+Aa-
    Zalo

    Thông tin cắt suất chở khách các chủ đò Chùa Hương vừa đi cứu trợ là sai sự thật

    (ĐS&PL) - Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Chùa Hương lên tiếng thông tin nhiều lái đò chùa Hương sau khi dùng thuyền đi hỗ trợ bão lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

    Những ngày gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ thông tin về việc lái đò tại Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách sau khi chuyển thuyền, đò lên vùng lũ.

    Theo đó, tài khoản T.P viết: "Sau những ngày lăn xả mang đò thuyền lên các tỉnh vùng lũ cứu trợ bà con thì vợ tôi đã bị Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Chùa Hương cắt số chèo đò phục vụ khách. Tôi không hiểu".

    Chủ đò ở chùa Hương chia sẻ thông tin bị cắt số chèo đò thu hút được sự quan tâm của dư luận

    Chủ đò ở chùa Hương chia sẻ thông tin bị cắt số chèo đò thu hút được sự quan tâm của dư luận

    Ngay sau khi nội dung trên được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến của dư luận. Phần lớn đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ nội dung trên để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 18/9, đại diện Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương cho biết nội dung trên là không chính xác.

    Theo đó, ngày 17/9, Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch Chùa Hương đã có văn bản về thông tin trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến kinh doanh của Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương. 

    Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho du khách từ 11/9/2024, xã Hương Sơn dừng tất cả hoạt động trên dòng suối Yến, thông tin trên đã được thông báo tới các chủ đò trên địa bàn xã Hương Sơn thực hiện tốt thông báo số 966/SGTVT ngày 11/9/2024 nên không có hoạt động xếp khách, xếp số vận chuyển khách trên dòng suối khi chưa đảm bảo an toàn.

    Hiện nay, một số thông tin của một vài cá nhân đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương, gây hoang mang dư luận làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn xã Hương Sơn.

    Trận lũ vừa qua, Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương cho đoàn lên hỗ trợ các tỉnh bị lũ lụt, các thuyền màu xanh đều ghi chữ Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương.

    Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch chùa Hương được thành lập năm 2023, với mục đích để tránh tình trạng vận chuyển khách trên suối Yến còn nhiều bất cập như nạn cò mồi, chèo kéo khách, tắc nghẽn giao thông. Ban đầu Hợp tác xã có 128 thành viên. 

    Mùa lễ hội 2024 vừa qua, công tác vận chuyển khách được tổ chức tốt, xuồng đò được xếp số thứ tự, lái đò cũng thay phiên nhau, không còn tình trạng chèo kéo, tranh giành khách như trước đây. Việc này có một số ít cá nhân không đồng thuận và phản đối cách làm trên vì cho rằng quyền lợi cá nhân bị ảnh hưởng và có đơn từ khiếu kiện.

    Thêm nữa, theo quy định chủ đò không phải thành viên của Hợp tác xã thì không được vận chuyển khách trên Suối Yến, việc này đã thực hiện từ 2023 chứ không phải bây giờ. Do vậy, việc thông tin trên mạng xã hội cắt suất chở khách của các chủ đò vừa đi cứu trợ lũ lụt là không đúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-cat-suat-cho-khach-cac-chu-o-chua-huong-vua-i-cuu-tro-la-sai-su-that-a465826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan