+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/2: Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn LG Rollable

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn LG Rollable, Motorola Moto E6i chính thức ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/2/2021.

    Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn LG Rollable, Motorola Moto E6i chính thức ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/2/2021.

    Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình cuộn LG Rollable

    Hãng công nghệ Hàn Quốc LG mới đây đã được cấp bằng sáng chế mới về thiết kế chiếc smartphone màn hình cuộn LG Rollable. Theo đó, mẫu điện thoại này sở hữu màn hình kép chưa từng xuất hiện trước đây. Bên cạnh màn hình chính, máy còn được trang bị thêm một màn hình nhỏ hơn ở phía sau để sử dụng nhanh chóng.

    Màn hình chính của LG Rollable linh hoạt, có thể cuộn lại với phần viền bezel cực nhỏ ở cả trên và dưới. Trong khi đó, màn hình phụ nhỏ bao quanh mô đun chứa hệ thống camera sau. Thiết kế này làm nên nét đặc biệt và ấn tượng cho LG Rollable so với các mẫu smartphone màn hình gập hoặc màn hình kép hiện có trên thị trường.

    Hình ảnh mẫu smartphone màn hình cuộn LG Rollable trong bằng sáng chế.

    Từ các hình ảnh trong bằng sáng chế, có thể thấy thiết bị không có nút bấm, nhiều khả năng được trang bị các nút cảm ứng cho âm lượng và nguồn. Trước đó, công nghệ này đã từng xuất hiện trên mẫu điện thoại Mate 40 Pro của Huawei.

    Máy sở hữu hệ thống 3 camera sau được đặt theo chiều dọc trong một mô đun hình chữ nhật, trong đó có 1 camera góc siêu rộng. Mẫu smartphone màn hình cuộn này được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn bứt phá trong thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, một số nguồn tin đồn đoán LG có ý định rút khỏi mảng này, vì thể hiện vẫn chưa rõ liệu mẫu điện thoại này có được phát triển và thương mại hóa hay không.

    Motorola Moto E6i chính thức ra mắt

    Moto E6i là mẫu điện thoại vừa được Motorola giới thiệu tới người dùng tại thị trường Brazil. Sản phẩm sở hữu màn hình Max Vision HD+ 6,1 inch với thiết kế notch hình giọt sương. Phần cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng của máy.

    Motorola trang bị cho thiết bị mới ra mắt của hãng con chip UNISOC Tiger SC9863A 8 nhân, kèm theo RAM 2GB và bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

    Mẫu điện thoại Moto E6i vừa được Motorola ra mắt ở Brazil.

    Máy có một camera selfie với độ phân giải 5MP được đặt trong phần notch hình giọt sương ở mặt trước. Mặt sau của Moto E6i là nơi đặt hệ thống camera kép gồm cảm biến chính 13MP và cảm biến đo chiều sâu 2MP.

    Viên pin của máy có dung lượng tương đối 3000 mAh, hỗ trợ sạc tiêu chuẩn 10W. Máy chạy trên hệ điều hành Android 10 Go với 2 tùy chọn màu sắc là xám titan và hồng. Hiện, mẫu điện thoại Moto E6i đã lên kệ tại Brazil với mức giá niêm yết là 1099 BRL (khoảng 4,7 triệu đồng).

    Xiaomi Mi 11 Ultra lộ diện với cụm camera “khủng”

    Sau các mẫu điện thoại Mi 11, Mi 11 phiên bản quốc tế, Xiaomi được đồn đoán sẽ sớm giới thiệu đến người dùng một số thiết bị khác như Mi 11 Lite, Mi 11 Pro hay Mi 11 Ultra. Tech Buff PH – một Youtuber người Philippines mới đây đã chia sẻ một video tiết lộ một số thông tin liên quan đến mẫu điện thoại Mi 11 Ultra. Mặc dù video này hiện đã bị xóa nhưng một số hình ảnh và thông tin vẫn người xem được lưu lại kịp thời.

    Theo đó, thiết bị có số kiểu máy M2102K1G, khớp với một sản phẩm Xiaomi được BIS của Ấn Độ và EEC của EU chứng nhận thời gian gần đây. Leaker kacskiz cũng từng cho biết Xiaomi đang phát triển một chiếc flagship với tên mã “Star”, số kiểu máy kết thúc bằng “K1”. Vì vậy, thiết bị với số kiểu máy kết thúc bằng “K1G” nói trên của thể là phiên bản toàn cầu của mẫu điện thoại này.

    Hình ảnh về chiếc Xiaomi Mi 11 Ultra xuất hiện trong video của một Youtuber người Philippines.

    Youtuber Tech Buff PH cho hay, Mi 11 Ultra sẽ được trang bị camera zoom 120X, chip Snapdragon 888, pin 5000 mAh kèm sạc nhanh không dây/ có dây 67W và hỗ trợ giao diện người dùng MIUI 12.5 bản quốc tế mới nhất. Sản phẩm sở hữu màn hình OLED 6,8 inch với 4 cạnh cong, độ phân giải 2K, tốc độ làm mới 120Hz. Để bảo vệ cho màn hình, Xiaomi trang bị lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus. Máy cũng có khả năng chống bụi và chống nước, đạt chuẩn IP68.

    Mi 11 Ultra có một camera selfie 20MP, nằm ở góc trên bên trái của màn hình. Mặt sau của máy là khu vực đặt hệ thống 3 camera sau với thông số lần lượt là cảm biến chính 50 MP, ống kính zoom tele góc rộng 48 MP và 48 MP. Đáng chú ý, một màn hình phụ trên cụm camera này, có khả năng mở được phần lớn các ứng dụng của máy. Tuy nhiên, có nguồn tin dự đoán, màn hình phụ này được sử dụng để chụp ảnh selfie bằng camera sau.

    Đặc biệt, Mi 11 Ultra còn có hệ thống loa kép đến từ Harman/Kardon, cảm biến hồng ngoại cho phép người dùng điều khiển TV, điều hoà hay một số thiết bị gia dụng khác. Cho tới thời điểm hiện tại, thời điểm Xiaomi trình làng mẫu điện thoại này vẫn còn là một ẩn số.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-132-lo-bang-sang-che-smartphone-man-hinh-cuon-lg-rollable-a356001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan