+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2024: Vì sao thí sinh không được mang đề thi về nhà?

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo tính bảo mật của kỳ thi, thí sinh không được phép mang đề thi ra khỏi phòng thi sau khi đã kết thúc bài làm và rời khỏi phòng.

    Bộ GD&ĐT đang triển khai và phổ biến quy chế thi THPT đến các Sở của 63 tỉnh thành trên cả nước. Tiếp tục như năm 2023, kỳ thi năm 2024 sẽ tiếp tục siết chặt hơn nữa.

    Cũng giống như năm 2023, để tránh việc thí sinh thực hiện ăn gian bài thi tổ hợp bằng cách sao lưu lại các câu hỏi vẫn chưa tìm được đáp án đúng trong khoảng thời gian giao giữa hai môn thi. Vì thế năm nay Bộ giáo dục và đào tạo vẫn quyết định rút ngắn thời gian giao giữa hai môn thi này xuống còn 10 phút.

    Vì sao thí sinh không được mang đề thi về nhà - Ảnh minh họa

    Vì sao thí sinh không được mang đề thi về nhà - Ảnh minh họa 

    Cũng theo ông Nam Nhật Minh - Phó trưởng phòng Quản lý thi và Tuyển sinh (Bộ GD&ĐT) cho biết ngoài cách trên Bộ sẽ quản lý phiếu trả lời trắc nghiệm nghiêm ngặt, tránh tình trạng đánh tráo phiếu trắc nghiệm để tạo cơ hội cho gian lận trong kỳ thi này.

    Bộ GD&ĐT cũng đã quán triệt, yêu cầu giám thị của kỳ thi thpt quốc gia năm nay nghiêm túc giám sát, nếu phát hiện có thí sinh làm việc này (có dấu hiệu chép đề thi ra mặt bàn hay vật dụng nào đó) thì phải nhắc nhở, yêu cầu xóa hoặc thu ngay những vật dụng đó, trong trường hợp có thể lập biên bản đình chỉ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng, khách quan với mọi thí sinh.

    Thí sinh cần lưu ý việc tô trắc nghiệm, đầu tiên đó là số báo danh và mã đề thi. Vì phiếu trả lời trắc nghiệm chỉ có số lượng hơn nữa để tránh bài thi gặp trục trặc, thí sinh nên thực hiện kĩ lưỡng công việc này sao cho khớp với số định danh của mình cũng như mã đề thi.

    Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi tự luận; Thí sinh phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp bất khả kháng, nếu thí sinh nhất thiết phải tạm thời ra khỏi phòng thi thì cán bộ coi thi phải báo cán bộ giám sát phòng thi để phối hợp thực hiện theo quy định; Thí sinh chưa được rời khỏi khu vực thi khi di chuyển về phòng chờ theo hướng dẫn của cán bộ giám sát.

    Cũng theo quy định, thí sinh khi làm các bài thi tổ hợp, đề thi và giấy nháp được thu lại hoàn toàn thí sinh không được mang đề thi về, duy nhất đối với môn cuối cùng của bài thi tổ hợp thí sinh được mang về. Tuy nhiên các em cũng không nên quá lo lắng vì sau khi ra khỏi phòng thi, đề sẽ được Bộ GD&ĐT công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để các em có thể đối chiếu. Đối với các môn khác thí sinh có thể mang đề ra sau khi hoàn thành 3/4 thời gian làm bài.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2024-vi-sao-thi-sinh-khong-uoc-mang-e-thi-ve-nha-a439472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan