+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về hướng di chuyển của bão Benica sau khi rời Philippines

    (ĐS&PL) - Bão Benica được dự đoán sẽ di chuyển về phía Đông Bắc Okinawa (Nhật Bản), sau đó đến miền Đông Trung Quốc.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, Cục Quản lý Thiên Văn, Địa vật lý và Khí tượng Philippines (PAGASA) cho hay, bão Bebinca đã đi vào khu vực dự báo PAR lúc 18h ngày 13/9. Đây là cơn bão số 6 của nước này trong năm 2024, được đặt tên địa phương là bão Ferdie.

    Bão Benica chỉ ở lại trong khu vực dự báo trong vài giờ. Tối 13/9, bão di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ tương đối nhanh là 35km/h, sức gió tối đa gần tâm bão mạnh 85km/h, giật 105km/h.

    Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp Mỹ (JTWC) cho hay, bão Benica được dự đoán sẽ di chuyển về phía Đông Bắc Okinawa (Nhật Bản) vào cuối ngày 14/9, mạnh dần lên với sức gió mạnh nhất gần tâm bão 130km/h, giật 157km/h.

    Sau khi đi qua Okinawa, bão Benica được dự đoán sẽ suy yếu một chút trước khi đến miền Đông Trung Quốc, cách thành phố Thượng Hải khoảng 88km về phía Nam, vào sáng 16/9. Bão Bebinca sẽ là cơn bão số 13 trong năm nay ở Trung Quốc, dự kiến đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang trong kỳ nghỉ Tết Trung thu.

    Bão Bebinca sẽ là cơn bão số 13 trong năm nay ở Trung Quốc, dự kiến đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang. Ảnh: NY Times

    Bão Bebinca sẽ là cơn bão số 13 trong năm nay ở Trung Quốc, dự kiến đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang. Ảnh: NY Times

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ China Daily cho biết, theo dự báo mới nhất từ cục khí tượng Chiết Giang, bão Bebinca sẽ đi vào Biển Hoa Đông trước kỳ nghỉ và sau đó tiếp cận bờ biển của tỉnh.

    Bão dự kiến di chuyển về phía tây bắc với tốc độ khoảng 30-35 km/giờ và dần mạnh lên. Cường độ tối đa của bão có thể đạt đến mức severe typhoon (nghĩa là cuồng phong dữ dội - tức sức gió ít nhất 150 km/h)

    Để ứng phó, Cơ quan Kiểm soát Lũ lụt, Bão và Hạn hán của tỉnh Chiết Giang đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp bão trên biển lúc 16h ngày 12/9 theo kế hoạch khẩn cấp của tỉnh về kiểm soát lũ lụt, ứng phó bão và cứu trợ hạn hán. Ứng phó khẩn cấp bão trên biển đã được điều chỉnh lên Cấp độ IV vào trưa 13/9.

    Ông Zhang Fa - một nhân viên  Cơ quan Kiểm soát Lũ lụt, Bão và Hạn hán của Chính quyền Tỉnh Chiết Giang, chia sẻ: "Cơn bão sẽ đi qua Quần đảo Ryukyu và tiến vào Biển Hoa Đông vào đêm 14/9. Dự kiến bão đổ bộ vào khu vực Chiết Giang trong khoảng thời gian từ đêm 15 đến sáng sớm ngày 16/9".

    Cũng theo nhân viên này, hiện nhiệt độ bề mặt nước biển ở Biển Hoa Đông tương đối cao, điều này sẽ làm cho cơn bão mạnh lên. Do ảnh hưởng của cơn bão, dự kiến sẽ có mưa lớn ở một số khu vực phía bắc Chiết Giang từ ngày 15/9 đến ngày 16/9, chủ yếu tập trung từ đêm 15/9 đến sáng 16/9, trùng với kỳ nghỉ Tết Trung thu.

    "Tất cả nhân viên kiểm soát lũ lụt trên toàn tỉnh đã hủy bỏ kỳ nghỉ của mình và đang làm nhiệm vụ đầy đủ. Vì cơn bão dự kiến đổ bộ vào dịp Tết Trung thu, chúng tôi kêu gọi mọi người xem xét lại kế hoạch đi lại và tránh những khu vực nguy hiểm như bờ biển. Nếu bạn có bất kỳ kế hoạch đi du lịch hoặc dã ngoại nào thì bây giờ là lúc để điều chỉnh", ông Zhang Fa nói.

    Ông Zhang Fa đồng thời cho biết, Cơ quan Kiểm soát Lũ lụt và Cứu trợ Hạn hán của tỉnh, phối hợp với các sở ban ngành có liên quan, đã tổ chức sơ tán các tàu đánh cá xa bờ. 

    “Chúng tôi yêu cầu tất cả tàu đánh cá phải được sơ tán đến nơi an toàn trước 18h chiều 14/9 để tránh bão. Tất cả các tàu đánh cá giải trí phải ngừng hoạt động và tất cả người làm nghề nuôi trồng thủy sản phải sơ tán vào bờ", ông nói thêm.

    Bên cạnh đó, giới chức trách bố trí trước một số đội cứu hộ trên toàn tỉnh, tổng cộng là 1.490 đội với 37.000 nhân sự. Các thiết bị cứu trợ thiên tai quy mô lớn cũng được chuẩn bị sẵn sàng, bao gồm 24.000 máy xúc và 5.623 thiết bị cứu hộ khác như xe cộ, thuyền, máy bơm nước và máy bay không người lái.

    Họ cũng đã phối hợp hai tàu cứu hộ chuyên dụng cho Biển Hoa Đông và 6 tàu kéo công suất lớn từ Công ty Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) để cung cấp hỗ trợ cứu hộ chuyên nghiệp.

    Được biết, Bebinca là cơn bão mùa thu điển hình, có thể đặc biệt dữ dội. Siêu bão Yagi gần đây đã đổ bộ 4 lần và là cơn bão mùa thu mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc kể từ khi có hồ sơ khí tượng. Yagi duy trì trạng thái là siêu bão trong 64 giờ, gây ra gió và mưa tàn phá trên diện rộng khắp miền Nam Trung Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-huong-di-chuyen-cua-bao-benica-sau-khi-roi-philippines-a464798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan