+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 13/9: Nạn nhân chết vụ cháy quán hát An Phú được hỗ trợ 97 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nạn nhân tử vong vụ cháy quán karaoke An Phú được hỗ trợ 97 triệu đồng

    Chiều 12/9, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết trên báo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú được hỗ trợ 97 triệu đồng/trường hợp.

    Theo đó, TP.Thuận An hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp; chủ quán An Phú hỗ trợ 30 triệu đồng/trường hợp; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 14 triệu đồng/trường hợp, Hội Chữ thập đỏ TP.Thuận An hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp.

    Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa mới chuyển tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/trường hợp… Theo đó, tổng mỗi trường hợp được hỗ trợ 97 triệu đồng.

    nan nhan tu vong vu chay quan karaoke an phu duoc ho tro 97 trieu dong

    Quán karaoke An Phú sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: GT)

    Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 6/9 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 32 người tử vong, 17 người bị thương.

    Cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 gồm 3 tầng.

    Theo Công an tỉnh Bình Dương, cơ sở này hoạt động từ năm 2016, do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại TP.Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Cơ sở karaoke có gần 30 phòng hát.

    Mỹ nêu cách xử lý đối với hộ chiếu mới của Việt Nam

    Tri thức trực tuyến thông tin, trên Facebook ngày 12/9, Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã quyết định với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

    "Chúng tôi khuyến cáo các cá nhân đã có lịch hẹn phỏng vấn trong thời gian tới cần bổ sung bị chú trước ngày hẹn. Do những bất tiện nhất định của yêu cầu này, chúng tôi sẽ tiếp tục phỏng vấn các đương đơn mà không có bị chú trong hộ chiếu đến hết ngày 29/9", theo thông báo từ Lãnh sự quán Mỹ.

    Phía Mỹ yêu cầu kể từ ngày 3/10, các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn. Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu mới sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lịch hẹn khác.

    my neu cach xu ly doi voi ho chieu moi cua viet nam
    Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái) thiếu thông tin về nơi sinh. (Ảnh: Zing)

    Lãnh sự quán Mỹ cũng thông báo khi điền đơn DS-160 hoặc DS-260, đương đơn cần đảm bảo điền thông tin về nơi sinh - không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh mà phải điền tên tỉnh thành và quốc gia nơi sinh ra.

    "Nếu hộ chiếu mới của đương đơn không có bị chú, vui lòng mang theo bản gốc giấy khai sinh đến buổi phỏng vấn. Nếu đương đơn không có giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ bìa xanh lá cây có thông tin nơi sinh, vui lòng mang theo cả hộ chiếu cũ cùng với hộ chiếu mới", phía lãnh sự quán Mỹ cho biết.

    Phát hiện di cốt người đàn ông cao 1m65, sống cách đây 2.300 năm ở Cần Giờ

    Trong đợt khai quật gần đây tại di tích khảo cổ Giồng Cá Vồ, các chuyên gia khảo cổ đã phát hiện di cốt một người đàn ông, cao khoảng 1m65. Các chuyên gia nhận định người này có thể đã nắm giữ một vị trí cao trong cộng đồng vì 2 chiếc nanh thú ở hai bên cổ.

    Di tích khảo cổ học Giồng Cá Vồ (thuộc ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM) được phát hiện năm 1993, khai quật lần 1 năm 1994, thám sát năm 2018. Tổng diện tích khu Giồng Cá Vồ là 29.000 m2, trong đó khu vực trung tâm - khu vực 1 của di tích nằm trên một giồng đất đỏ cao hơn khu vực xung quanh khoảng 1,5 m, có diện tích là 7.000 m2.

    phat hien di cot nguoi dan ong cao 1m65 song cach day 2300 nam o can gio

    Hiện trường khai quật di tích Giồng Cá Vồ năm 2021. (Ảnh: NLĐ)

    Tại các hố khai quật của di tích Giồng Cá Vồ, các nhà khảo cổ trước đó đã nhiều lần phát hiện các mộ chum, mộ đất cùng hàng trăm di vật quý bằng các chất liệu như đá quý, thuỷ tinh, nhuyễn thể. Một số di vật lần đầu tiên được phát hiện tại di tích như: khuyên tai hai đầu thú, khuyên tai ba mấu, lá vàng, hiện vật hình tù... chứa đựng giá trị lịch sử, văn hoá và đặc biệt là lịch sử hình thành, phát triển vùng đất này cách đây trên 2.000 năm.

    Niên đại của di tích Giồng Cá Vồ được các nhà nghiên cứu xác định khoảng từ 2.500 năm trước đến khoảng đầu Công nguyên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-139-nan-nhan-chet-vu-chay-quan-hat-an-phu-duoc-ho-tro-97-trieu-dong-a550819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan