+Aa-
    Zalo

    Giáo viên nhận định đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2024: Tăng độ khó, ít điểm 9-10

    (ĐS&PL) - Nhận định về đề thi môn Toán, các giáo viên cho rằng đề có độ khó tăng hơn so với năm 2023 và có độ phân hóa cao nên sẽ ít thí sinh đạt điểm 10.

    Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 với 2 bài thi ngữ văn (120 phút) và toán (90 phút).

    Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT chiều 27/6, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn toán là 1.050.224; tổng số thí sinh dự thi là 1.046.156. Có 4.068 thí sinh bỏ thi môn toán.

    Trong buổi thi thứ hai có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 2 thí sinh bị đình chỉ, 1 thí sinh bị kỷ luật khiển trách.

    Đề thi môn Toán được thí sinh đánh là khá khó, đặc biệt là 10 câu cuối, nhiều em phải chấp nhận khoanh bừa cầu may rủi vì không làm được bài.

    Nhận định về đề thi môn Toán, các giáo viên cho rằng đề có độ khó tăng hơn so với năm 2023 và có độ phân hóa cao nên sẽ ít thí sinh đạt điểm 10.

    Đề thi môn Toán được thí sinh đánh là khá khó, đặc biệt là 10 câu cuối.

    Đề thi môn Toán được thí sinh đánh là khá khó, đặc biệt là 10 câu cuối.

    Chia sẻ trên Vietnamplus, thầy Nguyễn Công Chính, giáo viên Toán Tuyensinh247.com cho biết, đề năm nay khó hơn so với đề thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 và tính phân loại cao hơn đề minh họa năm 2024 đã được Bộ GD&ĐT công bố.

    Đề có sự tương đồng về cấu trúc so với đề thi năm 2023 tuy nhiên các dạng câu hỏi từ 40 trở đi có nhiều sự mới lạ và phức tạp.

    Theo thầy Chính, nhìn tổng quan đề thi năm nay đáp ứng được cả 2 mục tiêu là xét tuyển tốt nghiệp và có thể dùng kết quả làm căn cứ tuyển sinh Đại học. Về mức độ khó và tính phân loại có thể thấy gần ngang ngửa so với đề năm 2018 với độ khó mang tính “ lịch sử”.

    Cụ thể, trong tổng số 50 câu hỏi của đề thi, học sinh giải quyết 38 câu đầu dễ dàng, nhanh chóng nhưng cũng có những câu dễ bị nhầm nếu học sinh không nắm chắc kiến thức cơ bản. Từ câu số 39, đề thi tăng độ khó, trong đó có những câu khác biệt hẳn so với đề minh họa, có sự mới lạ và chưa gặp nhiều trong các đề thi thử. Hầu hết các câu hỏi này đều không thể chỉ bấm máy tính, cũng khó có thể khoanh lụi cầu may nếu không có kiến thức tốt.

    “Đề đòi hỏi để được điểm cao có sự tư duy linh hoạt và thực sự chắc chắn kiến thức, thành thạo nhiều dạng bài, luyện đề nhiều, không thể ôn tủ, ôn lệch,” thầy Chính nhận định.

    Với các phân tích trên, thầy Chính dự đoán phổ điểm chủ yếu của môn thi Toán sẽ là 7- 7,5 điểm, tương đương và có thể thấp hơn so với năm 2023. Học sinh trung bình được khoảng 6-7 điểm, học sinh khá được khoảng 7- 8 điểm. Học sinh phải thực sự xuất sắc mới có thể đạt 9 - 10 điểm nhưng dự kiến số điểm 10 sẽ không nhiều và không dễ dàng.

    Theo Báo Tuổi trẻ, thầy Lê Cường, giáo viên trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn toán năm nay cũng có cấu trúc như mọi năm, với 5 câu thuộc chương trình lớp 11 hỏi về tổ hợp, xác suất, cấp số, góc và khoảng cách, còn lại đều thuộc chương trình lớp 12.

    So với năm trước, đề thi năm nay khó hơn. Thí sinh có sức học trung bình có thể làm khoảng 30 - 35 câu, tức là tầm 6 điểm đến 7 điểm. 

    Học sinh giỏi có thể đạt điểm 8 hoặc hơn chút, còn để làm hết đề đặc biệt với 5 câu ở mức độ vận dụng cao, học sinh phải học nhiều. Đây cũng là cách lạ, mang tính đánh đố học sinh. Nếu học sinh không học thêm và không tự tìm tòi tốt thì không thể làm được.

    Kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Văn và Toán, ngày mai, các em sẽ thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội và buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngữ văn. Đây cũng là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giao-vien-nhan-inh-e-thi-toan-tot-nghiep-thpt-2024-tang-o-kho-it-iem-9-10-a438936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan