+Aa-
    Zalo

    Kết luận vụ 18 người ở Thái Bình nhập viện sau ăn cỗ đám cưới

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 18 người ở Thái Bình nhập viện sau ăn cỗ đám cưới, Sở Y tế Thái Bình khẳng định, vụ việc không phải ngộ độc thực phẩm đông người.

    Ngày 27/5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có kết luận vụ sau khi ăn cỗ nhà người thân, 1 người tử vong, nhiều người phải nhập viện xảy ra trên địa bàn hồi đầu tháng 5.

    Theo báo Tin Tức, sau khi nhận thông tin của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm đông người do ăn tiết canh tại một đám cưới trên địa bàn phường Hoàng Diệu (TP.Thái Bình), Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục phối hợp với ngành chức năng, các đơn vị điều trị để điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Qua điều tra, xác minh cùng kết quả xét nghiệm của những người nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Thái Bình khẳng định, vụ việc không phải ngộ độc thực phẩm đông người. Trường hợp tử vong là ông P.V.T (sinh năm 1957, trú tại tổ 5, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) chẩn đoán lúc ra viện của Bệnh viện Bạch Mai là nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn/Gout.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

    Kết quả cấy máu của ông T tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, không phát hiện liên cầu khuẩn nhưng phát hiện có nhiễm trực khuẩn mủ xanh. Đây là loại vi khuẩn có khả năng gây nhiễm khuẩn huyết, có khả năng gây tử vong cao cho người mắc, nghi ngờ xâm nhập vào cơ thể qua vết thương hở, viêm tấy lan tỏa ở ngón chân cái.

    Trước đó, qua thu thập thông tin của cơ quan chức năng, người nhà ông T cho biết, trước khi tử vong khoảng 10 ngày, ông T có vết thương ở chân, bị mưng mủ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, các ngày 1-2/5, tại nhà vợ chồng ông H. và bà H. (tổ 5, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) tổ chức bữa cỗ nhân dịp gia đình chuẩn bị làm đám cưới cho con với thành phần tham dự chủ yếu là người thân.

    Theo đó, bữa trưa 1/5 có khoảng 20 mâm cỗ (120 người ăn), thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê (dê được giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình; nhân làm tiết canh là tai, gan, cuống họng lợn đã luộc chín - PV).

    Chiều 1/5 và sáng 2/5, gia đình tiếp tục tổ chức bữa cỗ với thực đơn được chế biến từ gà, tôm, chân giò lợn, dê, cá mực, thịt mèo, ba ba, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

    Đến 16h ngày 4/5, ông P.V.T (là khách tham gia các bữa cỗ trên) có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải đã đến khám và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Cùng ngày, trước tình trạng sức khỏe diễn biến xấu, ông T. được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng sau đó đã tử vong với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, gout.

    Khi nghe tin ông T. tử vong, đêm 5/5 và sáng 6/5, nhiều người tham gia bữa cỗ trên đã đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Qua kiểm tra, xác định 8 người có triệu chứng: sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng xin chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai theo dõi, điều trị; 10 người có triệu chứng nhẹ như: đau đầu, đau mỏi vai gáy, nhập viện và theo dõi tại khoa Truyền nhiễm.

    Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đến 11h30 ngày 6/5, các bệnh nhân này không có triệu chứng khác thường, kết quả xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu đều bình thường. Tất cả được xuất viện sau đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ket-luan-vu-18-nguoi-o-thai-binh-nhap-vien-sau-an-co-am-cuoi-a427720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan