+Aa-
    Zalo

    Thí sinh được nộp đơn phúc khảo miễn phí ở 4 nơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn quy trình phúc khảo cho thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 4 địa điểm.

    (ĐSPL)- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn quy trình phúc khảo cho thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 4 địa điểm.

    Tin tức từ VNE, thí sinh không phải đóng lệ phí và được nộp đơn phúc khảo ở trường THPT. Theo đó, muốn nộp đơn phúc khảo, thí sinh nộp đơn tại trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học chủ trì cụm thi. Thí sinh nộp hồ sơ đến hết ngày 1/8 và không phải nộp lệ phí 30.000 đồng như các năm trước.

    Thí sinh phúc khảo sẽ miễn phí hoàn toàn.

    Chậm nhất đến hết ngày 15/8, các cụm thi phải hoàn tất việc chấm thi và trả kết quả phúc khảo. Thí sinh nhận kết quả tại điểm nộp đơn phúc khảo. Nếu điểm thay đổi sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả.

    Năm nay, số lượng thí sinh nộp đơn phúc khảo rất nhiều. Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM đã có hơn 300 đơn phúc khảo. Trong khi đó, nhiều trường THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học chủ trì cụm thi sáng 27/7 mới bắt đầu nhận đơn phúc khảo của thí sinh.

    Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM cho biết, năm nay không phải đóng lệ phí nên thí sinh đến phúc khảo nhiều hơn các năm trước.

    Một số thí sinh có tâm lý "cứ phúc khảo cho chắc ăn", TS Nguyễn Đức Nghĩa cũng phân tích: "Các em không nên có ý nghĩ cứ xin chấm phúc khảo để được tăng điểm vì bài thi đã được chấm 2 lần với 2 người chấm khác nhau theo quy trình rất chặt chẽ, nghiêm túc. Các môn trắc nghiệm được chấm quét bằng máy, hầu như không có trường hợp thay đổi kết quả sau phúc khảo. Tuy nhiên, việc phúc khảo là quyền của các em. Các cụm thi sẽ tổ chức chấm phúc khảo nếu nhận được đơn của thí sinh".

    "Ngày 15/8 mới có kết quả nên ngày 1/8, các em cứ dùng phiếu điểm vừa được cấp để xét tuyển nguyện vọng 1. Sau phúc khảo, điểm lên hoặc xuống sẽ được cấp phiếu điểm mới còn điểm không thay đổi thì sử dụng phiếu điểm cũ", ông Cường nói.

    Các trường THPT, Trung tâm GDTX, sở GDĐT và các trường ĐH, CĐ hướng dẫn và nhận đơn đề nghị phúc khảo của thí sinh; trả kết quả phúc khảo và Giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp đã cập nhật (nếu có).

    Sở GD&ĐT tổng hợp danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo, môn đề nghị phúc khảo để chuyển cho các Hội đồng thi xử lý.

    Các Hội đồng thi tổ chức chấm phúc khảo theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gibEMf7AOy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-duoc-nop-don-phuc-khao-mien-phi-o-4-noi-a103735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.