+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/1: Trang trại nuôi hơn 15.000 con heo xả thải trực tiếp ra sông, cá chết hàng loạt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trang trại nuôi hơn 15.000 con heo xả thải trực tiếp ra sông, cá chết hàng loạt

    Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Dương thông tin, đơn vị đã kiểm tra và phát hiện một trang trại chăn nuôi heo có dấu hiệu xả chất thải chăn nuôi chưa qua xử lý ra Sông Bé, báo Dân Trí đưa tin.

    Theo đó, ngày 1/1, đơn vị có chức năng đã kiểm tra trại heo Phú Giáo 02FF, ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo có diện tích chuồng trại hơn 25.000m2, đang nuôi khoảng 15.500 con heo thịt.

    Đại diện cơ sở chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về môi trường, chưa hoàn thành việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung của trang trại.

    Qua kiểm tra các công trình xử lý chất thải của trại heo trên, đoàn kiểm tra ghi nhận, nước thải chăn nuôi của trại heo xả thẳng xuống Sông Bé với lưu lượng khoảng hơn 51m3/ngày đêm, có dấu hiệu vi phạm tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 1 2024 trang trai nuoi hon 15 000 con heo xa thai truc tiep ra song ca chet hang loat
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/1/2024: Trang trại nuôi hơn 15.000 con heo xả thải trực tiếp ra sông, cá chết hàng loạt. Ảnh: Thanh Niên

    Một số chất thải nguy hại gồm: Bóng đèn huỳnh quang bị hư, bao bì đựng thuốc thú y, kim tiêm.. trang trại đã chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý nhưng chưa cung cấp được hợp đồng xử lý chất thải và chứng từ giao nhận chất thải.

    Vội về quê, khách quên túi chứa 150 triệu đồng tại xe đẩy sân bay

    Theo báo Người lao động, khoảng 13h50 ngày 1/1, trong lúc tuần tra giám sát, anh Bùi Văn Tình, nhân viên an ninh cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, phát hiện 1 chiếc túi để quên trên xe đẩy gần làn giao thông khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2, sân bay quốc tế Nội Bài.

    Anh Tình đã ngay lập tức phối hợp với lực lượng an ninh để kiểm tra vi vết chất nổ, lập biên bản bàn giao về Đội và báo cáo các cấp. Chiếc túi đeo chéo màu xám, bên trong có 818 ngàn yên Nhật (gần 150 triệu đồng), 1 triệu đồng tiền Việt, 1 iPad, 1 tai nghe iPod, 1 đồng hồ đeo tay, 1 cuốn hộ chiếu có tên V.V.K. (SN 1992, quê tại Chí Linh, Hải Dương) và một ít đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng.

    Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã tìm cách liên hệ với chủ tài sản song không có số điện thoại nào. Cuối cùng các anh đã liên hệ với phường theo địa chỉ trên hộ chiếu. Qua phường, đã có người báo được đến gia đình anh V.V.K..

    Khoảng 5 tiếng sau, 18h40 cùng ngày, anh V.V.K. và đại diện gia đình đã trở lên Nội Bài để nhận lại tài sản.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 1 2024 trang trai nuoi hon 15 000 con heo xa thai truc tiep ra song ca chet hang loat 3
    Chiếc túi có chứa 818 ngàn Yên Nhật và nhiều tài sản giá trị khác bị bỏ quên tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Người lao động

    "Khi được báo, tôi giật mình kiểm tra lại hành lý thì mới tá hỏa là mình đã để quên túi. Hai bố con tôi tức tốc quay lại sân bay ngay. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm được sau 2 năm lao động tại Nhật Bản, do lâu ngày mới gặp lại gia đình, tôi vui quá nên vội vàng lên xe về Hải Dương mà không để ý chiếc túi đang nằm lại trên xe đẩy."- anh V.V.K. chia sẻ.

    Anh V.V.K. là hành khách đi trên chuyến bay từ Osaka, Nhật Bản về Hà Nội. "Chúng tôi thật may mắn, vì đó là khu vực công cộng, khó mà tìm lại đồ"- anh K. nói.

    Kỷ luật cán bộ xã vì liên quan vụ làm giấy khai sinh phải có xét nghiệm ADN

    Theo báo Dân Trí, chiều 2/1, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo với ông Phan Danh Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên.

    Theo đó, ông Thắng được xác định vi phạm các quy định, quy trình làm việc tại cơ quan trong khi thực hiện nhiệm vụ, chức năng vai trò của lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực quản lý.

    Cùng với đó, vị cán bộ này cũng vi phạm những điều cán bộ, đảng viên không được làm, gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất uy tín tại cơ quan, đơn vị và nhân dân.

    "Về mặt Đảng, Huyện ủy Nghi Xuân cũng đang xem xét để thi hành kỷ luật với ông Phan Danh Thắng", lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân thông tin.

    Trước đó, vào tháng 8/2023, chị Đinh Ngọc Quỳnh Trang (18 tuổi), trú tại thôn Tân Trù, xã Xuân Liên nhiều lần đến UBND xã làm giấy khai sinh cho con. Gia đình chị nhờ ông Phan Danh Thắng hướng dẫn làm thủ tục cần thiết và được ông cho biết, muốn làm giấy khai sinh cho con, chị phải có giấy xét nghiệm chứng minh huyết thống giữa con và chồng chị, chi phí 8 triệu đồng.

    Mặc dù gia đình chị Trang chưa đồng ý nhưng đến ngày 12/8/2023, ông Thắng dẫn thêm một người lạ mặt đến nhà lấy máu của con và chồng chị để xét nghiệm ADN. Sau đó, bố chồng chị Trang đưa cho ông Thắng 8 triệu đồng như đã thông báo trước đó. Đến ngày 16/8/2023, đơn vị phân tích mẫu máu trả kết quả xét nghiệm ADN, xác định chồng và con chị Trang có quan hệ huyết thống. Ngày 6/11/2023, UBND xã Xuân Liên mới làm đăng ký khai sinh cho con chị Trang.

    Ông Phan Danh Thắng thừa nhận có sự việc trên và cho biết, khi nhận 8 triệu đồng ông đã trả cho người đến lấy mẫu máu xét nghiệm 4,5 triệu đồng, còn 3,5 triệu đồng ông giữ lại.

    XEM THÊM: Vụ 2 bé trai tử vong do bánh xe tải rơi trúng: Tài xế đến công an trình diện

    Sau đó, gia đình chị Trang có ý kiến lên chính quyền địa phương, yêu cầu ông Thắng trả tiền và cho rằng, việc cấp giấy khai sinh cho con chị là không đúng thủ tục hành chính. Chính quyền xã Xuân Liên làm việc với ông Thắng và gia đình chị Trang; đồng thời yêu cầu ông Thắng trả tiền lại cho gia đình chị Trang. Ông Phan Danh Thắng đã đến nhà chị Trang trả lại toàn bộ số tiền và có lời xin lỗi tới gia đình chị.

    Được biết, liên quan đến sự việc cấp giấy khai sinh của con chị Trang, xã Xuân Liên tiến hành kiểm điểm và thi hành kỷ luật đối với cán bộ tư pháp xã này.

    Theo lãnh đạo xã Xuân Liên, năm 2023, ông Phan Danh Thắng bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Huyện ủy Nghi Xuân sẽ tổ chức thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Phan Danh Thắng, báo Tin tức thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-3-1-2024-trang-trai-nuoi-hon-15-000-con-heo-xa-thai-truc-tiep-ra-song-ca-chet-hang-loat-a605807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan