+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 4/1: Xác tàu đắm nghi tàu cổ ở biển Hội An đã biến mất

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác tàu đắm nghi tàu cổ ở biển Hội An đã biến mất

    Sau nhiều ngày lộ lên khỏi mặt cát, trong hai ngày qua xác tàu đắm nghi là tàu cổ tại biển Cẩm An, TP.Hội An đã đột ngột biến mất dưới sóng. Theo báo Tuổi Trẻ, thông tin trên được lãnh đạo TP.Hội An xác nhận.

    Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, hiện việc trục vớt, thẩm định niên đại của con tàu gỗ nghi tàu cổ đang được đề xuất lên cấp trên.

    TP.Hội An chỉ ghi nhận và báo cáo hiện trạng ban đầu, cắt cử lực lượng bảo vệ hiện trường để tránh xâm hại xác tàu.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 4 1 2024 xac tau dam nghi tau co o bien hoi an da bien mat
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 4/1/2024: Xác tàu đắm nghi tàu cổ ở biển Hội An đã biến mất. Ảnh Tuổi Trẻ

    Cũng theo báo Tuổi Trẻ, sáng 3/1, bãi cát nơi xác tàu đắm nổi lên trước đó mênh mông sóng. Cát đã vùi lấp hoàn toàn, không còn dấu vết nào của con tàu nghi là tàu cổ. Thông tin xuất hiện xác tàu vẫn thu hút nhiều người dân tìm tới để quan sát. Tuy nhiên tất cả giờ chỉ là sóng và cát.

    Một người dân có nhà ở phường Cẩm An, TP.Hội An nói trước đây có được ông bà kể về việc một tàu buôn trong lúc chở hàng đi qua biển Cẩm An và bị chìm. Do vị trí chìm ở vùng nước sâu nên không ai can thiệp hay trục vớt được.

    Phát hiện 1,1 tấn mỡ heo bốc mùi đang trên đường đi tiêu thụ

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều 3/1, đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 13 (Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội) chặn giữ một xe tải chở hơn 1 tấn mỡ heo đang bốc mùi trên đường đi tiêu thụ.

    Trước đó, vào sáng 2/1, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô mang BKS: 89C-231.12 đi qua địa bàn quận Cầu Giấy có biểu hiện nghi vấn nên chặn giữ.

    Tại trước cổng chợ Cầu Giấy, liên ngành kiểm tra, phát hiện bên trong đều là mỡ heo chưa qua chế biến, đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 4 1 2024 xac tau dam nghi tau co o bien hoi an da bien mat 2
    Số mỡ heo bị phát hiện đang bốc mùi. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Chủ lô hàng cũng là tài xế Vũ Thành Công (sinh năm 1974, ở xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) khai, toàn bộ số mỡ heo trên được mua trôi nổi từ các cơ sở kinh doanh ở Hưng Yên, sau đó mang đi giao cho khách ở huyện Đan Phượng (Hà Nội).

    Vũ Thành Công còn cho biết, mỗi tuần sẽ thu gom 1 chuyến, sau đó bán lại cho đầu mối để kiếm lời. Lực lượng chức năng cho biết, số mỡ heo trên rất có thể sẽ được tách thành dầu và tuồn vào các cơ sở kinh doanh đồ chiên rán.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, tổng trọng lượng số hàng trên là 1,1 tấn và đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

    TikToker Hứa Quốc Anh bị phạt 7,5 triệu đồng

    Chiều 3/1, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM làm việc với TikToker Hứa Quốc Anh liên quan đến clip về đền Angkor Wat (Campuchia) mà tài khoản này đăng tải hồi đầu tháng 11/2023.

    Trên cơ sở buổi làm việc, Sở TT&TT ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hứa Quốc Anh 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo Nghị định số 15/2020 của Chính phủ.

    XEM THÊM: Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm tờ giấy ghi dòng chữ khiến nhiều người "nghẹn lòng"

    Sở TT&TT cũng đề nghị TikToker Hứa Quốc Anh nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những sự việc tương tự trong tương lai và chấp hành đúng quy định pháp luật có liên quan khi sử dụng mạng internet và mạng xã hội.

    Cơ quan chức năng lưu ý việc sử dụng mạng internet và mạng xã hội cần có trách nhiệm, văn minh, tiến bộ, có ý nghĩa thiết thực. Các nhà sáng tạo nội dung số phải chú ý quy định pháp luật, đừng để bị xử lý vì không hiểu biết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-4-1-2024-xac-tau-dam-nghi-tau-co-o-bien-hoi-an-da-bien-mat-a605938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan