+Aa-
    Zalo

    Tết Giáp Ngọ: Quẹt thẻ để mua sắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngân hàng đã tung ra gói ưu đãi để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm cho dịp Tết Giáp Ngọ.

    Nh?ều ngân hàng đã tung ra gó? ưu đã? để khuyến khích ngườ? t?êu dùng sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm cho dịp Tết G?áp Ngọ. Trên thực tế, nếu ngườ? dân b?ết tính toán hợp lý, v?ệc t?êu dùng và mua sắm bằng thẻ sẽ đem lạ? nh?ều lợ? ích và t?ết k?ệm t?ền.

    Thị trường thẻ VN đầy t?ềm năng

    Trong thờ? đ?ểm k?nh tế khó khăn, nh?ều ngân hàng (NH) đang hướng tớ? đẩy mạnh cho vay cá nhân, trong đó có mục t?êu g?a tăng số lượng thẻ tín dụng. Ông Đỗ Quang H?ển – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sà? Gòn – Hà Nộ? (SHB) cho b?ết: “Trong năm 2013, SHB định hướng lạ? khách hàng và mục t?êu thị trường. NH chủ trương mở rộng khách hàng, đẩy mạnh cho vay t?êu dùng để san bớt rủ? ro. Trong k?nh doanh tà? chính NH, tập trung vào các khách hàng lớn thì rủ? ro cũng lớn”.

    Theo NHNN, số lượng thẻ phát hành h?ện nay ở VN đạt 62 tr?ệu thẻ. Đến cuố? năm 2012, số lượng và g?á trị thanh toán qua POS đã đạt mức 21 tr?ệu g?ao dịch và 95 nghìn tỉ đồng (tăng 33\% và 23\% tương ứng so vớ? năm 2011). V?ệc sử dụng thẻ thanh toán qua POS đang dần phổ b?ến ở các thành phố lớn.

    Mua sắm bằng thẻ mang lạ? nh?ều t?ện ích cho khách hàng.

    H?ện nay thanh toán qua đ?ện thoạ? cũng trở thành một xu hướng thanh toán trên thế g?ớ?. VN là thị trường t?ềm năng phát tr?ển thanh toán qua d? động vớ? 60 tr?ệu thuê bao tính đến cuố? năm 2012. Theo “Dự báo về thị trường thẻ tạ? VN tớ? năm 2015” của Cty tư vấn và ngh?ên cứu k?nh tế RNCOS nhận định VN là thị trường vớ? dân số trẻ đang dần thay đổ? xu hướng mua sắm bằng t?ền mặt sang shopp?ng onl?ne. Tuy nh?ên, h?ện chỉ có 20\% dân số có tà? khoản ở NH vì thế thị trường thẻ hứa hẹn sẽ còn phát tr?ển mạnh mẽ.

    Trong thờ? đ?ểm gần Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao, các NH l?ên t?ếp tung ra nh?ều khuyến mã? để lô? kéo khách hàng. NH ANZ cam kết hoàn t?ền 500.000 đồng vào thẻ tín dụng kh? khách hàng g?ớ? th?ệu thành công ngườ? thân hay bạn bè mở thẻ.

    NH Sacombank m?ễn phí phát hành thẻ và g?ảm 50\% phí thường n?ên năm đầu đố? vớ? khách hàng đăng kí mở thẻ mớ?. Ngoà? ra, nhân v?ên các NH được g?ao chỉ t?êu để g?a tăng số khách hàng mở thẻ. Chị Ngọc Ma? (HN) thường xuyên nhận được các cuộc đ?ện thoạ? chào mở thẻ kèm cam kết thủ tục đơn g?ản và nhanh gọn “H?ện tạ? chị đang là khách hàng rất VIP và uy tín, NH rất mong có cơ hộ? tặng chị thể tín dụng vớ? nh?ều ưu đã? lớn. Sẽ có chuyên v?ên NH qua hỗ trợ chị...”.

    B?ến thẻ tín dụng thành ví đa năng

    Nh?ều ngườ? dân h?ện nay có thó? quen kh? có lương là ra quầy ATM rút sạch để t?êu t?ền mặt chứ không quen sử dụng các t?ện ích mà thẻ tín dụng đem lạ?. Trên thực tế, nếu b?ết tính toán hợp lý, v?ệc t?êu dùng và mua sắm bằng thẻ sẽ đem lạ? nh?ều lợ? ích và t?ết k?ệm t?ền cho khách hàng.

    Anh M?nh, khách hàng sử dụng thẻ lâu năm của một NH ngoạ? cho b?ết: “Cuố? năm, tô? quy đổ? toàn bộ đ?ểm thưởng do sử dụng thẻ được tớ? 200.000 dặm bay và quyết định đổ? vé khứ hồ? đ? Mỹ. Số đ?ểm còn lạ? đổ? lấy ta? phone nghe nhạc, thú bông... làm quà G?áng s?nh cho nhân v?ên trong công ty”.

    Để kích cầu mua sắm dịp năm mớ?, nh?ều NH tung ra gó? ưu đã? để khuyến khích ngườ? t?êu dùng ch? t?êu sử dụng thẻ. Các NH nước ngoà? tung ra nh?ều khuyến mạ? tặng vé du lịch nước ngoà?. Cụ thể, NH C?t?bank tặng vé máy bay khứ hồ? đ? S?ngapore cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của NH. HSBC tặng 100 chuyến máy bay khứ hồ? đến S?ngapore cho khách hàng mớ? mở tà? khoản HSBC Prem?er. NH ANZ ưu đã? 30\% g?á vé máy bay kh? thanh toán bằng thẻ của NH này.

    Ngoà? ra, các khách hàng có thể tham g?a chương trình “Tích đ?ểm đổ? dặm bay”, g?ảm phí chơ? golf 50\%, g?ảm g?á 75\% đặt phòng khách sạn. Vớ? số đ?ểm thưởng tích được, khách hàng có thể quy đổ? ra t?ền, Iphone, Ipad, làm từ th?ện... NH Sacombank khuyến mã? tặng 30\% số t?ền mua sắm tạ? B?g C, g?ảm g?á vé máy bay V?etjet A?r, tặng 30.000 đ?ểm thưởng có thể quy đổ? thành quà như đ?ện tử, g?a dụng... NH HSBC tung ra gó? ưu đã? g?ảm g?á từ 30\% - 50\% các mặt hàng tạ? 124 đ?ểm mua sắm, ăn uống và làm đẹp...

    Theo Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-giap-ngo-quet-the-de-mua-sam-a16672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan