+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các địa phương rà soát, thống kê các công trình vi phạm, tổ chức tuyên truyền vận động người dân tự giác tháo dỡ và tiến hành giải tỏa.

    UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong thời gian gần đây, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang diễn ra gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông.

    Các hành vi vi phạm bao gồm: Sử dụng lòng, lề đường để lưu trữ vật liệu xây dựng, nông lâm sản, hoạt động buôn bán; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu; đào khoan, xẻ đường trái phép; dựng lều quán, mái vẩy trên lề đường. Những vi phạm này không chỉ chiếm dụng không gian giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn đi lại của người dân.

    Sở GTVT Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Phú Bình, UBND xã Kha Sơn ra quân triển khai giải tỏa hành lang an toàn đường bộ trên tuyến Quốc lộ 37

    Sở GTVT Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Phú Bình, UBND xã Kha Sơn ra quân triển khai giải tỏa hành lang an toàn đường bộ trên tuyến Quốc lộ 37

    Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp. Trong đó, Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với chính quyền địa phương xác định lại giới hạn hành lang an toàn, cắm mốc giới và tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm. Đồng thời, các địa phương đang rà soát, thống kê các công trình vi phạm, tổ chức tuyên truyền vận động người dân tự giác tháo dỡ và tiến hành giải tỏa.

    Để công tác quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ ngày càng tốt hơn, ngành giao thông và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo “đường thông, hè thoáng”.

    Các địa phương chủ động giải quyết và phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông, các ngành, đơn vị liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ. Đồng thời, xử lý nghiêm những vi phạm, không để xảy ra tình trạng vi phạm, tái lấn chiếm lòng lề đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thai-nguyen-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-hanh-lang-an-toan-giao-thong-a427765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan