thận trọng khi đưa ra các chính sách phòng ngừa như khuyến khích không bắt tay, yêu cầu nhân viên ghé thăm Trung Quốc gần đây làm việc ở nhà.

    Các sự kiện công nghệ bị hủy bỏ diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo y tế thế giới đang cân nhắc về phản ứng của các sự kiện toàn cầu với quy mô lớn hơn như Thế vận hội Mùa hè Tokyo nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong vài tháng tới. Chiều 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

    Trong tuần qua, các ca nhiễm Covid-19 bên ngoài Trung Quốc bắt đầu tăng, chẳng hạn tại Mỹ, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều này gây lo ngại cho các chuyên gia y tế toàn cầu.

    Hôm 27/2, Facebook cho biết do lo ngại Covid-19, công ty sẽ hủy F8 – sự kiện lớn nhất năm của hãng. Năm 2019, F8 thu hút hàng ngàn người tham dự từ nhiều quốc gia. Để bù đắp, Facebook sẽ tổ chức các sự kiện tại địa phương, trình chiếu qua mạng.

    Trước đó, MWC Barcelona cũng bị hủy vì virus. Microsoft và Epic Games rút khỏi các triển lãm lớn của ngành công nghiệp game tại Mỹ. Đầu tháng này, Facebook hủy sự kiện tiếp thị quy mô 5.000 người tại San Francisco được lên lịch vào tháng 3/2020.

    Trong khi đó, một vài sự kiện lớn như hội thảo bảo mật RSA IT vẫn diễn ra như kế hoạch với sự tham gia của các diễn giả đến từ Facebook, Twitter, Google. Tuy nhiên, IBM, AT&T, Verizon đều rút lui. Đơn vị tổ chức khuyến khích người tham gia không bắt tay và sẽ đặt nhiều nước rửa tay trong hội trường.

    Xét tới việc Facebook và các hãng công nghệ lớn đều hủy hoặc rút lui, không rõ các sự kiện tương tự có làm như vậy hay không. Google và Apple lên kế hoạch tổ chức hội nghị tại San Francisco vào tháng 5 và tháng 6. Google xác nhận hội thảo I/O diễn ra từ 12 đến 14/5 và sẽ tuân thủ hướng dẫn của WHO cũng như CDC.

    South by Southwest, một hội thảo khác thu hút nhiều người trong ngành, vẫn tiếp tục diễn ra theo kế hoạch từ ngày 13 đến 22/3 nhưng sẽ ưu tiên an toàn lên hàng đầu. Apple chưa phản hồi về hội thảo WWDC 2020.

    Thị trường smartphone toàn cầu có thể giảm 2,3%

    Theo ước tính của IDC, Covid-19 khiến thị trường smartphone nửa đầu năm 2020 thêm trầm trọng, giảm 10,6% so với một năm trước đó. Các lô hàng điện thoại thông minh có thể tăng trưởng trở lại vào năm 2021, một phần nhờ vào 5G.

    IDC dự đoán sẽ mất một vài quý để việc sản xuất và hậu cần phục hồi khi công nhân Trung Quốc dần trở lại các nhà máy. Trong khi nước này đang gặp phải cú sốc do nhu cầu giảm mạnh kéo dài trong một vài quý, nó có xu hướng giảm nhẹ vào cuối năm nay với sự trợ giúp và hỗ trợ của chính phủ.

    Theo Sangeetika Srivastava, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của IDC, Covid-19 là nguyên nhân khác làm ảnh hưởng đến tăng trưởng nửa đầu năm nay. Trung Quốc chịu tác động lớn nhất còn các thị trường lớn khác sẽ cảm nhận được thiệt hại từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

    Các vấn đề như nhà máy tạm đóng cửa, kiểm dịch và hạn chế đi lại sẽ khiến các nhà cung ứng gặp khó khăn trong sản xuất và ra máy mới. Tình hình dự kiến tốt hơn từ quý III khi dịch bệnh giảm và 5G tiếp tục phát triển.

    Trong khi đó, Will Wong, phụ trách nghiên cứu Nhóm thiết bị khách hàng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IDC nhận định: “Đối với tâm dịch Trung Quốc, chúng tôi dự báo thị trường trong nước sẽ giảm gần 40% so với năm trước trong quý đầu tiên và ngay cả khi có sự phục hồi tiềm năng vào tháng 3, vẫn sẽ khó đạt được mức của năm ngoái. Người mua từ các kênh trực tuyến sẽ chiếm tỷ lệ tăng đáng kể của điện thoại được bán trong nửa đầu năm 2020 và có thể đại diện cho thay đổi vĩnh viễn trong hành vi mua sắm điện thoại của khách hàng”.

    iPhone sạc chậm hoá ra lại vì một lí do chẳng ai ngờ đến này

    Nếu bỗng nhiên thấy chiêc smartphone của bạn sạc chậm bất thường, có một mẹo nhỏ giúp mọi thứ trở lại bình thường nhưng lại ít người để ý.

    Thực tế, việc smartphone sạc chậm có thể đơn giản là lý do của việc cổng sạc bị những sợi vải hay bụi bẩn bít kín. Theo đó, những sợi vải hoặc bụi bẩn này có thể vô tình lọt vào cổng sạc sau một thời gian bạn để điện thoại trong túi quần nói riêng hoặc trong quá trình sử dụng bình thường nói chung chẳng hạn.

    Bạn có thể làm sạch cổng sạc đơn giản bằng cách sử dụng một chiếc tăm tre và đưa vào cổng sạc để nhẹ nhàng lấy ra những sợi vải hay bụi bẩn lớn. Bạn cần chắc chắn rằng mình làm điều này đủ nhẹ tay để không làm ảnh hưởng đến linh kiện bên trong iPhone và bên cạnh đó người dùng cũng được khuyến cáo nên tắt iPhone trước khi làm điều này. Nếu có thể bạn cũng có thể dùng thêm một phụ kiện thổi khí để thử làm sạch cổng sạc.

    Bên cạnh việc sạch cổng sạc, bạn cũng có thể áp dụng mẹo tương tự nếu bỗng nhiên thấy chiếc điện thoại của mình lúc nào cũng kẹt cứng ở “chế độ tai nghe” bởi rất có thể một “vật thể” nào đó đã bị rơi vào jack cắm tai nghe.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-292-hang-loat-su-kien-cong-nghe-bi-huy-do-covid-19-a313479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan