+Aa-
    Zalo

    Muôn kiểu chống bão Yagi ở Trung Quốc: Ô tô "bọc nilon", xe máy "treo lơ lửng"

    (ĐS&PL) - Để đối phó với cơn bão sắp đổ bộ, người dân Hải Nam (Trung Quốc) đã chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ nhà cửa và tài sản một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

    Theo báo Dân trí, bão Yagi đã đổ bộ vào khu vực Văn Xương (Hải Nam, Trung Quốc) chiều ngày 6/9. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt mức hơn 250km/h. Đây là cơn bão có sức tàn phá nặng nề, mạnh tương đương bão Rammasun hồi năm 2014. Trước khi bão đổ bộ vào Hải Nam, người dân địa phương đã có nhiều cách để phòng chống bão.

    Hình ảnh được cư dân mạng ở Trung Quốc chia sẻ cho thấy, các hộ gia đình dùng nhiều cách gia cố cửa kính để tránh bị gió thổi tung. Những gia đình có nhà ở nơi thấp trũng treo xe máy lên tường để tránh bị ngập nước.

    Thậm chí, các tầng hầm chung cư cũng được gia cố các bao cát để chắn tránh nước vào. Những tài xế cẩn thận còn trùm kín nilon cho xe hơi ngăn ngập nước.

    Người dân Trung Quốc dùng băng dính chằng chéo các cửa kính tránh bị thổi bay. Ảnh: Weibo.

    Người dân Trung Quốc dùng băng dính chằng chéo các cửa kính tránh bị thổi bay. Ảnh: Weibo.

    Chiếc ô tô được trùm kín, buộc nilon cẩn thận trước khi bão đổ bộ. Ảnh:Weibo.

    Chiếc ô tô được trùm kín, buộc nilon cẩn thận trước khi bão đổ bộ. Ảnh:Weibo.

    Treo xe máy lên cao để tránh trường hợp ngập lụt do mưa lớn. Ảnh: Weibo.

    Treo xe máy lên cao để tránh trường hợp ngập lụt do mưa lớn. Ảnh: Weibo.

    Người dân cẩn thận bảo vệ cây ăn quả trong vườn trước cơn bão. Ảnh: Weibo.

    Người dân cẩn thận bảo vệ cây ăn quả trong vườn trước cơn bão. Ảnh: Weibo.

    Theo báo Tin tức, sau khi tăng gấp đôi sức mạnh kể từ khi giết chết 16 người ở miền Bắc Philippines vào đầu tuần này, siêu bãi Yagi đã đổ bộ dọc theo bờ biển tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Ngày 6/9, siêu bão Yagi, đã tấn công thành phố Hải Khẩu, thành phố Văn Xương thuộc tỉnh Hải Nam của Trung Quốc mang theo gió giật mạnh và mưa lớn.

    Theo hãng tin Reuters, siêu bão Yagi đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh Hải Nam, nơi được gọi là "Hawaii của Trung Quốc", đồng thời khiến các trường học phải đóng cửa, những chuyến bay qua Biển Đông phải huỷ.

    Với sức gió mạnh nhất liên tục là 234 km/h gần tâm bão, Yagi được ghi nhận là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ hai thế giới kể từ đầu năm 2024 đến nay, sau bão cấp 5 Beryl ở Đại Tây Dương và là cơn bão nghiêm trọng nhất ở lưu vực Thái Bình Dương trong năm nay.  Với Hải Nam, Yagi là cơn bão nghiêm trọng nhất đổ bộ vào tỉnh này kể từ năm 2014.

    Hình ảnh đáng sợ khi siêu bão Yagi đổ bộ vào đảo Hải Nam của Trung Quốc. Nguồn: VietnamPlus

    Yagi, cơn bão mạnh lên thành siêu bão vào đêm 4/9, được đặt tên theo từ tiếng Nhật có nghĩa là dê và chòm sao Ma Kết, một sinh vật thần thoại nửa dê, nửa cá. Tại Việt Nam, bão Yagi được gọi là bão số 3.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 6h hôm nay (7/9), sức gió gần tâm bão 166 km/h, cấp 14, giật tăng ba cấp. Tâm bão cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 160 km, với tốc độ 15-20 km/h theo hướng tây tây bắc, dự kiến trưa nay đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 11-12. Bão sau đó đi vào Đông Bắc Bộ với sức gió cấp 11, giật cấp 13 và hoành hành ở khu vực này cho tới tối.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muon-kieu-chong-bao-yagi-o-trung-quoc-o-to-boc-nilon-xe-may-treo-lo-lung-a462904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan