+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo gây "bão mạng" khi tặng học sinh 48 chiếc "bánh mì trí nhớ" ghi đầy công thức Vật lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thầy giáo ở Trung Quốc dùng bơ sữa, chocolate, máy nặn kem… để làm ra 48 chiếc "bánh mì trí nhớ" tràn ngập tình yêu tặng cho các học sinh trước kỳ thi gây sốt mạng.

    Một thầy giáo ở Trung Quốc dùng bơ sữa, chocolate, máy nặn kem… để làm ra 48 chiếc "bánh mì trí nhớ" tràn ngập tình yêu tặng cho các học sinh trước kỳ thi gây sốt mạng.

    Thầy giáo trẻ Trần Vỹ Phong. 

    Trang Sina mới đây chia sẻ hình ảnh 48 em học sinh lớp 12(14) của trường THPT cao cấp Long Thành (Thâm Quyến, Trung Quốc) nhận từ thầy giáo chủ nhiệm phần quà hết sức đặc biệt, đó là 48 miếng bánh sandwich - 48 chiếc "bánh mì trí nhớ" ghi đầy công thức vật lý và lời chúc phúc trước khi các em bước vào kỳ thi đại học ngày 7/7. Đây là kỳ thi khắc nghiệt đối với sĩ tử Trung Quốc.

    Thầy giáo trẻ này là Trần Vỹ Phong, giáo viên dạy Vật lý kiêm chủ nhiệm lớp. Nói về lí do tặng “bánh mì trí nhớ Doraemon" cho học sinh, thầy Trần cho hay: "Doraemon cho Nobita một chiếc bánh mì có thể sao chép các nội dung trong sách, cứ ăn vào là sẽ học thuộc các nội dung trên đó. Trước khi thi đại học có thể nuốt kiến thức vào bụng rồi lại sao chép nó lên não, đây chẳng phải là điều mà mỗi một học sinh đều mong muốn sao?".

    48 chiếc "bánh mì trí nhớ" ghi đầy công thức vật lý và lời chúc phúc của thầy Trần.

    Trước đó, một thầy giáo Nhật Bản cũng gây sốt khi thức 8 tiếng vẽ tỷ mẫn chân dung từng học trò lên bảng, kèm lời nhắn: "Hãy sống cuộc đời mà em mong muốn".

    Được biết, thầy giáo này đến từ trường Trung học phổ thông Kanagawa Prefectural Atsugi North ở Kanagawa, Nhật Bản. Để tạo bất ngờ cho học sinh của mình, anh đã quyết định vẽ một bức chân dung cả lớp học, sống động như chụp bằng máy ảnh lên bảng.

    Trong bức tranh là 33 học sinh có cả nam lẫn nữ, mặc đồng phục của trường, tất cả đều nhìn về phía trước và cười vui vẻ. 

    Thầy giáo gây sốt khi thức 8 tiếng vẽ tỷ mẫn chân dung từng học trò lên bảng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-gay-bao-mang-khi-tang-hoc-sinh-48-chiec-banh-mi-tri-nho-ghi-day-cong-thuc-vat-ly-a330139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan