+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump dần lấy lại phong độ, bà Harris "đứng ngồi không yên"

    (ĐS&PL) - Số liệu thăm dò gần đây cho thấy ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang dần cải thiện ở những bang dao động quan trọng.

    Trong bối cảnh đó, công cụ thăm dò số liệu trung bình trong 10 ngày của Guardian cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa 2 điểm trên toàn quốc - 48% so với 46% - tính tới ngày 10/10. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chỉ mới 2 tuần trước, bà Harris có cách biệt tới 4 điểm.

    Bảy bang chiến trường quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 gồm Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, North Carolina, Georgia, Arizona và Nevada. Cả 7 bang đều có kết quả rất sít sao. Tuy nhiên, bà Harris chỉ lớn hơn 3 điểm ở Nevada, Michigan và Pennsylvania, trong khi ông Trump có lợi thế rất mong manh ở 5 bang còn lại.

    Bất chấp số tiền gây quỹ cao hơn nhiều so với đối thủ, bà Harris dường như đã vuột mất động lực tại một số bang dao động có xu hướng nghiêng về đảng Dân chủ (Michigan, Wisconsin và Pennsylvania) sau màn tranh luận hôm 10/9 với ông Trump.

    Ông Trump dần lấy lại phong độ khiến bà Harris "đứng ngồi không yên". Ảnh: NBC News

    Ông Trump dần lấy lại phong độ khiến bà Harris "đứng ngồi không yên". Ảnh: NBC News

    Điều này được thể hiện thông qua thăm dò từ Đại học Quinnipiac hôm 9/10. Trong tuần sau cuộc tranh luận, bà dẫn trước ông Trump 5 điểm, nhưng hiện tụt xuống còn 3 điểm (50% và 47%) ở Michigan. Ở Wisconsin, từ việc bà Harris hơn 1 điểm, ông Trump hiện đi trước với 2 điểm. Và ở Pennsylvania, lợi thế 6 điểm của bà Harris đã giảm xuống một nửa còn 3.

    Trong một diễn biến khác, cuối tuần qua, bà Harris vừa công bố hồ sơ sức khỏe của mình, trong đó kết luận bà có "sức khỏe tuyệt vời" và đủ khả năng đảm nhận cương vị tổng thống. 

    Theo Reuters, qua một văn bản do Nhà Trắng công bố, bác sĩ Joshua Simmons của bà Harris cho hay, cuộc khám sức khỏe gần đây nhất của bà Harris vào tháng 4 là "không có gì đáng chú ý".

    Bác sĩ này cũng lưu ý rằng bà Harris vẫn duy trì "lối sống năng động" và "chế độ ăn uống rất lành mạnh" dù lịch trình bận rộn, mắc bệnh dị ứng theo mùa, thỉnh thoảng nổi mề đay và uống đồ có cồn chừng mực.

    Sau khi hồ sơ sức khỏe của bà Harris được công khai, người phát ngôn Ủy ban tranh cử của bà Harris đã đăng trên mạng xã hội là: "Tới lượt ông rồi đó, Donald Trump".

    Bà Harris cáo buộc ông Donald Trump thiếu minh bạch trong việc công khai hồ sơ sức khỏe và nói rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa "không muốn người dân Mỹ biết liệu ông có đủ sức khỏe để trở thành tổng thống hay không".

    Đáp lại, ủy ban tranh cử của ông Trump nói rằng ứng viên của đảng Cộng hòa có "lịch trình vận động tranh cử cực kỳ bận rộn và sôi động", và rằng bà Harris "không có sức bền như Tổng thống Trump".

    Ủy ban chiến dịch của bà Harris nói rằng, việc phó tổng thống đã công khai thông tin y tế của mình nhằm nỗ lực thu hút sự chú ý đến việc ông Trump từ chối làm như vậy. Họ đồng thời mong muốn làm nổi bật vấn đề tuổi tác của ông Trump kể từ khi ông trở thành ứng viên lớn tuổi nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden, 82 tuổi, tuyên bố dừng tái tranh cử vào cuối tháng 7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-dan-lay-lai-phong-o-ba-harris-ung-ngoi-khong-yen-a472653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan