+Aa-
    Zalo

    Thành phố nào có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không phải Tokyo (Nhật Bản) hay Munich (Đức), thủ đô London (Anh) mới là thành phố có nền giáo dục tốt nhất thế giới.

    Trong bảng xếp hạng quốc tế mới về giáo dục và các trường đại học, thủ đô London của Anh đã được lựa chọn là nơi tốt nhất để học tập trên toàn thế giới. 

    Được biết, đây là năm thứ 3 London được bầu ở vị trí này với sự hiện diện của hàng loại ngôi trường danh tiếng thế giới như King’s College London và Imperial College London và được đánh giá cao về mức độ cởi mở với sinh quốc tế. Tuy nhiên, "điểm trừ" lớn nhất ở London chính là chi phí sinh hoạt đắt đỏ. 

    king s college
    Trường King's College London là một trong những ngôi trường đại học danh giá bậc nhất nước Anh. Ảnh: Wikipedia

    Giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là thành phố Munich của Đức. Đồng hạng 3 là 2 thành phố Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc). Các thành phố khác cũng giữ thứ hạng cao bao gồm Berlin (Đức), Melbourne (Úc), Zurich (Thuỵ Sĩ), Sydney (Úc), Paris (Pháp), Montreal (Canada) và Boston (Mỹ)...

    Bảng xếp hạng trên được thực hiện bởi nhóm các nhà phân tích của QS Quacquarelli Symonds dựa trên bảng xếp hạng của chính thành phố cũng như các cuộc khảo sát với 85.000 sinh viên trên toàn thế giới. Các thành phố được đưa vào danh sách này là những nơi có dân số trên 250.000 và có ít nhất 2 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới của QS.

    Các sinh viên hiện đang theo học tại London đánh giá thủ đô của Anh rất cao về :cơ hội văn hóa, kinh tế và giáo dục nổi bật", mặc dù thành phố chỉ được xếp hạng 15 - dưới Auckland (New Zealand) và Montreal - về mức độ ưa thích của các sinh viên tương lai.

    Ông Ben Sowter, giám đốc nghiên cứu của QS, cho biết: "Với 2 trường đại học được đưa vào bảng xếp hạng 10 trường đại học tốt nhất thế giới, London vẫn là một trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc gia tăng các ca nhiễm COVID-19 và các tác động của Brexit có thể làm suy yếu vị thế của London".

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-nao-co-nen-giao-duc-tot-nhat-tren-the-gioi-a509392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan