+Aa-
    Zalo

    Thanh long đỏ giúp ổn định đường huyết, tốt cho chức khỏe nhưng những người sau không nên ăn

    (ĐS&PL) - Thanh long đỏ là loại quả quen thuộc được nhiều người yêu thích, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

    Thanh long là loại quả quen thuộc ở Việt Nam. Tuy rẻ tiền nhưng thực tế thanh long đỏ lại rất tốt cho sức khoẻ. 

    Thanh long chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là kali và canxi giúp duy trì cấu trúc xương. Tiêu thụ kali thường xuyên là cực kỳ quan trọng đối với các chức năng tế bào, điện giải và thần kinh của cơ thể chúng ta.

    Thanh long thường có hai loại là thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Thanh long đỏ còn được biết đến với công dụng chống ung thư. Màu đỏ rực rỡ cho thấy chúng chứa đầy các dinh dưỡng thực vật, bao gồm chất chống oxy hóa. Chất này giúp chống lại các gốc tự do, có thể làm hỏng tế bào của bạn, thậm chí dẫn đến ung thư.

    thanh long do giup on dinh duong huyet tot cho chuc khoe nhung nhung nguoi sau khong nen an 1
    Thanh long đỏ giúp ổn định đường huyết, tốt cho chức khỏe nhưng những người sau không nên ăn.

    Đáng nói, thanh long đỏ còn được coi là "mỏ vàng" của collagen. Vì thanh long là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nên có thể hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt, sản xuất collagen làm cho răng, cơ và xương khỏe mạnh hơn. Nó cũng đồng thời thúc đẩy làn da đàn hồi, mịn màng và tươi sáng. Do đó, không có gì kỳ lạ khi thanh long được nhiều người mệnh danh là "thần dược của sắc đẹp".

    Các phong tục làm đẹp cổ xưa ở các nước Đông Nam Á thường đắp thịt quả thanh long lên mặt để có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp phụ nữ trẻ trung hơn.

    Tuy đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được thanh long đỏ.

    Những người không nên ăn thanh long

    Người bị bệnh thận

    Dù thanh long rất tốt cho sức khỏe nhưng đây lại là loại quả chứa chứa hàm lượng kali cao. Do đó, những người mắc bệnh thận mạn tính đang phải hạn chế nạp kali không thích hợp ăn loại quả này.

    Người bị tiêu chảy, gặp vấn đề về đường tiêu hóa

    Do thanh long có tính mát nên người bị tiêu chảy, thể chất hư hàn thì không nên ăn nhiều loại quả này, nếu không sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng, cơ thể sẽ mệt mỏi hơn.

    Người trong kỳ đèn đỏ

    Phụ nữ trong kỳ đèn đỏ không nên ăn thanh long để tránh ảnh hưởng đến tình trạng hành kinh không thông. Ngoài ra, người bị chứng phiền muộn, ứ máu, dịch đờm nhiều cũng không nên ăn nhiều.

    thanh long do giup on dinh duong huyet tot cho chuc khoe nhung nhung nguoi sau khong nen an 2
    Thanh long đỏ giúp ổn định đường huyết, tốt cho chức khỏe nhưng những người sau không nên ăn.

    Những lưu ý khi ăn thanh long

    - Thanh long không nên kết hợp cùng với sữa vì sẽ gây ra những phản ứng dẫn tới tình trạng khó tiêu.

    - Thanh long đỏ không được ăn cùng với táo gai, bởi vì táo gai có vị chua, nếu ăn cùng thanh long sẽ gây khó tiêu, đau bụng, đầy bụng.

    - Vị ngọt của thanh long tương đối ít, thường bị nhầm là loại trái cây ít đường. Thế nhưng trên thực tế, lượng đường trong thanh long là glucose, rất dễ được cơ thể hấp thụ nên những người bị tiểu đường nên ăn ít.

    - Khi chọn mua thanh long nên lựa những quả chín đỏ, phần gai có màu xanh tươi, nếu bị héo và vàng thì có nghĩa là quả đó không ngon.

    - Trước khi cắt thanh long cần gọt sạch vỏ hoặc rửa sạch để tránh đưa vi khuẩn từ vỏ bám vào ruột khi cắt.

    - Khi cắt thanh long thành miếng, nên ăn càng sớm càng tốt, để nơi mát mẻ, không nên bảo quản trong tủ lạnh vì nó không có lớp vỏ nên dễ bị hỏng và nhiễm khuẩn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-long-do-giup-on-dinh-duong-huyet-tot-cho-chuc-khoe-nhung-nhung-nguoi-sau-khong-nen-an-a602127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan