+Aa-
    Zalo

    Thấy bụng to dần lên, cô gái 16 tuổi đi khám phát hiện "thứ đáng sợ" trong bụng

    (ĐS&PL) - Thấy bụng to dần lên, thiếu nữ 16 tuổi đi khám phát hiện có khối u nang buồng trứng lớn với kích thước lên đến 20cm.

    Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt khối u nang buồng trứng lớn cho bệnh nhân 16 tuổi.

    Theo đó, bệnh nhân là thiếu nữ N.T. T.N. (16 tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh). Người nhà bệnh nhân cho biết, N. có tiền sử kinh nguyệt không đều, khoảng 1 năm nay bụng bắt đầu có hiện tượng to dần lên, gần đây to nhanh và kèm đau tức bụng.

    Qua thăm khám, siêu âm ổ bụng, bác sĩ phát hiện người bệnh có khối u nang buồng trứng lớn, kích thước 20cm. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất chỉ định và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng trái cùng 1 phần buồng trứng trái cho người bệnh.

    Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

    Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

    BsCKI. Đặng Ngọc Dương – Phụ trách Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam -Thụy Điển Uông Bí cho biết, u nang buồng trứng là một bệnh lý phụ khoa, bệnh thường lành tính, nhưng một số trường hợp biến chứng thành ung thư, hoặc có thể gây xoắn vòi trứng, đe dọa sức khỏe và ảnh hưởng tính mạng nếu không được can thiệp, xử trí kịp thời.

    Các trường hợp khối u nang phát triển lớn nguy cơ chèn ép vào các tổ chức xung quanh, gây xoắn, vỡ khiến người bệnh có thể phải cắt bỏ buồng trứng, vòi trứng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của người bệnh sau này.

    Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo người dân, nếu thấy các biểu hiện bất thường như đau bụng, rong kinh, bụng to bất thường cần đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành thăm khám, tránh tâm lý e ngại, chủ quan sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng của bản thân.

    Bên cạnh đó là cần thăm khám định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để sớm phát hiện những bất thường về sức khỏe để có hướng điều trị kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-bung-to-dan-len-co-gai-16-tuoi-i-kham-phat-hien-thu-ang-so-trong-bung-a473655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan