+Aa-
    Zalo

    Tại sao không ăn rau cải chíp là sai lầm?

    (ĐS&PL) - Cải chíp tuy có vị nhạt nhẽo nhưng giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Vì vậy, việc bổ sung loại thực phẩm này mỗi bữa ăn rất tốt cho cơ thể.

    Dinh dưỡng có trong cải chíp

    Chống lại tác hại của gốc tự do

    Cải chíp chứa một số chất dinh dưỡng thực vật và acid phenolic kích hoạt khả năng chống oxy hóa có lợi. Theo một số nghiên cứu, khi lên men, chất chống oxy hóa cũng có khả dụng sinh học cao hơn.

    tai sao khong an rau cai chip la sai lam
    Ảnh minh họa.

    Giảm viêm

    Nhiều chất polyphenol được tìm thấy trong rau họ cải giúp giảm viêm. Cải chíp cũng cung cấp vitamin K, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, vốn là căn nguyên của nhiều bệnh tật.

    Giúp cải thiện thị lực

    Cải chíp chứa lượng đáng kể vitamin A và beta-carotene. Trong đó, vitamin A rất hiệu quả giúp phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể vì nó chống lại các gốc tự do gây hại cho mắt và phần còn lại của cơ thể.

    Thực phẩm chứa vitamin A cũng có thể giúp cải thiện thị lực trong điều kiện ánh sáng yếu và điều trị khô mắt cũng như các bệnh liên quan đến mắt khác.

    Giúp tăng mật độ xương

    tai sao khong an rau cai chip la sai lam dspl
    Ảnh minh họa.

    Cải chíp chứa một loạt các chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của xương bao gồm: sắt, canxi, phốt pho, magie và vitamin K. Sự kết hợp của các khoáng chất này góp phần rất lớn vào sự phát triển và duy trì xương và cơ bắp khỏe mạnh.

    Giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch

    Là một loại rau giàu canxi và kali, cải chíp có thể làm giảm huyết áp một cách tự nhiên. Kali cũng giúp xử lý natri, làm giảm tác hại mà natri gây ra cho hệ tim mạch. 

    Ăn cải chíp giúp da và tóc khỏe hơn

    Một khẩu phần cải chíp cung cấp gần một nửa lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin C giúp phát triển collagen, một loại protein cần thiết để giữ cho da và tóc khỏe mạnh, giúp làm mờ nếp nhăn da. Chất kháng khuẩn của loại rau này cũng giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng da như mụn trứng cá và bệnh chàm.

    tai sao khong an rau cai chip la sai lam dspl1
    Ảnh minh họa.

    Những lưu ý khi ăn cải chíp

    Cải chíp không phù hợp với những người bị viêm thận, viêm đường tiêu hóa và những người bị nhiễm lạnh.

    Bên cạnh đó trong quá trình chế biến các bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng cải chíp với dưa chuột, gan động vật, táo và măng cụt vì kết hợp cùng nhau sẽ làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cả hai loại thực phẩm.

    Nhất là táo xanh ăn cùng với cải chíp sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa đồng thời gây cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-khong-an-rau-cai-chip-la-sai-lam-a611686.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan