+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/2: Mạng 5G của Ericsson đạt tốc độ băng tần sóng kỉ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng 5G Ericsson đạt tốc độ sóng băng tần kỉ lục, Chế tạo bộ jet pack giúp con người bay được... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/2/2020.

    Mạng 5G Ericsson đạt tốc độ sóng băng tần kỉ lục, Chế tạo bộ jet pack giúp con người bay được... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/2/2020.

    Tốc độ 5G trong băng tần sóng milimet đạt tốc độ kỷ lục 4,3 Gbps

    Đây cũng là tốc độ cao nhất hiện nay mà mạng 5G đạt được qua các giải pháp thương mại của Ericsson trong băng tần sóng milimet.

    Với tốc độ này, Ericsson đã vượt qua kỷ lục của Huaweivề tốc độ mạng mạng 5G mà Huawei đã đạt được vào tháng 10/2019 là 3,67 Gbps.

    Với tốc độ đường xuống đạt 4,3 Gbps đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và phát triển các giải pháp thương mại cho mạng 5G trong băng tần sóng milimet. Để đạt được tốc độ kỷ lục này, Ericssonđã thực hiện đồng thời kỹ thuật tổng hợp 8 tần số sóng mang thành phần trong băng tần sóng milimet để đạt được băng thông 800 MHz và giải pháp hệ thống vô tuyến của mình.

    Để cung cấp tốc độ truyền dữ liệu ấn tượng này, Ericsson đã sử dụnghệ thống vô tuyến Street Macro 6701 của Ericsson và thiết bị thử nghiệm điện thoại thông minh 5G được tích hợp modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm.

    Tốc độ 5G trong băng tần sóng milimet đạt tốc độ kỷ lục.

    Trong một thông cáo báo chí, Ericsson cho biết khách hàng 5G của họ sẽ có thể có được giải pháp thương mại này, bao gồm hỗ trợ mạng và thiết bị đầu cuối trong năm nay.

    Với tốc độ đường xuống cao hơn sẽ hỗ trợ phát triển và áp dụng vào một số trường hợp sử dụng cụ thể, bao gồm trò chơi với nhiều người chơi, trò chơi thực tế tăng cường (AR), truyền phát hình ảnh đa phương tiện và cũng sẽ cho phép các nhà cung cấp mang dịch vụ truy cập vô tuyến cố định đến người tiêu dùng thông qua kết nối di động trong băng tần sóng milimet.

    Chế tạo bộ jet pack phản lực giúp con người bay được như Iron Man

    Vào thứ Sáu tuần trước, phi công Vince Reffett của Jetman cất cánh trên đường băng tại khu vực Skydive tại Dubai và sau đó bay lên độ cao hơn 1.800 m. Viên phi công cũng thể hiện khả năng bay lượn, dừng lại, rẽ hai bên.

    Các phi công của Jetman trước đây đã phóng ra khỏi các bục cao, chẳng hạn như trực thăng. Nhưng đây là lần đầu tiên họ phóng lên từ mặt đất.


    Trong khi di chuyển với tốc độ trung bình gần 241 km/h, Reffett đã có thể đạt tới độ cao 1.000 m trong 30 giây. Viên phi công thậm chí đã có thể thực hiện một số động tác nhào lộn đẹp mắt. Chuyến bay của anh kéo dài khoảng ba phút, trước khi bung chiếc dù ở độ cao 1.500 m rồi hạ cánh an toàn.

    Reffett nói trong một tuyên bố. "Đó là kết quả của tinh thần đồng đội cực kỳ kỹ lưỡng, trong đó mỗi bước nhỏ tạo ra kết quả to lớn. Mọi thứ đã được lên kế hoạch và tôi rất vui vì đã đạt được tiến bộ. Đó là một bước tiến nữa trong một dự án dài hạn. Mục tiêu tiếp theo là đáp xuống mặt đất sau chuyến bay từ trên cao mà không cần phải dùng tới dù".

    Chiếc balo có cánh được làm bằng sợi carbon được trang bị 4 động cơ phản lực mini và các kỹ sư của nhóm Jetman đã có thể tạo ra một ống vectơ lực đẩy được điều khiển bằng tay cho phép phi công "điều khiển các vòng quay quanh trục đảo ở tốc độ 0".

    Trục đảo vuông góc với cánh và cho phép phi công rẽ trái và phải trong khi bay theo chiều ngang.

    Reffett cho biết cả nhóm đã thực hiện ít nhất 50 chuyến bay chuẩn bị và ông đã thực hành hơn 100 lần cất cánh cũng như hạ cánh để thử nghiệm.

    Do Covid-19, Samsung cho khách hàng dùng thử Galaxy S20 ngay tại nhà

    Bộ ba Galaxy S20 ra mắt hôm 11/2 tại Mỹ. Ảnh: Reuters

    Samsung mới công bố smartphone gập Galaxy Z Flip mới và bộ ba Galaxy S20. Công ty Hàn Quốc quyết định cắt giảm mạnh số lượng khu vực thử nghiệm tại cửa hàng và hủy các sự kiện quảng bá dành cho người hâm mộ Galaxy vì lo ngại về sự lây lan của Covid-19.

    Theo thông tin từ website của Samsung, hiện tại chỉ có 9 khu vực dùng thử cho dòng Galaxy S20, giảm mạnh so với 130 khu vực dành cho dòng Galaxy Note 10 năm 2019.

    Tuy nhiên, đối với khách hàng muốn dùng thử Galaxy S20, Samsung sẽ giao đến nhà để họ có thể trải nghiệm trong thời gian tối đa 24 giờ. Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ nhận lại sản phẩm.

    Một nhân viên yêu cầu được giấu tên của Samsung cho biết: “Chúng tôi đang giới thiệu một dịch vụ mới, vì các vấn đề liên quan đến Covid-19 có thể dẫn đến trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng ít hơn, tuy nhiên dịch vụ này dự kiến ​​chỉ có ở một số khu vực của Hàn Quốc”.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-192-mang-5g-cua-ericsson-dat-toc-do-bang-tan-song-ki-luc-a312168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan