+Aa-
    Zalo

    Thiếu nhân sự trầm trọng, Sở GTVT Hà Nội xin tuyển gấp đăng kiểm viên

    (ĐS&PL) - Trước thực trạng thiếu nhân viên đăng kiểm trầm trọng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đề xuất UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao để tạo nguồn nhân lực vận hành các trung tâm đăng kiểm.

    Trong ngày 7/3, Hà Nội đã có thêm 2 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra là Trung tâm đăng kiểm 29-03V và Trung tâm đăng kiểm 29-13D (Nguyên Khê, Đông Anh) .

    Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cả Thủ đô chỉ còn 7 Trung tâm đăng kiểm hoạt động, trong khi đó nhu cầu kiểm định xe của người dân rất lớn, dẫn đến tình trạng ùn tắc, quá tải tại các Trung tâm đăng kiểm.

    Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, số lượng đăng kiểm viên còn làm việc ngày càng ít, dẫn đến tình trạng ùn ứ, quá tải tại các trung tâm.

    dang kiem o to 9106
    Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, cả TP.Hà Nội chỉ còn 7 Trung tâm đăng kiểm hoạt động. Ảnh minh hoạ

    Cùng với đó, một số trung tâm đang bị cơ quan điều tra tạm giữ nhiều thiết bị, trong đó có thiết bị kiểm tra khí thải. Sở GTVT Hà Nội cho biết các thiết bị này phải mất nhiều thời gian để đặt mua hàng (dự kiến 2-3 tháng) nên ảnh hưởng đến kế hoạch khôi phục hoạt động.

    Sở GTVT Hà Nội dự báo thời gian tới có thêm trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động để phục vụ điều tra. Một số đăng kiểm viên cũng có tâm lý không muốn làm việc, dẫn đến việc khôi phục hoạt động đăng kiểm trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

    Ngoài ra, nhiều đăng kiểm viên dù đã đủ điều kiện để thi nâng bậc lên đăng kiểm viên bậc cao, Cục Đăng kiểm chưa tổ chức được các lớp tập huấn và thi chứng chỉ để bổ sung nguồn nhân lực. Bài toán nhân sự nan giải do quá trình đào tạo, bồi dưỡng được một đăng kiểm viên phải mất nhiều thời gian. Với đăng kiểm viên thường tối thiểu là 1 năm và đăng kiểm viên bậc cao tối thiểu 4 năm.

    Dự kiến theo chu kỳ kiểm định phương tiện trong tháng 3 và tháng 4, số lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm tăng cao, trong khi năng lực đăng kiểm bị giảm sút. Tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông tại các khu vực đăng kiểm là "không tránh khỏi" và thậm chí có khả năng "đứt gãy hệ thống đăng kiểm".

    Trước tình hình trên, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao để tạo nguồn nhân lực vận hành các trung tâm đăng kiểm.

    Mới đây, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội cũng đăng thông báo tuyển dụng 13 nhân sự vào các vị trí lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm (1 người), đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao (tối thiểu 4 người) và đăng kiểm viên (tối thiểu 8 người).

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nhan-su-tram-trong-so-gtvt-ha-noi-xin-tuyen-gap-dang-kiem-vien-a568036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan