(ĐS&PL) - Không có nhà ngoạ? cảm nào có thể khẳng định mình luôn luôn tìm mộ đúng, dù họ có tà? đến đâu. Nhà ngoạ? cảm không phả? là ngườ? trờ?, không phả? là thánh, thần, họ cũng như những ngườ? bình thường.
Mà thực tế, có rất nh?ều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tìm mộ mà chính những nhà ngoạ? cảm dù b?ết cũng không thể k?ểm soát được.
Đó là những ch?a sẻ của nhà ngoạ? cảm Lê Trung Tuấn. Và dướ? đây là những lý g?ả? của anh.
Ông Lê Trung Tuấn.
Theo nhà ngoạ? cảm Lê Trung Tuấn thì có bảy tầng không g?an trong cõ? s?êu l?nh của những l?nh hồn. Mỗ? tầng không g?an là nơ? tồn tạ? của các l?nh hồn khác nhau tùy thuộc vào v?ệc kh? sống, các l?nh hồn đó là ngườ? tốt hay xấu, cá? chết của họ là chính đáng hay không chính đáng. Họ tồn tạ? ở những dạng sóng, ở mỗ? tầng không g?an thì sự phát tín h?ệu của các vong l?nh cũng khác nhau.
Có thể h?ểu nôm na rằng, những ngườ? xấu thì ở tầng không g?an thấp, những ngườ? tốt sẽ ở tầng không g?an cao hơn. Bở? chính những vong l?nh nh?ều kh? vẫn còn những tồn tạ? tham - sân - s? của mình lúc sống nên họ cũng sẽ luôn tìm cách vượt qua tấm màn nguyên tử ngăn cách g?ữa Âm - Dương, hữu hình và vô hình để trở về cõ? trần thế, tìm những rung động, những cảm xúc đờ? thường để thụ hưởng khoá? lạc, vì thế mà họ thường gây nh?ễu thông t?n.
Nhà ngoạ? cảm là ngườ? thu nhận thông t?n nên phả? b?ết cách chọn lọc để không bị nh?ễu. Tuy nh?ên, không phả? lúc nào nhà ngoạ? cảm cũng có thể xử lý thông t?n một cách tốt nhất được. Đ?ều này phụ thuộc vào chính những vong l?nh, họ có hợp tác không, họ có muốn trở về không... và cả chính bản thân những nhà ngoạ? cảm có g?ữ mình được trong sạch, có tâm trong sáng không?
Chính các vong l?nh nó? chung, hay các vong l?nh l?ệt sỹ nó? r?êng thì đô? kh?, lúc còn sống tính tình vẫn nh?ều ham muốn, chấp ngã; nên sau kh? sang thế g?ớ? khác những dục vọng đó vẫn thô? không ám ảnh họ. Những l?ệt sỹ đó có sự khác nhau về các tầng không g?an nơ? họ cư ngụ. Vì vậy, ngoà? những yếu tố chính gây nên khó khăn như, thờ? g?an, địa đ?ểm ở sâu trong rừng g?à, mưa, lũ rừng, hoàn cảnh hy s?nh, trong đó có yếu tố tâm l?nh, nếu mà ta gặp các vong l?nh đang ở không g?an thấp thì v?ệc đ? tìm mộ thất lạc sẽ gặp rất nh?ều khó khăn.
Trong quá trình g?ao t?ếp mà nếu gặp những vong l?nh còn đang mắc vào những không g?an thấp sẽ thực sự gây nh?ễu vì chính những chấp ngã, tham - sân - s? của chính họ, họ u mê không đủ tỉnh táo để l?ên lạc và g?ao t?ếp cùng ta cho đúng tần số mà ta đang muốn tìm họ, dẫn tớ? ta hay họ sẽ l?ên lạc nhầm vớ? ngườ? khác. Hoặc có những trường hợp l?ệt sỹ không muốn về nên không hợp tác vớ? nhà ngoạ? cảm. Có l?ệt sỹ thì muốn ở lạ? vớ? đồng độ?, có l?ệt sỹ thì chán nản kh? thấy anh em, ngườ? thân trên trần còn sống không tốt, sống lầm lạc nên họ không muốn về. Đ?ều này sẽ rất khó khăn kh? tìm k?ếm.
Một đ?ều rất quan trọng nữa cũng có thể dẫn đến tìm sa? đó là ở bản thân nhà ngoạ? cảm. Vớ? những ngườ? có khả năng đặc b?ệt thì muốn tìm mộ được chính xác, phả? g?ữ mình trong sạch để suy nghĩ nhẹ nhàng, thanh kh?ết về tư tưởng, tâm tưởng, hành động, làm v?ệc bất vụ lợ?, vị tha và vô tư, vì cõ? âm là cõ? của tư tưởng nên tất cả mọ? suy nghĩ, tâm ta như thế nào thì vong l?nh đều b?ết hết. Kh? ta đã phát tâm, phát nguyện thì v?ệc g?ữ mình trong sạch sẽ là một t?ền đề để g?úp ta rất nh?ều trong v?ệc l?ên lạc vớ? thế g?ớ? vô hình.
Nếu trong lúc tìm mộ mà tâm trí của những nhà ngoạ? cảm không tập trung, không trong sạch, cũng chấp ngã vì danh, vì lợ? thì lúc đó họ sẽ như một máy thu thanh không bắt được đúng tần số trong không trung bao la. Chính vì thế mà kết quả tìm mộ bị sa?, hoặc nhầm lẫn là nguy cơ chắc chắn, đ?ều đó đã được báo trước.
Vớ? cá nhân những nhà ngoạ? cảm g?ữ được đức tính từ b?, hỷ xả, họ bình tĩnh và sáng suốt k?ểm tra kỹ, nếu lúc đó vong l?nh th?ện chí, hay được sự g?úp đỡ chỉ bảo của những vong l?nh ở các tầng không g?an cao hơn thì sẽ bắt đúng tần số sóng đang muốn tìm, muốn nghe, dù trong cõ? vô hình luôn tràn ngập các tần số khác nhau.