+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/6: Không nên mua SIM kích hoạt sẵn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không nên mua SIM kích hoạt sẵn; 2 điều cần nằm lòng nếu muốn “quay lưng” với tài khoản Instagram,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/6/202

    Không nên mua SIM kích hoạt sẵn; 2 điều cần nằm lòng nếu muốn “quay lưng” với tài khoản Instagram,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/6/2020.

    Không nên mua SIM kích hoạt sẵn

    Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên-Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính MobiFone Thừa Thiên-Huế 35 triệu đồng vì bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn, đăng ký không chính chủ.

    Vậy số phận những SIM kích hoạt sẵn như trên sẽ như thế nào?

    SIM kích hoạt sẵn được bán bởi nhà mạng

    Pháp luật hiện hành nghiêm cấm các hành vi bán SIM thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông di động ký hợp đồng ủy quyền; bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước...

    Văn bản số 866 của Bộ TT&TT nêu rõ: “Nếu vẫn còn hiện tượng bán SIM rác trên thị trường trong thời gian tới, chủ tịch, tổng giám đốc của doanh nghiệp viễn thông phải hoàn toàn chịu trách nhiệm xử lý hành chính, kỷ luật theo quy định của pháp luật”.

    Trong sự việc ở Thừa Thiên-Huế vừa rồi, việc bán SIM kích hoạt sẵn này lại được thực hiện bởi một nhà mạng. Cụ thể, thông qua ứng dụng đô thị thông minh Hue S, Thanh tra sở này nhận phản ánh của người dân về việc Công ty Viễn thông MobiFone Thừa Thiên-Huế bán SIM kích hoạt sẵn, đăng ký không chính chủ tại địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

    Hành vi bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung của MobiFone tỉnh Thừa Thiên-Huế vi phạm quy định tại điểm b khoản 7 Điều 33 Nghị định 15/2020 của Chính phủ như đã nêu trên.

    Theo đó, điểm bán SIM sẽ bị phạt 30-40 triệu đồng nếu có hành vi bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.


    Theo Nghị định 49/2017, người dùng có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao khi phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng. Ảnh: V.Thịnh

    Vẫn còn tình trạng SIM rác

    Mới đây nhất, cả ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đã ra thông báo dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý này kể từ tháng 6-2020.

    Giải thích về quy định mới này, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho hay: Từ năm 2019, Bộ TT&TT tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin SIM thuê bao.

    Kết quả thanh tra cho thấy vẫn tồn tại tình trạng SIM rác đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước. Người dùng di động vì thế có thể dễ dàng tìm mua SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao.

    Những vi phạm này chủ yếu diễn ra tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông. Trên cơ sở các kết luận thanh tra, Bộ TT&TT đã có văn bản nhắc nhở lần một đối với người đứng đầu các doanh nghiệp viễn thông di động về vấn đề SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

    Trước câu hỏi về việc ngừng bán SIM qua đại lý liệu có ảnh hưởng đến người dùng, đại diện Cục Viễn thông khẳng định các nhà mạng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua SIM, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác.

    2 điều cần nằm lòng nếu muốn “quay lưng” với tài khoản Instagram

    Instagram là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay (Ảnh: Techradar)

    Mạng xã hội đang phát triển từng ngày, đem lại những thông tin mới nhất cho người dùng cũng như cho phép người dùng kết nối với bạn bè trên khắp thế giới. Tuy vậy, việc sử dụng mạng xã hội lại đang chiếm quá nhiều quỹ thời gian của người dùng trong một ngày.

    Vì vậy có rất nhiều người muốn từ bỏ mạng xã hội, thoát ra cái "ảo" để trở lại với cuộc sống thường ngày. Điều này không phải dễ dàng khi mà việc sử dụng mạng xã hội đã trở thành một thói quen.

    Cách duy nhất để thực sự thoát ra được mạng xã hội là xóa toàn bộ tài khoản mạng xã hội bạn đang sở hữu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạm thời vô hiệu quá hoặc xóa hoàn toàn tài khoản Instagram.

    Vô hiệu hóa tài khoản Instagram

    Vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Ảnh: Clickbuy

    Nếu như bạn chỉ muốn tạm rời xa mạng xã hội một thời gian chứ không muốn xóa tài khoản vĩnh viễn thì bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản Instagram theo cách này.

    1. Đăng nhập instagram.com trên trình duyệt di động hoặc máy tính. Bạn không thể tạm thời vô hiệu hóa tài khoản từ bên trong ứng dụng Instagram.

    2. Nhấn hoặc nhấp vào ảnh đại diện của bạn ở trên cùng bên phải, rồi chọn Chỉnh sửa trang cá nhân.

    3. Cuộn xuống, rồi nhấn hoặc nhấp vào Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản ở dưới cùng bên phải.

    4.Chọn một mục trong menu thả xuống bên cạnh Tại sao bạn vô hiệu hóa tài khoản của mình ? và nhập lại mật khẩu. Lựa chọn vô hiệu hóa tài khoản sẽ chỉ xuất hiện sau khi bạn chọn lý do trong menu và nhập mật khẩu.

    5. Nhấn hoặc nhấp vào Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.

    Kích hoạt lại tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa

    Nếu như muốn kích hoạt lại tài khoản Instagram, bạn chỉ cần truy cập vào trang web instagram.com, đăng nhập vào tài khoản của mình. Khi đăng nhập, sẽ có một pop-up hiện lên xác nhận bạn thực sự muốn khôi phục tài khoản của mình. Nhấn xác nhận và bạn sẽ lại có thể sử dụng tài khoản Instagram của mình một cách bình thường.

    Xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram

    Xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram. Ảnh: The Verge

    1. Truy cập trang Xóa tài khoản của bạn bằng trình duyệt di động hoặc máy tính. Nếu chưa đăng nhập Instagram trên web, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập trước. Bạn không thể xóa tài khoản của mình từ bên trong ứng dụng Instagram.
    2. Chọn một lựa chọn từ menu thả xuống, bên cạnh Vì sao bạn lại xóa tài khoản ? và nhập lại mật khẩu. Lựa chọn xóa vĩnh viễn tài khoản sẽ chỉ xuất hiện sau khi bạn chọn lý do trong menu.

    3. Nhấp hoặc nhấn vào Xóa vĩnh viễn tài khoản của tôi.

    Xiaomi Mi CC10 - Khả năng Zoom siêu khủng, soán ngôi Galaxy S20 Ultra

    Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, Xiaomi đang phát triển và có thể sẽ ra mắt Mi CC10 cũng vào tháng 7 tới đây. Không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, người dùng còn bất ngờ hơn khi Xiaomi Mi CC10 sẽ được trang bị cụm camera chính có độ phân giải lên đến 108MP cùng cảm biến hoàn toàn mới.

    Xiaomi Mi CC10 dự kiến sẽ được trang bị cụm camera với khả năng zoom siêu khủng lên tới 120x

    Nguồn tin rò rỉ cho thấy, Xiaomi Mi CC10 dự kiến sẽ được trang bị cụm camera với khả năng zoom siêu khủng lên tới 120x, chính thức soán ngôi của Galaxy S20 Ultra. Mặc dù sở hữu cảm biến 108MP như trên Galaxy S20 Ultra nhưng máy không sử dụng cảm biến HMX của Samsung. Theo đó, Mi CC10 sẽ sử dụng cảm biến mới với nhiều nâng cấp vượt trội có tên là HM2.

    Xiaomi Mi CC10 sẽ đi cùng ống kính tele hoàn toàn mới

    Xiaomi Mi CC10 sẽ đi cùng ống kính tele hoàn toàn mớii. Có thể thấy, để có khả năng zoom ấn tượng như vậy chắc chăn Mi CC10 phải đi cùng ống kính tiềm vọng. Ở thời điểm hiện tại Galaxy S20 Ultra là chiếc smartphone có tính năng zoom ấn tượng nhất, nhưng chỉ mới đạt 100x và zoom quang 4x.

    Xiaomi Mi CC10 sẽ được trang bị cụm camera chính có độ phân giải lên đến 108MP.

    Công nghệ zoom quang học có một lợi thế đáng kể so với zoom kỹ thuật số truyền thống. Bao gồm việc tạo ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn khi chụp với độ phóng đại trên khoảng cách xa.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-116-khong-nen-mua-sim-kich-hoat-san-a326687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan