+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ 40 thanh niên mặc áo GrabBike hỗn chiến tại bến xe Miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị tài xế xe ôm truyền thống đuổi đánh, Vũ kéo theo 40 thanh niên xông vào bến xe miền Đông để trả thù.

    Bị tài xế xe ôm truyền thống đuổi đánh, Vũ kéo theo 40 thanh niên xông vào bến xe miền Đông để trả thù.

    Liên quan đến vụ nhóm thanh niên mặc áo GrabBike hỗn chiến tại bến xe miền Đông, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 19/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 tài xế xe ôm về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Theo cơ quan điều tra, những người bị xử phạt gồm: Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi), Hứa Minh Dũng (47 tuổi), Trương Thái Phong (37 tuổi), đều tạm trú tại quận Bình Tân. Ba người này thuộc nhóm xe ôm GrabBike. Còn Lê Văn Hải (49 tuổi, ở quận Bình Tân) là tài xế xe ôm truyền thống.

    Nhóm thanh niên mặc áo GrabBike hỗn chiến tại bến xe Miền Tây - Ảnh cắt từ clip

    Báo Dân Việt thông tin, tại cơ quan công an, các tài xế thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, khoảng 21h ngày 15/6, Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Tân Bình) đến đón khách tại trước phòng vé số 33 của nhà xe Phương Trang trong Bến xe Miền Tây, TP.HCM.
    Trong quá trình trên, giữa Vũ và nhân viên bảo vệ Bến xe Miền Tây xảy ra cự cãi lớn tiếng. Do nhân viên bảo vệ không cho Vũ rước khách trong bến xe và yêu cầu Vũ ra phía ngoài.

    Phát hiện sự việc, ông Lê Văn Hải (49 tuổi, ngụ quận Bình Tân) chạy xe ôm truyền thống trước cổng Bến xe Miền Tây xông tới dùng tay đánh vào mặt Vũ. Vũ đi ra ngoài và chở khách đi.

    Tuy nhiên, bực tức vì bị đánh nên Vũ đã đưa lên Facebook với nội dung: “Bến xe Miền Tây vô rước khách có app bị xe ôm chặn đánh”. Đồng thời, Vũ nhắn tin qua mạng Zalo cho tổ trưởng xe ôm GrabBike là Hứa Minh Dũng (47 tuổi ngụ quận Bình Tân) để kêu gọi giúp sức. Vũ tiếp tục nhắn tin cho nhóm bạn của mình (gồm 13 người) để cùng đi với nhau tới bến xe Miền Tây để tìm Hải giải quyết mâu thuẫn.

    Khoảng 22h cùng ngày, Vũ cùng với khoảng 10 thanh niên chạy xe ôm GrabBike tới khu vực trước bến xe Miền Tây. Nhóm đi bộ vào trong Bến xe Miền Tây tìm Hải không gặp. Nhân viên bảo vệ phát hiện nên đã yêu cầu toàn bộ nhóm người của Vũ ra khỏi bến xe.

    Đến 22h30 cùng ngày, Vũ và 40 nam thanh niên điều khiển trên hàng chục xe máy mặc quần áo của GrabBike chạy thẳng vào Bến xe Miền Tây. Tìm không thấy Hải nên Vũ liền nhìn và chỉ vào 1 tài xế tên là Lê Thanh Vũ cho bạn mình là Trương Thái Phong (37 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Bình Tân). Dứt lời, Phong chạy lại gần rồi dùng dây xích khóa xe đánh Thanh Vũ.

    Nhân viên bảo vệ cùng người dân phát hiện đã tìm cách khống chế Phong. Lúc này, hàng chục người trong nhóm của Vũ mặc đồ của GrabBike xông vào đánh để giải cứu Phong,

    Đúng lúc này, Công an phường An Lạc, quận Bình Tân đi tuần tra nhận được tin báo đã có mặt. Tuy nhiên, dù khuyên can nhưng nhóm người vẫn hung hăng nên công an đã tiến hành bắn chỉ thiên 2 phát súng để trấn áp, khống chế toàn bộ nhóm người có liên quan về trụ sở để làm việc.

    Cảnh sát xác định có sự việc Lê Văn Hải dùng tay đánh Vũ lúc đầu.

    Điều 245. Tội Gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    B) Có tổ chức;

    C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    D) Xúi giục người khác gây rối;

    Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

    E) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-40-thanh-nien-mac-ao-grabbike-hon-chien-tai-ben-xe-mien-tay-a193766.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan