+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 5/1: Giám đốc Ban quản lý dự án rừng ở Đắk Lắk bị tạm đình chỉ chức vụ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giám đốc Ban quản lý dự án rừng ở Đắk Lắk bị tạm đình chỉ chức vụ

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 4/1, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Năng.

    Ông Phước bị tạm đình chỉ chức vụ để thực hiện việc kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.

    Ông Phước bị tạm đình chỉ chức vụ từ ngày 5 đến 20/1/2024. Ông Phước có trách nhiệm nghiêm túc chấp hành, thực hiện các yêu cầu, ý kiến chỉ đạo của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk liên quan đến việc tổ chức kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. Lương và các khoản phụ cấp (nếu có) của ông Phước được hưởng theo quy định hiện hành.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 5 1 2024 giam doc ban quan ly du an rung o dak lak bi tam dinh chi chuc vu
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 5/1/2024: Giám đốc Ban quản lý dự án rừng ở Đắk Lắk bị tạm đình chỉ chức vụ

    Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Năng sẽ phụ trách mọi công việc trong thời gian ông Phước bị tạm đình chỉ chức vụ.

    Xác minh clip ô tô chạy 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

    Báo Vietnamnet đưa tin, chiều 4/1, Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Phòng 8, Cục CSGT) cho biết, đơn vị đang xác minh về clip được cho là quay lại cảnh tài xế lái ô tô chạy trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với vận tốc 210km/h.

    Trước đó, trên mạng xã hội TikTok lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút quay lại cảnh một tài xế lái ô tô được cho là đang chạy trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với vận tốc rất cao, có lúc lên đến 210km/h. Tài xế lái ô tô vào ban đêm, vượt qua rất nhiều phương tiện đang lưu thông cùng chiều.

    Ngay sau khi mạng xã hội lan truyền clip trên, Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 đã tiến hành xác minh để xử lý vụ việc theo quy định.

    Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 được khánh thành vào ngày 24/12/2023, đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp; điểm đầu tại phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, kết nối với cầu Mỹ Thuận 2; điểm cuối tại thị xã Bình Minh, kết nối với Quốc lộ 1.

    Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ), tốc độ tối đa trên cao tốc này là 90km/h và tối thiểu là 60km/h.

    XEM THÊM: Nghi án chồng sát hại vợ và con trai 1 tuổi ở Quảng Trị: Chủ tịch xã tiết lộ gì?

    Xót xa 2 bé gái song sinh bị bỏ rơi trong đêm lạnh cùng lời nhắn gửi "tuổi trẻ bồng bột..."

    Ngày 4/1, báo Dân trí đưa tin, ông Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, khoảng 21h50 ngày 3/1, người dân trên địa bàn phát hiện 2 bé gái sơ sinh (khoảng gần 1 tháng tuổi), sinh đôi, bị bỏ rơi bên đường.

    Sau đó người dân đã thông báo đến cơ quan chức năng, tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã cử người đến hiện trường lập biên bản và tiếp nhận hai cháu, đưa về trạm y tế xã chăm sóc.

    Tin trong nước - Xót xa 2 bé gái song sinh bị bỏ rơi trong đêm lạnh cùng lời nhắn gửi 'tuổi trẻ bồng bột...'
    2 bé gái song sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet đưa tin, tại thời điểm phát hiện 2 cháu bé được bỏ trong 2 làn nhựa cùng quần áo, tã lót, sữa và một bức thư viết tay.

    Nội dung bức thư viết: "Vì tuổi trẻ bồng bột mà lại sinh đôi nên con không có khả năng nuôi dưỡng. Con gửi em bé tại nơi đây mong ai nhặt được nuôi dưỡng 2 bé giúp con. Con xin cúi đầu cảm tạ”.

    Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, hiện 2 cháu bé được Trạm y tế xã Xuân Chính chăm sóc chu đáo. Chính quyền cũng đang thông báo rộng rãi để tìm người thân của 2 cháu.

    "Trong trường hợp không tìm được người thân, xã sẽ tiến thành các bước tiếp nhận đơn xin nhận con nuôi của những người thực sự có nhu cầu theo quy định của pháp luật", Chủ tịch UBND xã Xuân Chính thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-5-1-2024-giam-doc-ban-quan-ly-du-an-rung-o-dak-lak-bi-tam-dinh-chi-chuc-vu-a606095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan