+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: Những nguyên nhân khiến máy tính thường xuyên hư hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những nguyên nhân khiến máy tính thường xuyên hư hỏng; Samsung ra mắt Galaxy Note 20, Galaxy Fold 2 và Z Flip 5G vào ngày 5/8?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhấ

    Những nguyên nhân khiến máy tính thường xuyên hư hỏng; Samsung ra mắt Galaxy Note 20, Galaxy Fold 2 và Z Flip 5G vào ngày 5/8?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/6/2020.

    Những nguyên nhân khiến máy tính thường xuyên hư hỏng

    Bụi

    Làm một game thủ, dù muốn hay không thì chắc chắn bạn cũng phải thừa nhận rằng mình khá lười biếng trong việc dọn vệ sinh thùng case cho PC, đây là một căn bệnh kinh niên của đại đa số dân chơi game. Mặc dù luôn mong muốn một góc chơi game sạch, đẹp nhưng nhiều game thủ lại không thể làm được điều đó. Để rồi đến một ngày siêu rảnh rỗi nào đó, bạn mở thùng case PC của mình ra và kinh hoàng trước cảnh tượng bụi và rác bám đầy trong phần cứng.

    Một chút bụi sẽ không làm tổn thương nhiều đến phần cứng, nhưng nếu không được kiểm soát và dọn dẹp thường xuyên, một vài hạt tích tụ lâu ngày cũng có thể biến thành những mảng bụi lớn bám trên quạt tản nhiệt. Điều này ngăn không cho luồng khí quý giá từ bên ngoài tiếp cận được các thành phần linh kiện bên trong PC của bạn như GPU và CPU, làm chúng nóng nhanh hơn và giảm tuổi thọ.

    Nhiệt độ cao

    Vấn đề nhiệt độ của CPU hay GPU luôn khiến chogame thủphải bận tâm bởi khi chúng duy trì ở mức quá cao khi chiến game hay dùng các tác vụ nặng có thể khiến cho linh kiện bị giảm tuổi thọ hoặc ảnh hưởng trực tiếp tới quà trình sử dụng (gây giảm xung, giật lag...).

    Hiện tại tất cả các hệ thống PC từ desktop tới laptop đều đã trang bị cảm biến tốt và cơ chế 'ngắt' tự động hoặc giảm xung nhịp khi CPU hoặc GPU đạt đến một nhiệt độ nguy hiểm nhất định (thường là 100 độ C). Do đó game thủ không cần phải lo về việc chúng sẽ 'đột tử' khi sử dụng nữa nhưng mà duy trì hoạt động ở mức nhiệt độ cao thực sự vẫn không tốt, bạn chẳng thể đạt được hiệu năng tối đa của phần cứng và chẳng biết khi nào thì chúng bị hỏng.

    Nguồn

    Mặc dù là một linh kiện vô cùng quan trọng, đóng vai trò 'trái tim', cung cấp toàn bộ năng lượng cho máy tính hoạt động song bộ nguồn (PSU) vẫn luôn là thứ khá mơ hồ trong giới game thủ. Mọi người có thể hiểu rõ VGA này mạnh ra sao, CPU kia có hiệu suất như thế nào hay nhiều RAM để làm gì, song chọn nguồn như thế nào cho phù hợp thì không phải ai cũng thông thạo. Và đây chính là điểm yếu chí mạng khiến tuổi thọ PC của bạn bị giảm đáng kể.

    Hãy luôn nhớ rằng, việc duy trì một nguồn điện ổn định là cách tốt nhất để bạn có thể kéo dài tuổi thọ của các linh kiện như CPU, Main hay GPU. Nếu nguồn thiếu ổn định, hay chập chờn hoặc quá yếu để tải các link kiện máy, bạn sẽ thấy chiếc PC của mình thường xuyên bị lỗi vặt hoặc thậm chí tệ hơn là hỏng luôn cả link kiện.

    Hãy kiểm tra và chắc chắn rằng mình đang sở hữu một bộ nguồn tốt và khỏe. Nếu không, hãy lập tức thay ngay trước khi quá muộn.

    Đặt case dưới sàn

    Nếu bạn sở hữu một cây máy tính để bàn hầm hố nhưng ngược lại chiếc bàn quá "mi nhon", rất có thể bạn sẽ nghĩ đến việc đặt luôn chiếc máy tính yêu dấu của mình xuống sàn nhà hoặc dưới bàn. Tuy nhiên, đừng làm vậy! Mọi thứ sẽ còn tệ hơn nhiều nếu như căn phòng đó được trải thảm.

    Máy tính để bàn thường sản sinh ra lượng nhiệt khá lớn đến từ các bộ phận linh kiện bên trong, nhất là khi được trang bị một CPU và card đồ họa mạnh mẽ. Để hạ nhiệt độ, bộ phận tản nhiệt sẽ hút không khí mát bên ngoài vào, và đẩy không khí nóng từ bên trong ra, gần giống như cơ chế của một động cơ xe hơi.

    Nếu bạn đặt case máy tính xuống dưới sàn, việc lưu thông giữa các luồng không khí sẽ bị kém. Điều này dẫn đến việc nhiệt độ máy không thể ở trạng thái an toàn. Bên cạnh đó, vì sàn nhà là nơi lưu giữ "hàng tấn" bụi thế nên việc đặt case PC bên dưới khiến cho chúng sẽ phải đối mặt với bụi nhiều hơn. Đặt nó dưới sàn nhà đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải dọn dẹp căn phòng thường xuyên hơn nếu muốn máy tính vẫn hoạt động tốt.

    Rộ tin đồn Samsung ra mắt Galaxy Note 20, Galaxy Fold 2 và Z Flip 5G vào ngày 5/8

    Galaxy Note 20 được kỳ vọng sẽ không có nhiều khác biệt so với bản concept. Ảnh: Android Community

    Đại dịch Covid-19 có vẻ không ảnh hưởng đến việc nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc tung ra ba mẫu điện thoại mới nhất theo đúng kế hoạch. Theo nhiều nguồn tin, sự kiện “mở hộp” (unpacked) các phiên bản tiếp theo của dòng Galaxy Note, Galaxy Fold và phiên bản 5G của mẫu Galaxy Z Flip sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tới đây.

    Jon Prosser, người đã có nhiều dự báo chính xác gần đây – bao gồm cả thời gian ra mắt của iPhone SE 2020 – trên trang Front Page Tech cho biết, các mẫu điện thoại kể trên sẽ chính thức được bán từ ngày 20/8, nghĩa là chỉ sau ngày công bố hai tuần.

    Samsung hiện chưa đưa ra bình luận nào cho các câu hỏi từ báo giới.

    Theo tin đồn trước đây, chiếc Galaxy Note 20 sẽ có tới ba model, bao gồm Note 20 thường dùng màn mình phẳng kích thước trong khoảng 6,4 – 6,7 inch, model Note 20+ dùng màn hình cong kích thước 6,9 inch và model Note 20 Ultra dùng màn hình cong kích thước trên 7 inch.

    Tất cả đều sở hữu kết nối 5G, thông số kỹ thuật được leaker Max Weinbach của trang XDA Developers hé lộ là “tương tự dòng S20, chỉ thêm bút S Pen và các cạnh viền khá vuông vắn thay vì được bo tròn”.

    Máy ảnh chính trên Galaxy Note 20 được cho là có 3 camera với cảm biến chính 108 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 13 MP hỗ trợ zoom kỹ thuật số 50x.

    Trong khi đó, hai chiếc smartphone gập nắp Galaxy Fold 2 và Galaxy Z Flip chắc chắn sẽ sử dụng màn hình thế hệ mới, mặt kính siêu mỏng được phủ vật liệu polymide vừa trong suốt vừa mềm mại, dễ đàn hồi, tương tác hiệu quả với bút S Pen.

    Màn hình bên trong của Galaxy Fold 2 có kích thước 7,59 inch, tần số quét 120 Hz, độ phân giải 2.213 x 1.689 pixel, bộ nhớ trong 256 GB, rút xuống một nửa so với phiên bản đầu tiên.

    Trang Sam Mobile cho biết, đây là một động thái nhằm hạ giá chiếc Galaxy Fold 2, bởi không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra đến hơn 2.000 USD chỉ để mua một chiếc smartphone.

    Vì sao Facebook và nhiều “ông lớn” công nghệ đầu tư vào Gojek?

    Siêu ứng dụng Gojek đang được định giá khoảng 10 tỷ USD.

    Việc đầu tư đã giúp Facebook góp tên mình vào danh sách dài nhiều “ông lớn” công nghệ đặt kỳ vọng vào ứng dụng của Indonesia với tổng số vốn có thể lên tới hàng tỷ USD.

    Đưa hàng triệu doanh nghiệp nhỏ lên thương trường ảo

    Cả Facebook và phía Gojek đều chưa tiết lộ công khai quy mô đầu tư nhưng trong một bài viết đăng tải trên mạng xã hội này, tập đoàn của Mỹ nhấn mạnh nỗ lực của họ là nhằm đưa hàng triệu doanh nghiệp nhỏ lên thương trường trực tuyến.

    Facebook đánh giá Gojek là ứng dụng phát triển đầu tiên và nhanh nhất của Indonesia về giao thực phẩm, mua sắm, đi lại và đưa thanh toán điện tử lan tỏa khắp Đông Nam Á.

    Động thái đầu tư đầu tiên của Facebook vào một doanh nghiệp có trụ sở tại Indonesia cho thấy kỳ vọng muốn xây dựng nền tảng vững chắc tại đất nước vạn đảo.

    Bởi, ngoài nhà đầu tư cỡ lớn là Facebook, Gojek còn nhận được sự quan tâm, góp vốn của hệ thống tin nhắn WhatsApp, tập đoàn công nghệ Google, ứng dụng thanh toán Paypal.

    Khoản đầu tư từ những “gã khổng lồ công nghệ” của Mỹ cũng như các nhà đầu tư khác sẽ giúp Gojek tăng cường dịch vụ tài chính, thanh toán trong khu vực.

    Ông Matt Idema, Giám đốc Vận hành của WhatsApp cho biết: “WhatsApp đã giúp các doanh nghiệp nhỏ kết nối với khách hàng và bán hàng. Cùng với Gojek, chúng tôi tin có thể đưa hàng triệu người tham gia vào nền kinh tế điện tử đang phát triển của Indonesia”.

    Trong khi đó, CEO Gojek Andre Soelistyo cho hay: “Khi cộng tác cùng nhau, các bên cùng có cơ hội đạt được những điều thực sự độc đáo vì chúng tôi muốn giúp thêm nhiều doanh nghiệp điện tử hóa cũng như đảm bảo hàng triệu người tiêu dùng hưởng lợi từ nền kinh tế điện tử”.

    Chẳng hạn, với mối quan hệ hợp tác cùng Paypal, người dùng ứng dụng Gojek có thể sử dụng ví điện tử GoPay để tiếp cận hệ thống hơn 25 triệu hoạt động thương mại trên khắp nước Mỹ.

    Một chuyên gia tại Forrester nhận định: “Lĩnh vực thanh toán vẫn còn nhiều “đất” phát triển và cơ hội tại các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á như Indonesia có giá trị hàng tỷ USD.

    Đối với Gojek, công ty này có thể đưa dịch vụ ví kỹ thuật số của Facebook (tương tự WhatsApp Pay) vào nền tảng của họ.

    Cơ hội vàng tại nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

    Một lý do khác khiến các công ty công nghệ lớn đổ tiền vào Gojek là bởi công ty này đang sở hữu ứng dụng phát triển mạnh nhất ở Indonesia - một trong những quốc gia có số lượng lớn dân số sử dụng mạng.

    Điều kiện này mang đến cơ hội rất giá trị cho những công ty công nghệ toàn cầu như Facebook để xây dựng dịch vụ thương mại tới các doanh nghiệp quy mô nhỏ, lớn và vừa, đặc biệt thông qua dịch vụ tin nhắn phổ biến WhatsApp.

    Bên cạnh đó, nền kinh tế internet của Indonesia đang phát triển nhanh và lớn nhất tại Đông Nam Á, theo báo cáo công nghiệp do Google, nhà đầu tư quốc gia Singapore Temasek, Công ty tư vấn Bain & Company thực hiện và công bố năm ngoái.

    Giá trị nền kinh tế này đang trên đường vượt qua 130 tỷ USD tính đến năm 2025 và dự kiến sẽ hưởng lợi khi người dân đang dần mở lòng dễ chấp nhận hơn với thanh toán điện tử. Tính chung cả khu vực Đông Nam Á, nền kinh tế internet đang được dự đoán sẽ đạt tới 300 tỷ USD đến năm 2025.

    Công ty khởi nghiệp của Indonesia đang được định giá khoảng 10 tỷ USD. Trong vòng gây quỹ mới nhất, họ đã gọi 1,2 tỷ USD.

    Công ty này đang cạnh tranh với đối thủ đến từ Singapore là Grab tại khu vực Đông Nam Á trong một số lĩnh vực như gọi xe, thanh toán và giao nhận thực phẩm. Cả hai công ty đều cho biết đang hướng tới mục tiêu trở thành “siêu ứng dụng” của khu vực, tức là tích hợp nhiều dịch vụ vào trong một ứng dụng.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-106-nhung-nguyen-nhan-khien-may-tinh-thuong-xuyen-hu-hong-a326580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan