+Aa-
    Zalo

    Thủy Nguyên, Hải Phòng: Đất ở hoá đất ao (!)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với diện tích hơn 3.000m2 đất, hộ dân này đã thiệt hại rất nhiều tiền khi chính quyền thực hiện thu hồi cho dự án khu công nghiệp...

    (ĐSPL) - Mặc dù đã khai hoang đất từ những năm 80 của thế kỷ trước và thực tế đang sử dụng với công trình kiến trúc nhà ở kiên cố. Thế nhưng, một hộ dân ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng chỉ nhận được mức tiền đền bù giải phóng mặt bằng theo dạng đất ao. Với diện tích hơn 3.000m2 đất, hộ dân này đã thiệt hại rất nhiều tiền khi chính quyền thực hiện thu hồi cho dự án khu công nghiệp...

    Chuyện hi hữu trên xảy ra với hộ gia đình bà Bùi Thị Xinh (thôn Cây Đa, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) khi gia đình bà đã bị chính quyền huyện ra quyết định thu hồi 3.054m2 đất với mức bồi thường cho cái gọi là hỗ trợ đất ao liền kề.

    Theo nội dung mà PV báo Đời sống và Pháp luật có được, thì 3.054m2 đất nhà bà Xinh được khai hoang từ những năm 80 của thế kỷ trước, trong đó có diện tích đất ở bao gồm nhà ở, khuôn viên nhà, vườn cây là 744m2; Diện tích đất trồng hoa màu là 400m2 và diện tích mặt nước nuôi trồng thủy hải sản là 1.901m2.

    Bà Bùi Thị Xinh cho biết, mặc dù đã xây dựng nhà và ở ổn định từ lâu trên phần diện tích đất này, có đăng ký hộ khẩu thường trú ở đây, nhưng khi bị thu hồi đất, chính quyền UBND huyện Thủy Nguyên chỉ bồi thường tổng cộng cho gia đình bà khoảng 350 triệu đồng. Theo bà Xinh thì chính quyền đã áp dụng chính sách bồi thường sai, gây tổn thất cho gia đình bà.

    (bgiay)Thủy Nguyên, Hải Phòng: Đất ở hoá đất ao (!)

    Những kiến nghị của hộ bà Bùi Thị Xinh đang rất cần được chính quyền huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) làm rõ.

    Đối chiếu với tài liệu mà PV bản báo thu thập cho thấy, để thực hiện dự án khu đô thị công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, cuối năm 2011, Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc UBND huyện Thủy Nguyên đã "tống đạt" phương án bồi thường, hỗ trợ đến hộ bà Bùi Thị Xinh, trong đó xác định hộ bà Xinh chỉ được nhận bồi thường hỗ trợ đất vườn ao liền kề và vật kiến trúc. Như vậy, đối chiếu với phản ánh của bà Xinh thì toàn bộ phần diện tích đất ở của gia đình bà đã không được chính quyền xem xét trong phương án bồi thường, hỗ trợ này.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Lại Đức Long, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Thủy Nguyên cho biết, trường hợp của bà Bùi Thị Xinh đang được trung tâm Phát triển quỹ đất xem xét vì phương án bồi thường, hỗ trợ do đơn vị này lập, phòng sẽ phối hợp để giải quyết trong thời gian sớm nhất. ông Long cũng cho biết thêm, việc xác định nguồn gốc đất được thực hiện từ cấp xã nên phòng Tài nguyên & Môi trường sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin làm rõ vụ việc trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-nguyen-hai-phong-dat-o-hoa-dat-ao-a69074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thu hồi đất vì mục đích kinh tế nên hay không?

    Thu hồi đất vì mục đích kinh tế nên hay không?

    Về dự án Luật Đất đai (sửa đổi), nội dung được đông đảo cử tri quan tâm và kiến nghị là vấn đề thu hồi đất. Đối với mục đích phát triển kinh tế - xã hội thì còn nhiều ý kiến băn khoăn và chưa thật sự đồng tình.