+Aa-
    Zalo

    Thi THPT quốc gia 2017: Thuê khách sạn, máy siêu tốc in sao đề thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, 63 tỉnh thành đang tiến hành in sao đề thi với những quy trình chặt chẽ, đặc biệt luôn có lực lượng công an túc trực 24/24h.

    Hiện tại, 63 tỉnh thành đang tiến hành in sao đề thi với những quy trình chặt chẽ, đặc biệt luôn có lực lượng công an túc trực 24/24h. 

    Báo VnExpress đưa tin, năm 2017, công tác in sao đề thi THPT quốc gia được đặc biệt coi trọng, cũng như đầu tư nhiều công sức, tiền của hơn so với 3 năm trước. Trừ môn Văn, tất cả môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ đều thi trắc nghiệm. Số trang giấy A4 in đề vì thế tăng gấp nhiều lần.

    Từ ngày 10/6, Bộ Giáo dục đã hoàn tất công tác giao đề cho địa phương. Các Sở đang khẩn trương in sao. Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Nam cho hay, để phục vụ gần 18.000 thí sinh, Sở hợp đồng với một doanh nghiệp ở Đà Nẵng thuê dàn máy in siêu tốc. Ngành điện lực phải đưa máy phát điện phục vụ đề phòng sự cố.

    Thí sinh cả nước chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT. Ảnh: báo Infonet

    Ông Quốc thông tin, Sở thuê nguyên một khách sạn trong 15 ngày cho công tác in sao đề. Khu vực này được chia 3 vòng, nội bất xuất, ngoại bất nhập.  Tổng kinh phí dự toán cho kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh là hơn 7 tỷ đồng, trong đó chi nhiều nhất là khâu in ấn, vận chuyển, coi thi gần 3 tỷ đồng.

    Báo Tri thức trực tuyến cho hay, theo quy chế của Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia được cách ly triệt để từ khi mở niêm phong đến hết thời gian làm bài môn cuối cùng.

    Trong đó, trưởng ban in sao đề chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ tịch hội đồng và trước pháp luật về việc tiếp nhận đề thi gốc, tổ chức in sao đề, bảo quản, chuyển giao đề thi đã in sao cho trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi của hội đồng thi.

    Công việc in sao đề thi được thực hiện theo quy trình: Đọc soát đề thi gốc, kiểm tra kỹ bản in sao thử, so sánh với bản đề thi gốc trước khi in sao.

    Trường hợp phát hiện sai sót hoặc có nội dung còn nghi vấn trong đề thi gốc phải báo cáo ngay với chủ tịch hội đồng thi để đề nghị Ban chỉ đạo thi quốc gia xử lý.

    Các điểm in sao đề sẽ lần lượt thực hiện theo từng môn, niêm phong đóng gói theo phòng thi, thu dọn sạch sẽ, sau đó mới chuyển sang in sao đề thi của môn tiếp theo. Quá trình in sao phải kiểm tra chất lượng, bản in hỏng được thu lại, bảo quản theo chế độ tài liệu mật.

    Sau khi đóng gói xong đề thi từng môn, trưởng ban in sao đề thi quản lý các phong bì đựng đề, kể cả các bản in thừa, in hỏng, mờ, xấu, rách, bẩn đã bị loại.

    Đề thi phải được bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt khóa, niêm phong và bảo vệ 24 tiếng/ngày. Chìa khóa do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

    Lịch thi THPT năm 2017. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Khu vực bảo quản đề thi, bài thi tự luận, phiếu trả lời trắc nghiệm phải có lực lượng công an trực, bảo vệ 24 tiếng/ngày, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

    Báo Infonet cho biết, đối với việc hạn chế gian lận trong kỳ thi, nhất là việc sử dụng các công nghệ cao, ban chỉ đạo đã phối hợp với lực lượng A83 để có những hướng dẫn, tập huấn cụ thể cho cán bộ coi thi.

    Năm nay có 866.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Số lượng cán bộ, nhân viên được huy động tham gia phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 là hơn 90.000 người. Cả nước có 36.832 phòng thi, 2.364 điểm thi.

    Trong đó, số lượng cán bộ, giảng viên huy động từ các trường ĐH, CĐ là 34.645 người, giảm hơn 20.000 người so với năm ngoái.

    Hiện nay cán bộ, giáo viên các trường đại học đã sẵn sàng đến các địa phương để coi thi, thậm chí nhiều trường còn mong muốn được đến các vùng khó để hỗ trợ công tác này.

    Các địa phương cũng đã làm tốt công tác ôn tập, phân nhóm học sinh với tinh thần hoàn toàn tự nguyện của nhiều thầy cô giáo, bộ môn. Đây là tín hiệu tốt trong công tác phối hợp từ địa phương, trường đại học với Bộ GDĐT.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2017-thue-khach-san-may-sieu-toc-in-sao-de-thi-a193505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan