+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới ngày 20/10: Hà Nội giải tỏa gần 700 hộ dân làm đường rộng 40m

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội giải tỏa gần 700 hộ dân làm đường rộng 40m

    Tin tức trên báo Giao thông, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (quốc lộ 6) đến Đầm Hồng là một trong những dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội).

    Dự án có tổng diện tích đất thu hồi hơn 60 nghìn m2 của 681 trường hợp (gồm 664 hộ dân và 17 tổ chức) và 36 trường hợp đã thu hồi đất từ trước đó (thuộc các phường Thượng Đình, Hạ Đình, Khương Trung, Khương Đình).

    Theo UBND quận Thanh Xuân, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc điều tra, đo đạc kiểm đếm đối với các tổ chức và các hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5.

    Để đảm bảo công khai, minh bạch, UBND quận Thanh Xuân đã công khai quy hoạch, chỉ giới đường đỏ dự án tại các phường.

    Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cư dân thuộc diện thu hồi đất phục vụ dự án. Trong đó, đa phần các ý kiến đồng ý với chủ trương đầu tư, xây dựng dự án.

    Dự án khi hoàn thành góp phần hoàn thiện, thông suốt tuyến đường Vành đai 2,5, giúp giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. (Ảnh minh họa)

    Dự án khi hoàn thành góp phần hoàn thiện, thông suốt tuyến đường Vành đai 2,5, giúp giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. (Ảnh minh họa)

    Một trong những vấn đề được người dân quan tâm là bồi thường thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án. UBND quận Thanh Xuân đã công bố công khai phương án bồi thường và các căn cứ theo quy định pháp luật.

    Cũng theo quận Thanh Xuân, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận quỹ nhà tái định cư cho dự án tại nhà CTI.1B, CTI.2 Vĩnh Hoàng, quận Hoàng Mai và dự án tòa nhà C1, số 289A đường Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

    Do đó, quan điểm của quận là triển khai thực hiện dự án công khai, minh bạch, tạo điều kiện tối đa cho người dân trên cơ sở các quy định của pháp luật.

    Tại phiên họp thường kỳ của UBND quận Thanh Xuân tháng 10/2024 mới đây, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân khẳng định, hiện công tác giải phóng mặt bằng để sớm triển khai thực hiện dự án đang được địa phương này tập trung chỉ đạo.

    Đi bẻ ngô bị lật thuyền, 5 người thoát nạn, 1 người mất tích

    Tin tức trên VOV, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức tìm kiếm 1 nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền tại một hồ nước ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Vụ lật thuyền xảy ra vào sáng 19/10.

    Vào đầu giờ sáng 19/10, 6 người dân (2 nam, 4 nữ) đi thuyền qua hồ Thác Vàng, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn để bẻ ngô. Khi thuyền ra giữa lòng hồ thì bất ngờ bị lật.

    Công tác tìm kiếm gặp khó khăn do mực nước hồ tăng cao. (Ảnh: VOV)

    Công tác tìm kiếm gặp khó khăn do mực nước hồ tăng cao. (Ảnh: VOV)

    Ngay sau đó, 5 người bám được cây bơi vào bờ, riêng em H.S.N., 16 tuổi, trú xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn bị chìm mất tích. Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn.

    Hiện, đang là cao điểm mùa mưa ở Tây Nguyên, mực nước hồ dâng cao, công tác tìm kiến cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

    Đồng Nai: Tiêm vắc xin phòng chống sởi cho hơn 66.000 trẻ em

    Theo báo Đồng Nai, ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này đang thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống sởi cho trẻ em trên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến hết 15/10 tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin sởi cho gần 66.000 trẻ/83.000 trẻ từ 1-10 tuổi tại 11 huyện, thành phố trong tỉnh, đạt tỷ lệ 78,8%.

    Trong đó, huyện Định Quán và huyện Thống Nhất đạt tỷ lệ trên 100%, thành phố Biên Hòa và các địa phương như Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch đạt từ 63-100%...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-moi-ngay-20-10-ha-noi-giai-toa-gan-700-ho-dan-lam-uong-rong-40m-a474629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan