+Aa-
    Zalo

    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: 28 cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi thi môn Toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi thi môn Toán vào lớp 10 diễn ra sáng nay tại Hà Nội, có 4 thí sinh vi phạm quy chế và 28 cán bộ coi thi vắng mặt.

    Trong buổi thi môn Toán vào lớp 10 diễn ra sáng nay tại Hà Nội, có 4 thí sinh vi phạm quy chế và 28 cán bộ coi thi vắng mặt.

    28 cán bộ coi thi vắng mắt trong buổi thi vào lớp 10 môn Toán ở Hà Nội ngày 18/7. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ sở GD&ĐT Hà Nội, sáng nay (18/7), các thí sinh dự thi vào lớp 10 trong thành phố đã hoàn thành buổi thi cuối cùng với môn Toán.

    Đáng chú ý, có 4 em vi phạm quy chế và 28 cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi thi cuối cùng.

    Đại diện sở GD&ĐT cho biết, do đã chuẩn bị lực lượng cán bộ dự phòng nên vẫn đảm bảo quy chế.

    Được biết, trong cả 3 buổi thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội, chỉ duy nhất buổi thi môn Toán vắng đến 28 cán bộ làm công tác thi. Các buổi thi khác không vắng cán bộ nào.

    Về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các cán bộ này vắng có lí do. Trung bình khoảng 6 điểm vắng một cán bộ coi thi. Các điểm thi đều có cán bộ coi thi dự phòng theo quy chế.

    Năm nay, toàn thành phố có hơn 107.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, trong đó 88.920 em dự thi vào lớp 10. Những em không vào công lập sẽ học trường ngoài công lập (hơn 21.400 chỉ tiêu), trung tâm giáo dục thường xuyên (hơn 8.000 chỉ tiêu) và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (gần 8.500 chỉ tiêu).

    Tính trong cả kỳ thi vào lớp 10 THPT (hệ không chuyên), đã có tổng cộng 7 thí sinh vi phạm quy chế thi (3 thí sinh trong buổi thi môn Văn và 4 thi sính trong buổi thi môn Toán)/

    Theo quy chế thi vào lớp 10 của Hà Nội, thí sinh dự tuyển sẽ được tính điểm xét tuyển (điểm chuẩn vào lớp 10) bằng công thức: Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

    Thí sinh có đủ số bài thi, không vi phạm quy chế đến mức bị hủy bài thi, không có bài thi điểm 0 thì mới đủ điều kiện xét tuyển.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-lop-10-o-ha-noi-28-can-bo-coi-thi-vang-mat-trong-buoi-thi-mon-toan-a331333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan